x

Đăng nhập

Comming soon...

Gameshow

Việt

Ông trông xe hóa Ngọc Hoàng và những mùa Táo Quân độc lạ nhất

An Lee 12:00 - 27/01/2023

Là một trong những chương trình được khán giả mong đợi nhất mỗi dịp 30 Tết, Táo Quân đến nay đã trải qua 20 năm với nhiều nội dung đặc sắc. Theo dõi từ những mùa đầu tiên, tôi thấy mỗi năm ekip của Táo Quân đều cố gắng xây dựng kịch bản sao cho thật mới lạ, phá cách để người xem không bị nhàm chán. Cùng tôi điểm qua một vài mùa Táo Quân có nội dung độc lạ nhất, khiến người xem phải nhớ mãi không quên nhé!

>> Xem thêm: Nỗi niềm của nghệ sĩ Công Lý, Chí Trung khi trở lại với Táo Quân 2023

Táo Quân 2003

Mùa đầu tiên của Táo Quân, cũng là năm có sự đầu tư ít nhất về trang phục, bối cảnh sân khấu. Với sự tham gia của dàn nghệ sĩ hài quen thuộc từ chương trình Gặp Nhau Cuối Tuần như: NSND Tự Long, NSƯT Quang Thắng, Vân Dung, Hiệp “Gà”, NSƯT Thu Hương, NSƯT Phú Đôn, NSƯT Tiến Quang và một gương mặt nghệ sĩ đáng mến đã đi xa, đó là nghệ sĩ Giang “Còi”

Tôi còn nhớ Táo Quân 2003 còn chưa có những nhân vật như Nam Tào, Bắc Đẩu mà chỉ có một vài táo cơ bản. Ngọc Hoàng khi đó không phải do nghệ sĩ Quốc Khánh thủ vai mà do NSND Quốc Trượng đảm nhận.

Năm đó, Táo Quân vẫn chỉ như một vở hài kịch nhỏ được phát sóng trong đêm Giao thừa. Tuy chưa có được nhiều sự đầu tư về trang phục, sân khấu, song nhờ có sự chau chuốt kỹ lưỡng trong kịch bản, những miếng hài vui và duyên cùng sự thể hiện hết mình của các nghệ sĩ mà Táo Quân 2003 đã để lại dấu ấn rất lớn trong lòng người xem, mở ra một chương trình huyền thoại không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán.

Táo Quân 2005

Đây có lẽ là mùa Táo duy nhất mà kịch bản đu theo “trend” phim Hàn Quốc. Tôi nhớ là năm 2004, Nàng Dae Jang Geum được phát sóng đã gây bão khắp châu Á, trong đó có Việt Nam. Chẳng thế mà dịp Tết Nguyên Đán 2005, Táo Quân ngay lập tức “đu trend”, đưa Nàng Dae Jang Geum và Mama Chuê lên chầu. Hai vai diễn này lần lượt do NSND Tự Long và NSND Minh Hằng đảm nhận.

Thật sự phải dành lời khen cho ekip làm chương trình, bởi dù mượn hình ảnh nhân vật của phim Dae Jang Geum, song nội dung vẫn rất thuần Táo Quân. Bất ngờ nhất là khi NSND Tự Long lại hóa thành Dae Jang Geum, vừa duyên dáng, vừa dễ thương lại rất hài hước. 

Trong khi đó, NSND Minh Hằng thì có đủ sự chanh chua, khó tính khi hóa Mama Chuê. Tôi phải công nhận rằng, Táo Quân 2005 là một trong những mùa Táo mới lạ nhất trong suốt 20 năm chương trình lên sóng đó nha.

Táo Quân 2011

Không theo motif cũ là các Táo lên chầu với từng màn thuyết trình riêng của mỗi người, Táo Quân 2011 lại tổ chức cuộc thi mang tên “Táo idol”. Mỗi Táo sẽ có màn thể hiện riêng, dĩ nhiên là theo phong cách độc lạ hài hước, làm người xem phải cười bò. Tuy sau cùng không thể tìm ra Táo nào làm quán quân, nhưng những câu chuyện trong chương trình lại mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, giúp khán giả có được một chương trình vui vẻ, đáng xem trong đêm giao thừa.

Táo Quân 2014

Phá cách nhất trong các mùa Táo phải kể đến Táo Quân 2014. Chẳng là năm đó, vì một vài vấn đề mà Ngọc Hoàng không kịp buổi chầu, Nam Tào và Bắc Đầu bèn “nhảy số” mời ngay anh trông xe dưới hạ giới, có ngoại hình “nhan nhác” giống Ngọc Hoàng thật để thay thế và dự buổi chầu. Xuyên suốt thời gian buổi chầu diễn ra, các Táo đã phải “mắt chữ O mồm chữ A” vì Ngọc Hoàng nay sao khác thế, lúc thì hài hài quê quê như anh nông dân, lúc lại khó tính cọc cằn nổi đóa hết cả lên.

Dĩ nhiên, để có được một Ngọc Hoàng đầy mới lạ này thì người có công lớn nhất là NSƯT Quốc Khánh. Với diễn xuất tự nhiên, dí dỏm, có thể đổi hệ bất cứ lúc nào thì nghệ sĩ Quốc Khánh đã mang đến một màu sắc cực mới cho via Ngọc Hoàng giả, cứ như là 2 người hoàn toàn khác biệt. Ngoài ra, Táo Quân 2014 còn thú vị hơn với màn “trai đẹp bị trục xuất” của nghệ sĩ Quang Thắng, vốn là chi tiết “đu trend” trai đẹp Ả Rập bị trục xuất từng gây bão mạng xã hội. 

Táo Quân 2020

Mùa táo năm 2020 có sự thay đổi rất mạnh khi ekip ra mắt một phiên bản mới với cái tên Làng Vũ Đại Thời Hội Nhập. Dù vẫn có sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ gạo cội, quen mặt của Táo Quân, nhưng thực tế đây chỉ là chương trình hài cuối năm chiếu đêm 30 Tết chứ chẳng phải Táo Quân như những năm trước. Bởi thế mà năm đó, khán giả đã vô cùng hụt hẫng vì mất đi món ăn tinh thần quen thuộc. 

Thực tế thì việc Táo Quân năm đó thay đổi đến ngỡ ngàng như vậy là vì khán giả. Do có không ít lời chê nhàm chán, không đột phá từ năm trước nên Táo Quân 2020 mới ra mắt phiên bản Làng Vũ Đại Thời Hội Nhập. Đáng tiếc là không làm hài lòng người xem. Mà sau đó, khán giả lại “trông đứng trông ngồi” một mùa Táo Quân mới với kịch bản quen thuộc như những mùa trước. Đúng là khán giả cũng khó chiều quá đi.

>> Xem thêm: Táo Quân 2023 lấy ý tưởng về sự quá tải các cuộc thi hoa hậu 

Đối với một người xem lâu năm như tôi thì Táo Quân mùa nào cũng hay cả. Kể cả là mùa đầu tiên có hơi sơ sài, đến những mùa sau dù đã rất quen mặt với dàn nghệ sĩ rồi, nhưng Tết năm nào mà thiếu Táo Quân là đều không ổn. Còn bạn, bạn ấn tượng với mùa Táo Quân nào nhất? Cùng để lại bình luận nhé!

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về Táo Quân và những chương trình khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tạo drama tinh tế như show của Hương Giang, ăn đứt The Face Việt Nam

Cũng là chiêu trò nhưng mà bên show của Hương Giang làm tinh tế, sang chảnh hơn nhiều, còn The Face Việt Nam 2023 có chuyện hình hiệu mà nhai cả 3 tập.

Quỳnh Lương tìm được nửa kia của đời mình trong show hẹn hò

Tham gia show Người Ấy Là Ai, Quỳnh Lương đã có cơ hội trải lòng về quãng thời gian làm mẹ đơn thân và tìm được tình yêu mới cho mình.

Vũ Thu Phương: Từ vedette vạn người mê đến “chị Trôi” chuyên "ra dẻ"

Từ sau khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên The Face Việt Nam 2023, Vũ Thu Phương nhận về rất nhiều cái "dislike" từ cư dân mạng.

Hội chị em Hương Giang tranh thủ đá đểu drama của The Face

Drama tranh chỗ đứng đúng là thu về sự chú ý cho The Face, nhưng cũng vì thế mà Lan Khuê, Minh Hằng bị gọi hồn, còn hội chị em Hương Giang có cái để "đá đểu".

Lý do Chi Pu được lòng dân mạng khi tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023

Tham gia Đạp Gió Rẽ Sóng 2023, Chi Pu nhận được nhiều sự ủng hộ, đồng thời thu về không ít fan từ Trung sang Việt.

The Face vừa chiếu đã drama: Minh Triệu - Kỳ Duyên ngang ngược vô lý

Vừa lên sóng tập đầu tiên, The Face Việt Nam đã khiến netizen được phen hóng drama vì màn tranh chỗ đứng của 4 vị huấn luyện viên.