x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Dàn baby voice của Vpop: Bảo Thy, Khởi My out trình so với ca sĩ Gen Z

An Lee 13:00 - 24/05/2023

Một trong những chất giọng từng khiến khán giả Việt phải mê mẩn của giới Vpop, đó là baby voice. Trong nhiều năm qua, showbiz Việt đã có không ít ca sĩ nổi lên nhờ chất giọng này, nhưng không phải ai cũng đủ sức để so sánh với các đàn chị năm xưa. Cùng tôi điểm qua dàn ca sĩ sở hữu chất giọng baby voice của Vpop nhé!

>> Xem thêm: Mượn đời tư để PR: Hồ Quang Hiếu muốn có con sau 3 tháng hẹn hò

Bảo Thy

Nổi lên từ những năm 2006, Bảo Thy ngày đầu tham gia showbiz đã chinh phục khán giả trẻ nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, dễ thương cùng chất giọng baby voice đặc trưng của bản thân. Cô nàng nhanh chóng càn quét thế giới mạng bằng những ca khúc hợp tai người nghe như: Công Chúa Bong Bóng, Ngốc Nghếch… 

Sở hữu chất giọng ngọt ngào, Bảo Thy sau đó được mệnh danh là công chúa, đẳng cấp baby voice một thời. Cho dù thời gian trôi qua, chất giọng đó của Bảo Thy vẫn không thay đổi. Thời gian gần đây, khi Bảo Thy trở lại sân khấu với những ca khúc hit năm xưa, netizen vẫn không thể chê vào đâu được mỗi khi nữ ca sĩ cất tiếng hát.

Lương Bích Hữu

Một trong những nữ ca sĩ có được chất giọng tốt và biến hóa uyển chuyển, đó là Lương Bích Hữu. Từ giọng thổ nội lực cho đến baby voice, nữ ca sĩ đều có thể cân được. 

Còn nhớ khoảng hơn 10 năm trước, Lương Bích Hữu là cái tên nổi đình nổi đám của showbiz Việt, đặc biệt ấn tượng với ca khúc Cô Gái Trung Hoa. Hiện tại sau một thời gian dài, Vbiz đã xuất hiện thêm rất nhiều những ca sĩ trẻ sở hữu chất giọng baby voice, nhưng để có thể so được với Lương Bích Hữu là điều rất khó. 

Khởi My

Để có thể so sánh được với Lương Bích Hữu và Bảo Thy, thì Vbiz chỉ có thể chọn ra Khởi My. Được cư dân mạng gọi là “bà trùm” baby voice, Khởi My đã từng khiến bao người phải mê mẩn trước giọng hát ngọt ngào, dễ thương của mình. Cô nàng có trong tay rất nhiều bản hit, điển hình nhất có thể kể đến: Là Con Gái Thật Tuyệt, Dễ Thương, Vì Sao, Mưa Rơi Vào Phòng… 

Chỉ tiếc một chút là từ khi lấy chồng, Khởi My đã không còn hoạt động nhiều trong showbiz. Cô nàng không ra bài hát mới, cũng chẳng đi diễn nhiều. Chẳng thế mà fan rất mong nhớ giọng hát của Khởi My, mong một ngày nữ ca sĩ trở lại. Dù vậy, mỗi khi nói về baby voice, khán giả vẫn không bao giờ quên được giọng ca của Khởi My, đồng thời đánh giá cô đứng đầu trong dàn nữ ca sĩ sở hữu chất giọng này cùng với Bảo Thy, Lương Bích Hữu.

Amee

Sau những Bảo Thy, Khởi My thì Amee là cái tên sáng giá trong dàn nữ ca sĩ sở hữu chất giọng baby voice. Không chỉ giọng hát ngọt ngào mà ngoại hình của Amee cũng vô cùng dễ thương, rất hợp với thể loại này. Nữ ca sĩ cũng cho ra mắt rất nhiều ca khúc hợp với chất giọng của bản thân, đồng thời gây bão mạng xã hội như: Anh Nhà Ở Đâu Thế, Ưng Quá Chừng, Mama Boy…

Mặc dù sở hữu lượng fan khủng, các ca khúc ra mắt đều được ủng hộ rần rần, nhưng Amee vẫn vấp phải nhiều nhận xét trái chiều. Không ít người cho rằng, nếu so về baby voice thì Amee vẫn chưa thể bằng các đàn chị. Hơn nữa, cô nàng còn hát live yếu, phát âm tiếng Anh chưa chuẩn. So với Bảo Thy thì đàn chị vẫn hơn Amee rất nhiều. 

Hoàng Yến Chibi

Từ một diễn viên, Hoàng Yến Chibi đá chéo sân thành ca sĩ và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả trẻ. Cô nàng theo đuổi phong cách trẻ trung, đáng yêu, vì thế mà chất giọng baby voice càng phù hợp hơn với hình tượng của Hoàng Yến Chibi. 

Đang được yêu thích rất nhiều, vậy mà Hoàng Yến Chibi bất ngờ thay đổi, chuyển sang ballad nhẹ nhàng với MV Cánh Hoa Tổn Thương. Ca khúc này ra mắt đã gây nhiều phản ứng trái chiều, bởi nó có hình ảnh khá giống với bộ phim nổi tiếng Đông Cung, lại không có giai điệu ấn tượng. Đây có lẽ là một bước lùi đối với Hoàng Yến Chibi.

Ly Ly

So với dàn ca sĩ sở hữu chất giọng baby voice kể trên thì Ly Ly là kém tiếng hơn cả. Nhưng cô chỉ ít được biết đến khi làm ca sĩ thôi, còn sáng tác nhạc, Ly Ly lại là cái tên tạo nên rất nhiều bản hit. Sự thành công của Amee, nàng baby voice thế hệ mới cũng có sự góp công rất lớn của Ly Ly.

 Lý do là bởi không ít ca khúc mà Amee hát do Ly Ly sáng tác. Thật ra nếu xét về giọng hát, Ly Ly cũng không nổi bật là mấy. Cô nàng cũng có sự ngọt ngào, dễ thương đấy, nhưng so với Amee hay Hoàng Yến Chibi thì cần rèn luyện nhiều hơn. 

>> Xem thêm: Sơn Tùng tái xuất nhưng netizen chỉ tập trung vào chuyện tình cảm

Sau khi điểm qua dàn nữ ca sĩ sở hữu chất giọng baby voice của Vpop, tôi thấy vẫn là những thế hệ đầu tiên như: Khởi My, Bảo Thy, Lương Bích Hữu đỉnh hơn cả. Dàn baby voice thế hệ mới thì Amee là cái tên nổi bật nhất rồi. Còn bạn, bạn đánh giá thế nào về những giọng ca baby voice của Vpop? 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Âm nhạc và phim

Nếu bạn quan tâm đến AMEE và dàn sao Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.