x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Bạch Long và dàn sao Việt một thời huy hoàng, về già khốn khó

Tuyết Nhi 15:50 - 30/03/2021

Bạch Long, Thương Tín hay nghệ sĩ Mạc Can từng một thời là những cái tên gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Những tưởng với gia tài vai diễn đồ sộ như thế sẽ đảm bảo một cuộc sống ổn định cho các nghệ sĩ. Ấy vậy mà ở tuổi xế chiều, nhiều người vẫn còn chật vật mưu sinh khiến khán giả không khỏi nhói lòng. 

Bạch Long

Bạch Long vốn được biết đến như một thành viên của nhóm kịch Líu Lo thuộc sân khấu IDECAF. Được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật thế nên ngay từ nhỏ, Bạch Long đã được gia đình khuyến khích học hát, học diễn. Sau khi đứng chung sân khấu với em trai Thành Lộc, hai anh em đã có những màn phối hợp ăn ý, “người tung, kẻ hứng” vô cùng thú vị. Chính nhờ nét duyên dáng đó mà cái tên Thành Lộc, Bạch Long và nhóm Líu Lo đã trở thành huyền thoại trong ký ức của nhiều thế hệ khán giả.

Ở tuổi 62, Bạch Long vẫn đơn chiếc, “cơm hàng cháo chợ” hàng ngày, Bạch Long từng chia sẻ nửa thật nửa đùa: "Ví dụ như hồi đó tôi mà làm ra tiền nhiều, có một bóng hồng yêu mình, giữ tiền giúp thì chắc chắn bây giờ không khổ". Đã lẻ bóng, Bạch Long thừa nhận bản thân còn mắc cái bệnh mỗi khi đau ốm, khó khăn lại không muốn phiền hà đến gia đình. 

Trong một chương trình thực tế mới đây, ông được dịp giải bày: "Cái tánh tôi nó ngộ lắm. Tôi không muốn làm phiền ai hết, kể cả người thân của mình.Thật ra lúc tôi đuối, tôi cũng không kể cho Lộc nghe. Từ nhỏ đến giờ tôi không sống chung với gia đình, tôi biết em tôi đang gánh nặng. Nó đang gánh nặng mà mình nhảy vô, nó phải gánh nặng luôn mình nữa. Tôi không thích điều đó".

Vốn có lòng tự trọng cao là thế, đã có lần trong cơn túng thiếu, nam nghệ sĩ bèn nhờ học trò đi cầm cái đồng hồ, món tài sản cuối cùng của ông. Người học trò quay lại chỉ đặt lên bàn 300 nghìn và chiếc đồng hồ và báo rằng họ không cầm món này. Hỏi ra mới biết, số tiền đó là tiền lương của học trò thế là khi học trò đi về, người nghệ sĩ ôm tủi hờn oà khóc trong phòng. Vậy mới thấy, trên sân khấu, Bạch Long có thể là ông hoàng bà chúa nhưng mấy ai ngờ cuộc sống thật người nghệ sĩ lại khốn khó đến thế.

Tấn Hoàng

Nếu yêu thích các bộ phim truyền hình miền Nam thì hẳn khán giả không còn mấy xa lạ với cái tên Tấn Hoàng. Hơn 30 năm theo nghiệp diễn, Tấn Hoàng được nhớ tới nhờ nét duyên dáng, sự hóm hỉnh và chất phát của ông. Gần đây, khán giả mới vỡ lẽ rằng ở tuổi 58, Tấn Hoàng vẫn phải ở nhà thuê, đến chuyện đi lại còn phải tiết kiệm từng chút. 

Nam nghệ sĩ cho rằng vẫn rất hài lòng với cuộc sống hiện tại, dù không sang giàu nhưng đủ để duy trì đam mê. Song, nhiều khán giả vẫn cảm thấy xót xa cho cảnh người nghệ sĩ phải chật vật sớm hôm mưu sinh, trong khi ở tuổi này, Tấn Hoàng đã có thể an dưỡng, nghỉ ngơi. 

Gần đây, thông tin nam nghệ sĩ ngất xỉu trên máy bay đã khiến người hâm mộ một phen “hú hồn”. Tấn Hoàng kể trong đoạn video chia sẻ trên YouTube: "Sau khi tôi lên máy bay khoảng 15 phút thì thấy yếu trong người, chóng mặt nhưng cũng cố gắng chịu và không báo cho mấy cô tiếp viên. Tôi nghĩ chỉ bay 1 tiếng 45 phút thôi. Nhưng sau đó, tôi gục vào vai của hành khách kế bên, lúc đó, tôi ngất xỉu luôn. Khi đó, tiếp viên mới đến chăm lo cho Tấn Hoàng. Có bác sĩ trên máy bay nên cho tôi thở oxy, giúp tôi tỉnh lại và khỏe hơn".

Nhiều khán giả bày tỏ sự lo lắng cho Tấn Hoàng vì tuổi cao sức yếu, cộng với việc phải “chạy show” nhiều thế này đã ảnh hưởng đến sức khoẻ của ông. Tấn Hoàng được bác sĩ chẩn đoán là tụt huyết áp và men gan cao, ông thậm chí còn cho biết chuyện ngất xỉu này đã từng diễn ra trước đó.

Mạc Can

Mạc Can là nghệ sĩ gắn bó với nhiều tác phẩm thiếu nhi như loạt phim Truyền Cổ Tích Việt Nam, Đất Phương Nam cùng nhiều tác phẩm văn học khác. Có một sự nghiệp thăng hoa là thế nhưng khi về già, Mạc Can lại sống trong chuỗi ngày hiu quạnh, phải nương tựa vào em gái tại Hóc Môn qua những cơn ốm đau.

>> Có thể bạn quan tâm: Trấn Thành, Ngô Thanh Vân và loạt diễn viên Việt lấn sân làm đạo diễn

Đầu năm nay, căn bệnh viêm khớp mãn tính của ông ngày càng nặng khiến Mạc Can đi lại khó khăn. Cộng với suy tim và cao huyết áp đã khiến nam nghệ sĩ thường xuyên bị mệt, gặp nhiều trở ngại trong sinh hoạt hằng ngày. Tuy vậy, dù bần hàn nhưng Mạc Can nhất quyết không xin sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp: "Tính tôi tự trọng, không xin một đồng xu nào của ai hết. Tôi cảm thấy tôi còn sống được, dù khó cách mấy cũng không xin. Thứ hai là tôi không xin vai, dù có quen biết cách mấy. Tôi không cho phép tôi làm điều đó", ông chia sẻ.

Giữa tháng 3/2021, may mắn quay lại với người nghệ sĩ già khi NXB Trẻ chính thức ký hợp đồng hợp tác lâu dài và đồng ý xuất bản các tác phẩm văn học của ông. Nhờ đó mà Mạc Can như người “trúng số”, có được số tiền đủ để trang trải cuộc sống hằng ngày đồng thời lo thuốc men mỗi khi trời trở gió.

Thương Tín

Từng trong vai một vị tướng oanh tạc ngang dọc điện ảnh miền Nam những thập niên trước, song khi về già, Thương Tín lại sống trong hiu quạnh, vợ ở dưới quê cùng con thơ. Gần đây, vụ việc nam nghệ sĩ bị đột quỵ phải nhờ người dân đưa vào bệnh viện khiến công chúng vô cùng hoang mang, lo lắng.

Nhờ những nhà hảo tâm và anh chị em nghệ sĩ chung tay giúp đỡ, Thương Tín đã có đủ kinh phí chữa bệnh và tự lập với vợ. Không chỉ vậy, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi còn đứng ra mua gói bảo hiểm trị giá 250 triệu đồng cho con gái nam diễn viên Biệt Động Sài Gòn. Số tiền còn dư sẽ gửi lại Thương Tín để ông chi trả cho các khoản sinh hoạt phí. Nhờ vậy mà Thương Tín và gia đình đã bớt đi một phần gánh nặng tiền nong để xây dựng lại từ đầu.

>> Xem thêm: NSND Thu Hà, Ngọc Lan và sao Việt bị ghét vì đóng vai ác quá đạt

Khó ai ngờ đường, từng là một đại minh tinh màn bạc thế nhưng chỉ sau vài thập niên, cái tên Thương Tín và nhiều nghệ sĩ khác càng dần trở nên xa lạ với công chúng, người nghệ sĩ thì lại rơi vào cảnh túng thiếu, ốm đau không ai lo. Điểm chung của các nghệ sĩ đó là dù bần hàn, cực khổ nhưng không đem điều đó ra để khơi gợi lòng thương hại của bạn bè, đồng nghiệp. Trái lại, họ vẫn âm thầm chiến đấu với bệnh tật, với cái nghèo hằng ngày.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật thêm thông tin thú vị nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Nga Cao

Nga Cao

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

Nga Cao

Nga Cao

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Nga Cao

Nga Cao

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Nga Cao

Nga Cao

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Nga Cao

Nga Cao

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Nga Cao

Nga Cao

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.