Ra mắt chưa lâu, Tam Sinh Tam Thế bản điện ảnh đã bị nhặt không ít "sạn"

   00:55 - 13/08/2017   

Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa tính từ ngày ra rạp ở Trung Quốc đến nay vẫn được xem là một phim “hot”, dù hiểu theo cách này hay cách khác. Chỉ mỗi việc nhặt "sạn" cũng không cần những con mắt "super soi", bởi nó đã sờ sờ ra đấy.

Bản truyền hình thành công dựng nên hình ảnh một Bạch Thiển cao ngạo, dám yêu dám hận. Bạch Thiển của bản điện ảnh hoàn toàn “phá vỡ” hình tượng Bạch Thiển trong tưởng tượng của con dân tứ hải bát hoang, trở thành một “nữ thần nát rượu”, cứ 10 lần xuất hiện hết 9 lần cô sẽ cầm bình rượu mà nốc, chưa kể, Bạch Thiển của bản điện ảnh còn hay cười, hay khóc.

Không chỉ Bạch Thiển, Dạ Hoa của bản điện ảnh cũng thay đổi 180 độ từ hình ảnh một thái tử thiên tộc lạnh lùng, anh dũng, thâm trầm trở thành một “công tử” mặt hoa da phấn và chuyên đi chọc ghẹo vị hôn thê của mình. Chưa kể mỗi lần mặc giáp là tạo cho người xem cảm giác đang “gồng mình”.

Nếu xét chỉ xét riêng tạo hình, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa cũng không ngừng “gây bất ngờ” “đỡ không nổi” cho người xem, không chỉ mỗi "cặp chân đèn kèm rèm cửa" của Bạch Thiển trong đại lễ thành thân, mà cả Chiết Nhan cũng được “cụ thể hóa” thành “một con công lòe loẹt”.

Kỹ xảo phim cũng được chăm chút rất kỹ đến mức “quá tay” nên màn nấu nướng của Dạ Hoa không khác màn “chém hoa quả” hay quảng cáo gia vị, mì, y như một “vua đầu bếp”. Hay những hóa thú “long lanh” nhưng chẳng khác nào phim hoạt hình chạy tới chạy lui. Quay thiên cung “ngang dọc” một cách “lộng hành”.

Vẫn phải khen rằng đoàn phim thành công khi “thần tiên hóa” được những địa điểm “nổi tiếng” nhưng được miêu tả khác ít trong truyện như Cửu Trùng Thiên, Tru Tiên Đài, Thanh Khâu, Rừng đào mười dặm,…

Tuy nhiên, nói đi cũng nên nói lại, xét ra đây cũng là bộ phim có điểm sáng, nhưng đáng tiếc những điểm sáng ấy không đủ để lấp “sạn” trong phim. Lời thoại và cái kết đầy ngụ ý có thể được đánh giá là một điểm sáng tạo, đáng tiếc là vẫn chưa chạm được đến trái tim của khán giả. Sự xuất hiện của Kình Thương Nghiêm Khoan, Tố Cẩm Lý Thuần hay Huyền Nữ Cố Tuyền cũng khá “chất” nhưng quá ít. Trong khi chính bộ ba này là nhân tố đẩy mạch phim lên cao trào.

Nếu đã đọc qua truyện, khán giả sẽ dễ dàng bắt kịp mạch phim hơn. Và dĩ nhiên, nếu khán giả đã xem qua bản truyền hình, cũng khó tránh có sự so sánh, từ tạo hình đến tình tiết phim. Thiết nghĩ nếu đoàn phim có thể “cân bằng” cả tạo hình và kỹ xảo, tình tiết với mạch phim bộ phim có thể sẽ không phải “hứng gạch đá” như vậy.

(Ảnh: Internet)

Review Phim hot Phim chiếu rạp

DienAnh.Net

Gửi bình luận

 Close