x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Chân Tử Đan, Thành Long và dàn siêu sao kungfu của Hoa ngữ ngày ấy

Tiểu Vũ Khứ Linh 12:50 - 24/12/2022

Thời gian này, Chân Tử Đan là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả khi trailer Thiên Long Bát Bộ: Kiều Phong Truyện được ra mắt. "Cưa sừng" ở tuổi 59 để hóa đại hiệp Kiều Phong, nam diễn viên võ thuật đình đám vấp phải nhiều bình luận trái chiều của khán giả. Ngẫm lại mà mình thấy xót xa cho dàn siêu sao kungfu ngày ấy quá, ai cũng bệnh tật đầy mình, người khỏe nhất là Chân Tử Đan lại bị khán giả "quay xe".

Chân Tử Đan

Chân Tử Đan vốn là con nhà võ nên khi còn nhỏ đã có kinh nghiệm thi đấu đầy mình. Nhờ những thành tựu nổi bật ấy mà anh được mời vào làng phim Hồng Kông và theo nghiệp kungfu với loạt phim đình đám như Thiếu Niên Hoàng Phi Hồng, Tinh Võ Môn, Sát Phá Lang, Diệp Vấn...

May mắn hơn nhiều đồng nghiệp vì giữ được sức khỏe ổn định ở ngưỡng U60, Chân Tử Đan vẫn chăm chỉ cống hiến cho dòng phim võ thuật. Tuy nhiên, hình tượng của anh bị lung lay vì "cưa sừng" trong Thiên Long Bát Bộ. Dáng vẻ tiều tụy hay việc phụ thuộc vào diễn viên đóng thế của nam tài tử khiến fan Kim Dung lo lắng cho chất lượng phim. Thế nên nhiều người khuyên Chân Tử Đan nên sớm về hưu, thay vì tiếp tục “cố đấm ăn xôi”.

>>> Xem thêm: Dàn "Quỳnh nữ lang" mặc chung đồ: Lâm Tâm Như lần nào cũng "lấn át" đồng nghiệp

Thành Long

Sau khi Lý Tiểu Long qua đời, Thành Long chính là cái tên tiếp theo của làng võ thuật Hoa ngữ thành công ở thị trường Hollywood. Để có được nhiều tác phẩm kinh điển, Thành Long phải đánh đổi bằng sức khỏe của mình. Nổi tiếng vì sự liều mạng, Thành Long liên tục phải nhập viện điều trị rồi trở thành cái tên bị các công ty bảo hiểm tránh né.

Quý tử Phòng Tổ Danh chỉ biết ăn chơi, tiêu tiền nên dù đã U70 Thành Long vẫn phải vất vả đóng phim. Kết quả là nam diễn viên thường khiến khán giả phải xót xa với hình ảnh làn da nhăn nheo, tóc bạc trắng, không thể đi lại bình thường như ngày xưa mà phải nhờ đến sự giúp đỡ của đàn em hay các nhân viên hậu trường.

Ngô Kinh

Một siêu sao võ thuật khác cũng liều mạng chẳng kém Thành Long chính là Ngô Kinh. Cũng xuất thân là quán quân võ thuật, nhưng con đường thành danh của anh lại trắc trở vô cùng. Mãi đến năm 2005, Ngô Kinh mới tạo được tiếng vang nhờ vai phản diện trong Sát Phá Lang. Tiếp đó, anh lên ngôi ông hoàng phòng vé Hoa ngữ với Chiến Lang 1 và 2.

Là người trẻ tuổi nhất trong dàn sao kungfu, nhưng tình trạng sức khỏe của Ngô Kinh thì đáng báo động vô cùng. Hình ảnh nam diễn viên nhập viện và băng bó kín người chắc chẳng còn xa lạ gì với khán giả. Thế nên, ở ngưỡng tuổi U50, Ngô Kinh buộc lòng phải từ giã dòng phim võ thuật hành động, trở thành nhà sản xuất điện ảnh.

Hồng Kim Bảo

Hồng Kim Bảo có lẽ là trường hợp đặc biệt nhất của làng kungfu Hoa ngữ. Bởi từ khi bắt đầu thành danh đến tận bây giờ, ông vẫn luôn lộ diện với dáng người tròn trịa nhưng đánh võ nhanh nhẹn, linh hoạt vô cùng. Chính ông đã tạo ra phong cách võ thuật mới của Hồng Kông bằng cách kết hợp thêm các yếu tố hài hước, mang đến nụ cười cho khán giả.

Ở tuổi 70, sức khỏe của Hồng Kim Bảo chẳng được như ngày xưa nữa. Ông có thời gian dài phải ngồi trên xe lăn vì không thể tự đi lại bình thường. Dạo gần đây, Hồng Kim Bảo có thể tự đứng dậy, nhưng không thể thiếu được sự giúp đỡ của gậy chống.

Lý Liên Kiệt

Mình thấy trong dàn siêu sao võ thuật Hoa ngữ, Lý Liên Kiệt là người nói lời từ giã với phim hành động sớm nhất. Thời thanh xuân, anh tạo tiếng vang lớn với loạt phim đình đám Hoắc Nguyên Giáp, Hoàng Phi Hồng, Phương Thế Ngọc... Tuy nhiên, đến năm 2005, Lý Liên Kiệt lại dần vắng bóng khỏi làng phim vì căn bệnh cường giáp.

Lý Liên Kiệt giờ đã đoạn tuyệt với các cảnh hành động, chỉ đảm nhận những vai diễn khách mời ít đất diễn vì sức khỏe quá kém. Bởi có giai đoạn, nam diễn viên yếu đến mức phải ngồi xe lăn, ngoại hình hom hem, ốm yếu khiến fan lo lắng không thôi.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz bị đạo diễn dụ đóng phim: Lý Thuần đổi đời, "Bạch Cốt Tinh" cạch mặt Tây Du

Từng là những siêu sao kungfu với tài võ thuật xuất sắc, thế nhưng dàn sao này đều dần từ bỏ dòng phim hành động vì bệnh tật. Mỗi Chân Tử Đan là khỏe khoắn nhất nhưng lại chọn sai phim và đang bị khán giả la ó. Ngẫm lại mà mình tiếc quá trời.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.