x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Soi học vấn dàn cast Em Và Trịnh: Ai cũng đỉnh, toàn con nhà người ta

Hoa Le 15:00 - 18/06/2022

Mấy ngày gần đây, hết nội dung rồi đến diễn xuất trong bộ phim Em Và Trịnh được đem ra bàn tán. Dạo quanh một vòng hóng hớt dư luận, tôi thấy ý kiến khen chê lẫn lộn, ai cũng cái lý của mình. Nhưng tôi phát hiện ra một điều, có thể diễn xuất của dàn sao trẻ còn hạn chế nhưng học vấn của họ thì không phải dạng vừa đâu nhé. 

Trước khi hoá thành một nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đầy suy tư, trăn trở rồi nhận về những ý kiến trái chiều, Avin Lu từng là một cậu học trò cực đam mê với âm nhạc và điện ảnh. Nam chính Em Và Trịnh tên thật là Lương Anh Vũ. Thời cấp 3, nam diễn viên sinh năm 1995 theo học tại trường THPT HIệp Bình. 

Sớm đam mê với nghệ thuật nên Avin Lu đăng ký tham gia nhiều cuộc thi và giành được một số thành tích cao. Năm 2014, anh lọt top 10 cuộc thi Hot Vteen. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh thi đậu trường Đại học Kiến Trúc nhưng sau đó, chàng trai 9X chuyển vào Sài Gòn và theo học Đại học Sân khấu điện ảnh TP. Hồ Chí Minh.

Thời mới Nam tiến lập nghiệp, anh cũng phải chật vật làm đủ thứ nghề để mưu sinh. Avin Lu từng làm diễn viên quần chúng, biên đạo cho nhiều nhóm nhảy, thậm chí anh còn làm công nhân. Anh cũng từng gia nhập một nhóm nhạc nhưng không mấy thành công. Tuy vậy, nhưng Avin mày mò được cách sáng tác, hoà âm, dựng video. Vì quá đam mê với âm nhạc mà anh từng tự bán xe máy, nhẫn, vòng tay để có kinh phí đầu tư cho sản phẩm riêng.

Giữa lúc gặp khó khăn, anh gặp được nghệ sĩ Hồng Vân. Nhờ có sự giúp đỡ của nữ diễn viên gạo cội mà anh được theo đuổi con đường nghệ thuật. Đến năm 2018, anh bất ngờ tham gia cuộc thi The Voice và vào đội Tóc Tiên. Tuy không đi sâu được vào những vòng sau, nhưng nhờ cuộc thi mà Avin Lu được nhiều khán giả biết đến hơn. Anh bắt đầu tung ra MV, được mời đóng phim độc lập Sài Gòn Trong Cơn Mưa. Cột mốc giúp nam diễn viên trẻ đổi đời, được khán giả cả nước biết đến chắc chắn là khi đảm nhận vai chính trong Em Và Trịnh.

Nếu Avin Lu cũng có chút tiếng tăm trong Vbiz rồi mới được nhận vai trong bộ phim của Phan Gia Nhật Linh, thì Bùi Lan Hương đã là ca sĩ có tiếng trong làng nhạc Việt, được đích thân đạo diễn mời casting. Cô là chủ nhân của những bản hit như Ngày Chưa Giông Bão, Mặt Trăng, Kiều Mệnh Khúc, Đoá Bạch Trà,... Nhiều người còn khen ngợi nữ ca sĩ là chiến thần nhạc phim, bà hoàng gánh phim, bởi các tác phẩm chiếu rạp có thể flop, nhưng nhạc Bùi Lan Hương hát thì chắc chắn thành hit gây bão. 

Bùi Lan Hương là người con đất Hà thành. Năm lớp 10, nữ ca sĩ sinh năm 1989 được học chơi đàn. Mặc dù có năng khiếu nghệ thuật nhưng bố mẹ cô lại không mấy ủng hộ con gái theo đuổi nghệ thuật. Cô phải dành tiền ăn sáng để có thể học nhạc. 

Mặc dù từng thi đỗ Đại học Ngoại Thương nhưng sau 2 năm, cô quyết định chạy theo tiếng gọi của con tim. Bùi Lan Hương trở thành thủ khoa đầu vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và Á khoa chuyên ngành Thính phòng cổ điển. 

Sau đó, cô sang Singapore để học về nhạc Jazz, rồi trau dồi kiến thức về phối khí, hoà thanh, sử dụng nhạc điện tử. Trước khi về Việt Nam, tôi nghe nói Bùi Lan Hương từng dự định mở một quán chơi nhạc Jazz và đi dạy ở trường quốc tế. Nhưng tôi thấy cô hãy từ bỏ ngay dự định này đi, bởi với gương mặt “điện ảnh” cùng tài năng ca hát lẫn diễn xuất này, cô nên làm một ngôi sao thì tốt hơn.

Cũng là một nàng thơ đến từ Hà Nội, Hoàng Hà thủ vai Ánh Dao mang nét đẹp trong veo, rạng ngời như đóa hướng dương rực rỡ trong những nhớ nhung của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Hoàng Hà sinh ra và lớn lên tại mảnh đất kinh kỳ. Cô từng theo học trường THPT Phan Đình Phùng - ngôi trường nổi tiếng Hà thành với dàn trai xinh gái đẹp nức tiếng. Sau đó, cô theo học trường Đại học Thăng Long.

Tình cờ phát hiện ra đam mê của mình với điện ảnh, cô đã đăng ký theo học khoá diễn xuất ngắn hạn. Nuôi dưỡng ước mơ làm diễn viên từ năm 19 tuổi nhưng càng về sau, cô lại cảm thấy bản thân không có nhiều ưu điểm về ngoại hình. Trong thời gian học đại học, cô từng làm mẫu ảnh, diễn viên lồng tiếng và người kể chuyện, nhưng tuyệt nhiên chưa dám thử đi casting phim. Nên nói về cơ duyên với Em Và Trịnh, với Hoàng Hà đó chính là một sự may mắn. Nhưng tôi nghĩ cô không thể nào tưởng tượng được bản thân đã làm tốt đến vậy và được khán giả đón nhận nhiệt tình.

Người khiến tôi bất ngờ nhất có lẽ là Lan Thy, mỹ nhân thủ vai Bích Diễm. Tìm hiểu ra mới biết cô là nữ sinh chuyên ngành Xét nghiệm y học của trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM. Mặc dù sở hữu vẻ ngoài ngọt ngào, dịu dàng, nhưng ai ngờ nữ diễn viên sinh năm 1998 lại là nữ sinh trường Y dược.

>>> Xem thêm: Lan Thy và 6 "nàng thơ" của Trịnh Công Sơn tại 2 phim mới

Bên cạnh việc đóng phim, Lan Thy còn là mẫu ảnh có tiếng, từng đóng quảng cáo cho nhiều nhãn hàng. Nét đẹp của Lan Thy trong veo với mái tóc dài đen, gương mặt thanh tú, tựa như những minh tinh Hong Kong trong phim Vương Gia Vệ thời đó. 

Cuối cùng là mối tình suýt nữa thì nên duyên vợ chồng với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Michiko Yoshii do nữ diễn viên Nakatani Akar thủ vai. Nữ diễn viên sinh năm 1993 là con lai khi có bố là người Nhajt còn mẹ là người Đài Loan. Chính vì vậy, cô thành thạo 3 ngoại ngữ là Nhật, Trung và Anh. Bên cạnh đó, sau thời gian sống ở Việt Nam, Nakatani cũng có thể sử dụng tiếng Việt thành thạo dù cô từng thừa nhận đây là ngôn ngữ rất khó học. 

Khi còn ở Nhật, cô tình cờ gặp một du học sinh Việt Nam và bắt đầu tìm hiểu về văn hoá của nước bạn. Sau đó, cô đến Sài Gòn để du lịch và không ngờ bản thân đã phải lòng mảnh đất xinh đẹp này. Kể từ đó, cô quyết định sống ở Việt Nam và du học ở trường Đại học Tôn Đức Thắng. Bên cạnh làm diễn viên, cô còn là YouTuber, sở hữu kênh với hàng trăm ngàn người đăng ký. 

>>> Xem thêm: Bùi Lan Hương gánh còng lưng phim Việt từ nhạc phim cho tới diễn xuất 

Có thể thấy, học vấn của dàn sao trẻ Em Và Trịnh thật đáng nể. Nhìn bảng thành tích của ai cũng ấn tượng, khiến tôi không khỏi trầm trồ, ngưỡng mộ.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu bạn yêu thích bộ phim Em Và Trịnh cũng như là một mọt phim Việt chính hiệu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.