x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tiêu Chiến, Nhiệt Ba được yêu cầu "buông tha" phim chính kịch

Carole 07:20 - 08/06/2023

Trong tháng 5 và tháng 6, phim của hàng loạt lưu lượng nổi tiếng lần lượt lên sóng với đủ mọi thể loại. Đơn cử như Cúc Tịnh Y trong Hoa Nhung, mình thấy cô ấy vẫn bị chê vì diễn xuất “giả trân” cùng kiểu makeup lòe loẹt gây nhức mắt, nhưng tính ra thì nàng mỹ nữ 4000 năm này vẫn chưa nhận nhiều “gạch đá” bằng các lưu lượng khác. Đỉnh cao cho những lần gạch đá đủ để xây chục biệt thự phải kể đến Địch Lệ Nhiệt Ba trong Công Tố hay Tiêu Chiến trong Vùng Biển Trong Mơ Ấy, đến mức họ còn được Cnet yêu cầu hãy “buông tha” phim chính kịch.

Nghe thì có vẻ hài hước nhưng thực tế thì mình tin các bạn cũng đã thấy rõ rồi đấy. Địch Lệ Nhiệt Ba trong Công Tố khiến cho khán giả ngán ngẩm vì diễn xuất cùng phong thái không hề giống một kiểm sát viên. Mình cho rằng, nàng mỹ nữ Tân Cương này cố gồng lên để hóa thân được vào vai diễn nhưng thất bại, không rõ là do cô ấy hiểu lý thuyết - kém thực hành, hay đến từ việc không nắm bắt được tâm lý nhân vật nữa. Về khoản đài từ, đúng là Địch Lệ Nhiệt đã đọc rõ câu từ hơn, nhưng rồi cách truyền tải lại thiếu cảm xúc, giống như cô ấy đang đọc bài phát biểu vậy.

Tiêu Chiến cũng không hơn Địch Lệ Nhiệt Ba là bao. Vốn nội dung của Vùng Biển Trong Mơ Ấy ngày càng bị thần tượng hóa, cứ tưởng Tiêu Chiến sẽ có thể gồng gánh bộ phim này nhưng không đâu, chính anh ấy còn bị chê rất nhiều. Đài từ của nam diễn viên 9x khá gượng gạo, đồng thời anh cũng gồng mình để hóa thân thành chàng thanh niên nhiệt huyết và có phần hơi lưu manh. Sự gồng mình này của Tiêu Chiến vô hình chung đã đẩy anh vào kiểu diễn trợn mắt và khuôn miệng “bay loạn” càng nhìn càng ngán ngẩm.

Triệu Lộ Tư thì đúng là “gấp đôi sự chỉ trích” từ Hồ Đồng cho đến Hậu Lãng. Với Hồ Đồng lên sóng năm ngoái, mình cũng đủ thấy diễn xuất của Triệu Lộ Tư tệ như thế nào rồi, mắt lúc nào cũng trợn và miệng nhìn rất khó chịu, y chang Tiêu Chiến đó. Mà Hậu Lãng lại còn là đỉnh cao của sự chỉ trích khi hình tượng nhân vật nữ chính do Triệu Lộ Tư đảm nhận rất xấc xược và có tam quan lệch lạc nữa chứ. Cách diễn của người đẹp 9x này vẫn là bê nguyên từ Hồ Đồng sang, ai khen được chứ còn mình thì xin chê luôn, không thể tiếp tục xem nổi Hậu Lãng nữa.

Ngoài 3 gương mặt tiêu biểu kể trên thì mình thấy Cnet cũng gọi tên Thành Nghị. Ngoài những phim thần tượng, Thành Nghị còn thử sức với dòng phim chính kịch và được tham gia bộ Ranh Giới. Bộ phim này được khen trên mọi phương diện, nhưng lỗ hổng lớn nhất lại đến từ Thành Nghị khi mà anh ấy mặc lên mình đồng phục thẩm phán nhưng lại không có khí chất thẩm phán. Trong hầu hết các cảnh quay, ngôi sao Trầm Vụn Hương Phai luôn thể hiện sự đờ đẫn mệt mỏi, cứ như anh ấy không ở cùng một thế giới với những diễn viên khác vậy.

Đến cuối cùng, vì sao các sao lưu lượng lại diễn tệ như vậy?

Nguyên nhân thì mình nghĩ chắc các bạn cũng đoán ra rồi, do các sao lưu lượng toàn đóng phim thần tượng không có yêu cầu cao về diễn xuất nên năng lực khó được cải thiện. Diễn xuất đã yếu kém, lại cộng thêm lịch trình dày đặc và hầu như là vào đoàn phim liên tục nên ai có thời gian để nghiên cứu kịch bản cùng nhân vật mình đảm nhận nữa chứ. Vậy nên, nếu đã yếu kém về năng lực rồi mà còn gặp tình trạng này, chẳng ai có thể tiến bộ nổi đâu.

Thêm vào đó, những mặt tối của Cbiz khi tư bản thống trị, lưu lượng càng cao thì càng có sức ảnh hưởng, trong khi lời nói của đạo diễn, biên kịch không có sức nặng nữa. Những người có thể trực tiếp nhìn thấy rõ năng lực của các sao lưu lượng này lại chẳng thể cao giọng, buộc họ nâng cao diễn xuất được cả, thế là thành quả tệ hại chỉ có khán giả mới nhận ra thôi. Vậy nên, Địch Lệ Nhiệt Ba hay Tiêu Chiến vẫn cứ đảm nhiệm vai trò “bình bông” màn ảnh, để rồi đến lúc đóng chính kịch thì họ không gồng gánh nổi vai diễn, bị chỉ trích cũng chẳng có gì lạ.

Vài ngày trước, Địch Lệ Nhiệt Ba trong một buổi phỏng vấn đã lên tiếng về việc cô có suy nghĩ gì khi bị nói không giống kiểm sát viên thì nữ diễn viên thản nhiên đáp: “Gương mặt không thể thay đổi được nên tôi chỉ có thể dùng gương mặt này để đi diễn thôi”. Đây là câu trả lời gì vậy trời? Thay vì xin lỗi vì không thể mang đến màn trình diễn tốt thì Địch Lệ Nhiệt Ba lại đổ ngược cho gương mặt không hợp vai. Mình cho rằng, gương mặt không phù hợp là một chuyện, điều quan trọng nhất là diễn xuất mới có thể khiến cho diễn viên hợp vai. 

Thay vì nhận lỗi do diễn kém, Địch Lệ Nhiệt Ba lại đổ cho hoàn cảnh, đổ cho gương mặt không hợp vai.

Một câu trả lời “đi vào lòng đất” của Địch Lệ Nhiệt Ba lại càng khiến cho khán giả thêm ác cảm với những sao lưu lượng đi đóng phim chính kịch. Mình nghĩ, nếu đã không có diễn xuất mà muốn đóng chính kịch thì nên bắt đầu từ những vai diễn nhỏ để rèn luyện, dần dần rồi tiến lên. Chứ cứ ham hố vai chính thì thất bại càng cao, có khi chẳng bên nào muốn mời họ đóng chính kịch nữa đấy.

>>> Xem thêm: Những điểm yếu khiến Vùng Biển Trong Mơ Ấy và Công Tố đuối dần

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.