x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Top Girlgroup Gen 4 hiện nay gọi tên aespa, (G)I-dle và IVE

Trà Đào Cam Sả 18:50 - 19/04/2022

Gen 4 của làng nhạc Kpop mới chỉ bắt đầu bước vào giai đoạn dần dần chiếm lấy thị trường thôi nhưng cũng đã có được nhiều thành tích đáng gờm rồi. So với những đồng nghiệp nam thì các nhóm nhạc nữ đang lấn át hơn về vị thế, sự nổi tiếng cũng như là độ nhận diện công chúng ở Gen 4. Xét theo tình hình hiện nay thì Top 3 Girlgroup của Gen 4 đang là aespa, (G)I-dle và IVE. Tất nhiên không có gì chắc chắn là cả 3 nhóm này sẽ trụ lâu dài cho đến khi Gen 4 kết thúc, nhưng sự thật thì họ vẫn đang là 3 nhóm nữ hàng đầu của Gen 4 hiện nay mà. Cùng tôi xem 3 nhóm nhạc nữ này đã có những thành tích gì để trở nên nổi bật và đình đám như bây giờ nha. 

IVE

Dẫu biết IVE sẽ là một nhóm nhạc nữ thành công khi có sự xuất hiện của 2 cựu thành viên IZ*ONE là Jang Wonyoung và Ahn Yujin. Thế nhưng sự thành công mà IVE có được hoàn toàn vượt xa mong đợi của nhiều người. Tôi nghĩ lý do chính mà IVE thành công đến vậy chính là nhờ vào sự yêu thích nồng nhiệt mà công chúng xứ Hàn dành cho họ đó. IVE hiện đang có đầy đủ mọi thứ từ độ nhận diện của công chúng, số lượng fandom đông đảo và thành tích thương mại ổn định. 

>> Bạn có biết: Đu trend ảnh "hai nghìn hồi đó" của dàn sao nữ đình đám Gen 4

Cả hai single album đầu tay của nhóm là ElevenLove Dive đều bán được hơn 300 nghìn bản, đồng thời nắm giữ vị trí số 1 của Gaon Digital Weekly Chart. Hai bài hát chủ đề cũng lọt vào Top 10 Gaon Digital Single Chart với Eleven hạng cao nhất là 2 còn Love Dive đang là 9. Đặc biệt màn debut của IVE với Eleven không chỉ đạt cúp trên sân khấu âm nhạc với tốc độ cực nhanh mà còn có số lượng nhiều với tổng cộng là 13 chiếc cúp nữa đó nha. Love Dive hiện cũng đã thu thập được 3 chiến thắng trên các sân khấu âm nhạc cuối tuần rồi. 

IVE chỉ cần một màn comeback thật đỉnh cao nữa trong năm 2022 thì chắc chắn loạt giải tân binh cuối năm nay sẽ không thể nào thoát được khỏi tay họ đâu. 

(G)I-dle 

Những tưởng việc Soojin rời nhóm sẽ khiến (G)I-dle trở nên kém sức hút với công chúng, nhưng mà mọi người đã nhầm rồi nha. Sự trở lại của họ cùng Full Album đầu tay I Never Die với bài hát chủ đề Tomboy đã cho thấy tiềm năng của nhóm còn rất nhiều thứ chưa được khai phá. (G)I-dle trở thành một trong ba nghệ sĩ đầu tiên của năm 2022 có bài hát được Perfect All Kill trên các bảng xếp hạng nhạc số. Tomboy cũng giúp (G)I-dle có được No.1 đầu tiên trên Gaon Digital Weekly Chart. 

>> Có thể bạn quan tâm: Mỹ nữ Kpop khoe sắc thắm bên hoa anh đào

Full album đầu tay của họ cũng đã bán được hơn 190 nghìn bản và cho thấy sự cân bằng giữa sự yêu thích của đại chúng với lượng fandom ổn định của họ. Kể từ năm 2020 thì (G)I-dle đã có được thành tích nhạc số và bán đĩa cứng rất ổn định. Thành tích PAK của Tomboy càng khẳng định vị thế của họ hơn trong cuộc đua nhóm nữ của Gen 4 thôi. Với tài năng của Soyeon và sức hút của những thành viên còn lại từ Miyeon, Minnie, Yuqi cho tới Shuhua thì tôi tin rằng (G)I-dle sẽ còn có được nhiều thành tựu đáng gờm hơn nữa trong tương lai. 

aespa

4 cô nàng aespa mà đứng nhì ở Gen 4 hiện nay thì không ai dám giành hạng nhất luôn rồi. Dường như càng bị haters nói này nọ nhiều thì aespa lại càng có được thành công. Vừa qua thì họ đã được ban tổ chức Coachella mời biểu diễn ở lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới này. Mà quan trọng là biểu diễn ở sân khấu chính luôn nha và aespa chính thức trở thành nhóm nữ Kpop đầu tiên được mời diễn ở sân khấu chính của sự kiện lớn này. Cũng chưa cần tới lời mời đặc biệt đó thì aespa cũng có thể tự hào mình là nhóm nhạc hàng đầu Gen 4 với loạt giải thưởng hay thành tích thương mại đáng gờm rồi. 

Mới debut hơn 1 năm thôi mà aespa đã có được 3 Grand Prize - Daesang ở Asia Artist Awards, Korean Music Awards Melon Music Awards - là nhóm nhạc Gen 4 đầu tiên cũng như duy nhất hiện nay có Grand Prize - Daesang. EP đầu tay Savage bán được hơn 600 nghìn bản và được KMCA chứng nhận tới 2 lần Bạch kim. Hai bài hát chủ đề thành công nhất của họ là Next LevelSavage cũng có thành tựu riêng, khi Next Level không có chiếc cúp trên sân khấu âm nhạc cuối tuần nào nhưng đã đạt được chứng nhận Bạch kim của KMCA. 

Còn Savage thì được Perfect All Kill trên các bảng xếp hạng nhạc số và mang về 8 chiếc cúp trên những sân khấu âm nhạc cuối tuần. Có lẽ trừ lượt views trên YouTube ra thì aespa hoàn toàn là cái tên số 1 của các nhóm nữ ở Gen 4 hiện nay rồi. Next Level - bài hát của họ quả nhiên đang vận vào số phận của aespa luôn nha. 

>> Xem thêm: 6 idol Gen 3-4 gây sốc visual ngay khi debut theo ý kiến dân mạng Hàn

Đường dài thì mới biết ngựa hay nhưng trước mắt thì aespa, (G)I-dle và IVE đang là những cái tên dẫn đầu trên đường đua nhóm nữ Gen 4 rồi đó. Các nhóm nữ khác muốn chen chân vào thì phải vượt qua những thành tích đáng gờm của họ trước đi nha, như là Le Sserafim, NMIXX hay nhóm nữ sắp tới của nhà YG đấy nè. Mọi người cũng đừng quên để lại ý kiến của mình ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nha. 

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về aespa, (G)I-dle… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Âm nhạc và phim

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.