x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Cát Phượng (Đất Phương Nam): Người mẹ đơn thân hạnh phúc bên con trai

Chloe Nguyen 08:00 - 13/12/2022

Đã qua 25 năm, bộ phim Đất Phương Nam đã giúp nhiều diễn viên có bước tiến lớn trong sự nghiệp sau vai diễn. Bên cạnh Hùng Thuận, những tên tuổi khác cũng được biết đến rộng rãi hơn. Tôi ấn tượng nhất với nhân vật vợ Tư Mắm - người phụ nữ nham hiểm bậc nhất bộ phim do diễn viên Cát Phượng thủ vai.

>> Xem thêm: Thu Quỳnh - Thanh Hương: Cùng “ngành” Thiên Thai đến Viện Kiểm sát

Đất Phương Nam là bộ phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết Đất Rừng Phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi, phim được chính thức phát sóng năm 1997 sau 3 năm ghi hình. Bộ phim là câu chuyện về cuộc sống của những con người dân quê bình dị trong thời cuộc loạn lạc thực dân Pháp quay trở lại xâm chiếm Nam Bộ. 

Tham gia vào phim truyền hình Đất Phương Nam, Cát Phượng thuở ấy vào vai vợ Tư Mắm - một phụ nữ làm Việt gian. Tiếp cận bé An (Hùng Thuận), vợ Tư Mắm ngọt nhạt để lấy thông tin về hoạt động cách mạng để giúp chồng lập công. Vừa cứng vừa mềm, gian xảo nhưng luôn ra vẻ tử tế, có lẽ vì thế mà vợ Tư Mắm thời bấy giờ đã được báo Tuổi Trẻ mệnh danh là "người phụ nữ nham hiểm nhất Đất Phương Nam".

Qua bộ phim Đất Phương Nam, Cát Phượng đã thể hiện được lối diễn sắc bén đến nỗi khiến tôi "ghét cay ghét đắng". Và có lẽ đây cũng là một trong những nhân vật gây được ấn tượng mạnh nhất trong bộ phim. Lúc thì lườm nguýt sắc lẻm, lúc thì ngọt như mía lùi khiến vợ Tư Mắm trở thành mối đe dọa đối với bé An và cả khán giả. Vợ chồng Tư Mắm là mắt xích quan trọng trong cuộc phiêu lưu tìm cha của An. Vì họ đại diện cho thời thế, cho những kẻ thuận theo cái mạnh để sinh tồn.

Sau Đất Phương Nam, nữ diễn viên chuyển hướng nghiệp diễn của mình sang thể loại hài kịch và xuất hiện phần lớn trên các sân khấu. Cô được khán giả mến mộ bởi lối diễn hài duyên dáng và rất tự nhiên. Có thể kể đến vài tác phẩm nổi bật như: Anh Chồng Nhát, Xem Mắt Nàng Dâu, Tình Cha,… 

Bên cạnh đó, Cát Phượng cũng bổ sung danh sách phim truyền hình qua các bộ phim: Cô Nàng Bướng Bỉnh, Chiếc Giường Chia Đôi,… Gần đây, tôi còn thấy cô xuất hiện khá nhiều trong những bộ phim điện ảnh như Lật Mặt, Ròm,.. đều tạo được tiếng vang.

Về đường tình duyên, sau khi trải qua vài mối tình thì cô đã kết hôn cùng với diễn viên Thái Hòa và họ có một cậu con trai kháu khỉnh tên Bom. Tuy nhiên, tưởng chừng cuộc hôn nhân sẽ hạnh phúc nhưng hóa ra lại đổ vỡ. Hiện tại, 2 mẹ con Cát Phượng sống hạnh phúc, vui vẻ bên nhau.

Có thể thấy cuộc đời đầy chông gai của nữ diễn viên đã mang đến nguyên liệu diễn xuất, nhưng tôi cũng phải công nhận rằng Cát Phượng luôn có lòng tin, sự lạc quan bên trong mình. Bởi vì nhân vật của cô, theo một cách nào đó vẫn luôn có một chút ấm áp và tích cực. 

Sau cuộc hôn nhân dang dở với Thái Hòa, nữ diễn viên bén duyên với Kiều Minh Tuấn. Thế nhưng mối tình "chị em" đã tan vỡ sau hơn thập kỷ mặn nồng bên nhau. Sau gần 2 năm chia tay, Cát Phượng đã lấy lại được cân bằng trong cuộc sống. Cô tập trung phát triển sự nghiệp và chăm chút ngoại hình, bởi vậy nên tôi mới thấy nhan sắc của cô thăng hạng quá trời. 

Gần đây nhất, Cát Phượng vừa khoe những hình ảnh mới nhất trên mạng xã hội rằng cô mới tậu được một chiếc xế xịn. Điều này chứng tỏ cuộc sống của Cát Phượng không thiếu điều gì, cô vẫn vui vẻ tận hưởng cuộc sống bên con trai. Nhắc đến chuyện kết hôn, cô cho rằng bản thân không muốn lên xe hoa một lần nữa. Tôi nghĩ chắc cũng do có lẽ cô không có duyên với đường tình yêu, thôi thì cứ một mình sống cùng con trai giỏi giang cũng đủ rồi. 

Những hình ảnh bận váy cưới của Cát Phượng cùng với con trai khiến tôi phải xuýt xoa vì độ trẻ trung và lạc quan, yêu đời. Chính điều này đã khiến cho nhiều người không dễ gì quay lưng với một nữ diễn viên duyên dáng, hài hước. Còn bạn, bạn có nghĩ giống như tôi không? Hãy để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Bình An áp lực khi làm chồng Á hậu, mỗi ngày vợ chỉ cho tiêu 200 ngàn

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu cũng quan tâm đến Cát Phượng và dàn diễn viên Đất Phương Nam , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đất Phương Nam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.