x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Tư Kỳ, Đàm Tiểu Hoàn và dàn hoa hậu TVB chật vật khi hết thời

Tiểu Vũ Khứ Linh 07:20 - 27/02/2022

Khứ Linh từng đọc thấy ai đó viết rằng: "Ở Hồng Kông, tham gia cuộc thi hoa hậu được coi là cách để thành công và nổi tiếng nhanh nhất". Thật vậy, Lý Gia Hân, Viên Vịnh Nghi, Quách Ái Minh... đều nổi tiếng, cưới được ông chồng như mơ, sống trong giàu sang phú quý đáng ghen tỵ sau khi đăng quang, bước vào làng giải trí. 

Thế nhưng, không phải hoa hậu TVB nào cũng có thể sống trong hào quang, bởi có rất nhiều người trong số họ mờ nhạt dần, vất vả mưu sinh chẳng hề khác người thường là bao.

Đàm Tiểu Hoàn

Đàm Tiểu Hoàn chiến thắng cuộc thi hoa hậu Hồng Kông vào năm 1994. Cũng như nhiều người đẹp cùng thời khác, cô được nhận sự ưu ái của TVB trong những năm đầu tiên, được tham gia khá nhiều dự án phim lớn nhỏ khác nhau như Quá Khứ Và Hiện Tại, Bức Màn Bí Mật 2, Vượt Lên Chính Mình, Hạt Ngọc Phương Đông...

Là một cô gái thông minh, thành tích học tập xuất sắc lại có thêm nhan sắc, đáng tiếc là Đàm Tiểu Hoàn lại chẳng may mắn trong sự nghiệp. Đóng phim không nổi tiếng, ca hát cũng chẳng thể thành công, cô chỉ có thể sống bằng đồng lương cơ bản của TVB.

Sự nghiệp bấp bênh, cô lại còn phải gánh vác thêm gánh nặng gia đình khi chồng mắc bệnh nặng. Cùng đường, Đàm Tiểu Hoàn đành rời khỏi TVB, đi bán cá viên ngoài đường để mưu sinh.

>>> Xem thêm: Khang Hoa: Sao TVB khổ cả đời vì chuyên vai "bé 3", từ chối đại gia để báo hiếu bố mẹ

Dương Uyển Nghi

Đây là người kế nhiệm của "hoa hậu cá viên" Đàm Tiểu Hoàn. Tương tự như đàn chị, cô cũng được TVB lăng-xê nhiệt tình bằng cách cho tham gia Phong Thần Bảng, Đôi Đũa Lệch... nhưng đáng tiếc dù cố gắng mấy cũng chẳng thể nào thành danh được.

Chán nản vì sự nghiệp u ám, Dương Uyển Nghi quyết định rời làng giải trí, theo chồng bỏ cuộc chơi. Vợ chồng Dương Uyển Nghi cùng nhau mở một trung tâm giáo dục, nhưng vì không có khả năng quản lý mà phải gánh khoản nợ lên đến 10 triệu HKD (~30 tỷ đồng).

Để trang trải nợ nần, Dương Uyển Nghi phải bán hết nhà cửa, ngay cả vương miện năm đó cũng bị cô đem ra bán. Cuối cùng, vì quá bẽ bàng mà cô bế con bay sang Mỹ, làm nghề dạy học, bán hàng rong để trang trải cuộc sống.

Lý San San

Không biết có phải dính "dớp" gì không mà hoa hậu Hồng Kông năm tiếp theo 1996 là Lý San San cũng gặp khổ. Nhớ năm đó, Viên San San chẳng những giành được vương miện mà còn nhận luôn giải Hoa hậu ảnh. Với xuất phát điểm cao đó, cô được TVB lăng-xê nhiệt tình, góp mặt trong Truy Tìm Bằng Chứng hay Hồ Sơ Trinh Sát 4, Cuộc Chiến Với Lửa...

Thực tế, so với 2 nàng hậu ở trên thì Lý San San nhận được nhiều kỳ vọng hơn. Có lẽ vì số không bạo được nên dù cố gắng mãi mà cô vẫn chẳng thể vươn lên hàng hoa đán của nhà đài, khiến mình thấy tiếc vô cùng. Chưa kể, người đẹp này còn bị TVB “cấm sóng” vì chụp ảnh "mát mẻ", phải bỏ nghề vào năm 2004.

Rời TVB, Lý San San phải vất vả mưu sinh đủ đường. Đã không kiếm được bến đỗ bình yên, người ta còn đồn Lý San San phải bán vương miện để lấy tiền chữa bệnh. Dù Lý San San phản bác, nhưng việc cô bị tăng cân mất kiểm soát vẫn khiến người ta bán tín bán nghi.

Dương Tư Kỳ

Dương Tư Kỳ đăng quang hoa hậu Hồng Kông vào năm 2001 và là một trong những gương mặt nổi bật nhất của năm đó. Với ưu thế này mà Dương Tư Kỳ được TVB ưu ái vô cùng, luôn giao những tài nguyên cực đỉnh cho cô, được tham gia rất nhiều tác phẩm đáng chú ý như Những Thiên Sứ Vô Danh, Bí Mật Bảo Tàng, Hành Động Đột Phá...

Giữa lúc sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Dương Tư Kỳ lại sa đà vào con đường yêu đương. Chưa dừng lại ở đó, năm 2011, cô còn hạ sinh con gái khi chưa kết hôn khiến hình tượng sụp đổ. Mới vực dậy được một chút thì đến năm 2020 Dương Tư Kỳ lại sinh thêm một bé trai và khiến báo chí tốn nhiều giấy mực, suy đoán người kia là ai.

2 lần sinh con dù chưa kết hôn khiến sự nghiệp của cô tan tành. Để nuôi nấng con cái nên người, cựu hoa hậu TVB phải lặn lội sang đại lục để kiếm tiền. Dương Tư Kỳ làm đủ nghề, đi hát trong quán đêm... khiến người ta xót xa vô cùng.

>>> Xem thêm: La Mãng: "Lá xanh" cơ bắp khét tiếng của TVB cưới bạn gái kém 20 tuổi ở ngưỡng U70

Trong những nàng hoa hậu TVB gặp khó khăn ấy, có người là do số mệnh chẳng được may mắn, nhưng cũng có là do lựa chọn sai lầm của bản thân. Khứ Linh cảm thấy từ năm 1994 sau khi Đàm Tiểu Hoàn đăng quang thì giá trị của những cuộc thi hoa hậu Hồng Kông cũng mất dần, dàn hậu đa phần đều trở nên mờ nhạt, cuộc sống bấp bênh vô cùng.

Nếu dàn hoa hậu cũ còn được TVB cho phim để đóng thì sang đến 5 năm gần đây, đa phần họ đều chẳng được nâng đỡ nhiều nữa, có người còn chẳng có được cơ hội đóng phim nào. Xem ra, cái mác hoa hậu Hồng Kông chẳng còn giá như xưa nữa rồi.

*Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các bộ phim TVB, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Nga Cao

Nga Cao

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

Nga Cao

Nga Cao

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Nga Cao

Nga Cao

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Nga Cao

Nga Cao

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Nga Cao

Nga Cao

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Nga Cao

Nga Cao

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.