x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những ngôi sao xứ Hàn là "thánh lười" đóng phim

Hồng Trà Sữa 19:30 - 20/12/2021

Có một điều mà tôi thấy khá kỳ lạ ở làng phim ảnh xứ sở kim chi là việc những cái tên bị cho là “thánh lười” đóng phim, thì lại thường là các ngôi sao có danh tiếng và thậm chí là nổi đình nổi đám luôn. Tôi suy nghĩ hoài suy nghĩ mãi mà không biết giải thích sao mới trọn vẹn cho cái nghịch lý này. Thôi thì mọi người hãy cùng tôi điểm qua danh sách các “thánh lười” đóng phim này và thử tìm xem lý do đó là gì giúp tôi với nha. 

Lee Young Ae 

Ở giai đoạn hoàng kim của sự nghiệp với hai cú hích cực mạnh là Nàng Dae Jang GeumQuý Cô Báo Thù, Lee Young Ae đã khiến mọi người bất ngờ khi thông báo “nghỉ hưu” vào năm 2005. Suốt từ đó cho đến năm 2017 có nghĩa là trải qua 12 năm, Lee Young Ae hoàn toàn vắng bóng khỏi màn ảnh xứ sở kim chi và khiến nhiều người nhớ nhung diễn xuất của cô rất nhiều. 

Trở lại vào năm 2017, tính đến nay, “quốc bảo nhan sắc” xứ Hàn đã tham gia 3 bộ phim bao gồm 2 truyền hình và 1 điện ảnh - một con số thấy thì có vẻ nhiều, nhưng nếu tính luôn từ 2003 lúc cô thành công vang dội với Nàng Dae Jang Geum thì chỉ có vỏn vẹn là 5 bộ phim trong 18 năm mà thôi. Dẫu đóng phim ít là vậy nhưng Lee Young Ae vẫn là một ngôi sao có thực lực đã được kiểm chứng và sở hữu giá trị thương mại cao, khi nằm trong Top 3 sao nữ có thù lao truyền hình cao nhất Hàn Quốc hiện nay. 

Kim Tae Hee 

Một sao nữ với nhan sắc rạng rỡ khác của xứ sở kim chi là Kim Tae Hee cũng không chăm chỉ mấy trong việc đóng phim. Cô đã vào nghề được 21 năm nhưng mới chỉ có 5 phim điện ảnh và 12 phim truyền hình. Trong đó, trên màn ảnh nhỏ thì cô có 2 quãng nghỉ tới 5 năm giữa các phim của mình bao gồm Chuyện Tình Harvard - 2004 với Mật Danh Iris - 2009 và Thiên Tài Lang Băm - 2015 cùng Mẹ Đến Từ Thiên Đường - 2020. 

Hiện nay, Kim Tae Hee đã là người mẹ 2 con với cuộc sống gia đình hạnh phúc bên cạnh nam thần Bi Rain, thế nên người hâm mộ của cô đã chuẩn bị sẵn tinh thần là chắc phải đợi lâu lắm nữa thì cô mới tái xuất bằng một dự án mới. Biết đâu tới năm 2025, Kim Tae Hee mới đóng phim trở lại và có quãng nghỉ 5 năm thứ 3 trong sự nghiệp thì sao. 

>> Bạn có biết: 6 biểu tượng bách hợp của phim Hàn Quốc trong thời gian qua

Jo In Sung 

9 phim điện ảnh - 13 phim truyền hình là con số các dự án phim ảnh mà Jo In Sung đã tham gia trong sự nghiệp của mình. Nếu mà so với 23 năm kinh nghiệm của anh thì cũng không phải là con số quá khủng. Trong suốt giai đoạn từ sau năm 2005 đến trước năm 2013, anh chỉ đóng có vỏn vẹn 2 phim điện ảnh giữa khoảng thời gian dài hơi đó mà thôi. 

Giai đoạn sau đó thì đã đóng dày đặc hơn nhưng nhìn chung thì cũng không phải đều đặn mỗi năm đều có một bộ phim mới. Không quá chăm chỉ đóng phim là vậy nhưng lần nào có phim mới thì thành tích phim của Jo In Sung đều khả quan cả. Sau 5 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Jo In Sung sẽ trở lại vào năm 2022 bằng bộ phim mang tên Moving được sản xuất và phát sóng trên Disney Plus. 

Jun Ji Hyun 

Nói về sự lười đóng phim của Jun Ji Hyun thì phải đề cập tới mảng truyền hình, khi “mợ chảnh” mới chỉ đóng có 6 bộ phim truyền hình từ lúc bước vào nghề năm 1997 đến nay. Sau Happy Together năm 1999 thì phải mất tới 14 năm sau, khán giả Hàn Quốc mới thấy được mặt cô trên phim truyền hình với bom tấn ăn khách Vì Sao Đưa Anh Tới

Mảng điện ảnh thì Jun Ji Hyun chăm chỉ đóng nhiều và đóng thường xuyên hơn, nhưng bộ phim gần nhất của cô trên màn ảnh rộng là Sứ Mệnh Truy Sát cũng đã là từ năm 2015 rồi. Bí Ẩn Núi Jiri - bộ phim gần nhất của cô không thành công cho lắm và nhiều khán giả sợ nó sẽ là yếu tố khiến Jun Ji Hyun sẽ hạn chế nhận phim mới hơn trong tương lai. 

Kang Dong Won 

Tính ra con số 6 phim truyền hình của Jun Ji Hyun còn nhiều chán so với số lượng phim trên màn ảnh nhỏ của Kang Dong Won đó nha. Nam thần hoàn hảo này hiện chỉ có vỏn vẹn 3 bộ phim truyền hình đã đóng và hoàn toàn rời xa nó kể từ năm 2004 đến nay. Khán giả vẫn không thật sự biết được lý do chính xác vì đâu mà Kang Dong Won lại không chịu đóng phim truyền hình trong suốt gần 20 năm qua. 

Cũng may là anh còn hoạt động năng nổ ở mảng điện ảnh, chứ không chắc khán giả chỉ biết kêu gào vì nhớ ngoại hình và diễn xuất của anh thôi. Giờ bộ phim truyền hình nào mà có được sự gật đầu tham gia của Kang Dong Won chắc sẽ làm cho công chúng Hàn Quốc dậy sóng lắm đây. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn sao nữ xứ Hàn vinh dự xuất hiện trên bìa VOGUE Korea năm 2021

Won Bin 

Với Kang Dong Won thì là ở phim truyền hình, chứ Won Bin mà chỉ cần thông báo tái xuất thôi là dù nó có là phim trên màn ảnh rộng hay màn ảnh nhỏ cũng sẽ khiến khán giả rần rần hết lên luôn đấy. Won Bin cũng chọn cách “nghỉ hưu” sớm như Lee Young Ae, khi anh đã không còn nhận lời tham gia bất cứ bộ phim điện ảnh nào nữa từ Người Vô Danh Tính năm 2010, riêng mảng truyền hình là từ năm 2002 đến nay đã 19 năm anh không còn đóng thêm bộ phim nào nữa. Mọi hoạt động của anh sau đó trong làng giải trí chỉ là chụp ảnh quảng cáo hay tung ra sách ảnh cho công chúng đỡ nhớ mặt mà thôi. 

Có nhiều lý do giải thích cho việc lười đóng phim của Won Bin như chưa tìm được kịch bản phù hợp, hết động lực trong nghề hay đơn giản hơn là giàu quá rồi nên không muốn “đi làm” nữa. Dù lý do có là gì thì việc Won Bin lâu lắm rồi không tái xuất vẫn là điều khiến khán giả Hàn Quốc cảm thấy trống vắng trong làng phim ảnh nước này đó. 

Lee Na Young 

Đồng vợ đồng chồng, cả hai cùng là “thánh lười” đóng phim chính là câu miêu tả phù hợp nhất dành cho Won Bin cùng bà xã Lee Na Young của mình. Tất nhiên là mức độ lười của Lee Na Young không đến nỗi “nghiêm trọng” như chồng nhưng cũng là lười hơn nhiều so với các đồng nghiệp cùng tuổi rồi. 

Đặc biệt là trên mảng truyền hình khi trong thập niên 2010s, cô chỉ tham gia có 2 phim là Kế Hoạch BPhụ Lục Tình Yêu. Mà bất ngờ thay khi khoảng cách của hai bộ phim này lại lên tới tận 9 năm luôn đó. Từ đó đến nay thì Lee Na Young cũng lặng im ở cả mảng truyền hình lẫn điện ảnh và khán giả lại phải đặt thêm một câu hỏi rằng “bao giờ hai vợ chồng nhà này mới trở lại đóng phim cho khán giả bớt chờ đợi đây?”.

Han Ga In 

Có tới tận 19 năm kinh nghiệm trong nghề nhưng mà kho tàng phim ảnh của Han Ga In cộng lại ở cả hai mảng phim mới chỉ là 11 thôi đó. Han Ga In có 2 phim điện ảnh mà chúng cách nhau tới tận 8 năm. Mảng truyền hình cũng chẳng kém cạnh là bao khi 2 bộ phim gần nhất là Mặt Trăng Ôm Mặt TrờiNhững Cô Nhân Tình cũng có khoảng cách lên tới 6 năm luôn rồi. 

Sau năm 2012 là Han Ga In đã “làm biếng” đóng phim hơn hẳn do chăm lo vào đời sống gia đình và chuyện làm mẹ lần đầu tiên. Tháng 5 năm 2019 vừa qua, cô cũng đã hạ sinh em bé thứ 2 và dường như đó là một tín hiệu mà Han Ga In báo cho khán giả rằng sẽ còn phải đợi thêm khoảng thời gian lâu nữa thì cô mới đóng phim trở lại nha. 

>> Xem thêm: Tuổi 40 "buồn nhiều hơn vui" của dàn sao nữ Hàn sinh năm 1981

Đọc xong bài này, nếu ai lý giải được vì sao họ lười đóng phim mà vẫn nổi tiếng và còn là các ngôi sao hàng đầu thì nhớ nói cho tôi biết với nhé. Dù thấy hơi lạ đó nhưng nhìn chung thì đây cũng là một nét thú vị mà ngoài Hàn Quốc ra, ít làng phim ảnh nước nào có nữa lắm. Thôi thì xem như đây là đặc trưng riêng của làng phim ảnh xứ sở kim chi cho nhẹ đầu vậy.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Won Bin, Jun Ji Hyun, Kim Tae Hee… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.