x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

5 nhóm nữ có doanh số album mà nhóm nhạc Kpop nào cũng phải ao ước

Bingsu 13:00 - 18/08/2022

Nếu là fan Kpop lâu năm tôi tin chắc là các bạn sẽ biết trước đây Kpop từng tồn tại thực trạng là những nhóm nhạc nữ luôn yếu thế hơn các nhóm nam về khả năng bán album. Nhưng những năm gần đây tôi thấy điều này đã thay đổi. Nhờ sở hữu những fan có độ chịu chơi không thua kém gì fandom của các nhóm nhạc nam, doanh thu bán album của các nhóm nữ đã lên một tầm cao mới. 

Để chứng minh những gì tôi nêu trên, tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 5 nhóm nữ có doanh số album tuần đầu cao nhất Kpop. Những con số trong mơ này khiến bất cứ nhóm nhạc Kpop nào cũng phải ao ước.

>>> Xem thêm: Học hỏi dàn idol Kpop phối đồ mát mẻ cho mùa hè: Váy maxi lên ngôi

1. BLACKPINK

Không có gì quá bất ngờ khi nhóm nhạc nữ toàn cầu BLACKPINK giành được vị trí đầu bảng trong danh sách này. Nếu như hồi mới ra mắt 4 cô gái nhà YG từng bị coi là yếu thế ở mảng doanh thu album thì hiện tại BLACKPINK chính là những “bà hoàng” ở mảng bán album.

Cụ thể, album THE ALBUM của BLACKPINK đã tẩu tán được hơn 689,000 bản trong tuần đầu tiên và hơn 1,2 triệu bản sau 24 ngày ra mắt. Con số này đã giúp BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ K-Pop đầu tiên trong lịch sử tiêu thụ được 1 triệu bản album. Đây còn là album đầu tiên của BLACKPINK kể từ khi nhóm ra mắt vào năm 2016.

Không chỉ mang về doanh thu cực khủng, THE ALBUM còn xuất sắc giành vị trí Á quân trên bảng xếp hạng danh tiếng hàng đầu là Billboard 200. Với kỉ lục này, BLACKPINK chính thức trở thành nhóm nữ K-Pop đầu tiên đạt vị trí Á quân trên bảng xếp hạng này. 

2. RED VELVET

5 cô nàng "Nhung Đỏ" cũng chứng tỏ khả năng bán đĩa cực đỉnh của mình khi giành vị trí á quân trong danh sách này. Dù đã bước qua năm thứ 8 hoạt động nhưng RED VELVET vẫn giữ được phong độ trên đường đua Kpop. 

Cụ thể, mini album The Reve Festival: Feel My Rhythm đã ghi nhận hơn 443,000 bản bán ra trong tuần đầu tiên và hơn nửa triệu bản pre-order. Con số đáng nể này đã xô đổ nhiều kỷ lục trước đó của nhóm và giúp 5 cô gái nhà SM xóa bỏ cái mác nhóm nhạc nữ yếu kém trong khoản bán album.

Theo thông tin tôi tìm hiểu, dù RED VELVET được đánh giá là một trong những nhóm nhạc nữ xuất sắc của Gen 3 nhưng khả năng tẩu tán album cứng chưa bao giờ là thế mạnh của nhóm. Với thành tích của mini album The Reve Festival: Feel My Rhythm, fan hâm mộ của RED VELVET hoàn toàn có thể tự hào về các thần tượng của mình.

3. IZ*ONE 

Đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách này là nhóm nhạc nữ thần tượng Hàn Quốc – Nhật Bản IZ*ONE với album Oneiric Diary. Mặc dù doanh số ngày đầu tiên của Oneiric Diary không quá xuất sắc, chỉ cán mốc 152.635 bản, nhưng IZ*ONE đã thể hiện đẳng cấp “đường dài mới biết ngựa hay của mình” khi cán mốc hơn 389.000 bản album bán ra trong tuần đầu tiên.

Với thành tích này IZ*ONE  đã làm thay đổi cục diện BXH những nhóm nữ Kpop có doanh số tuần đầu tiên cao nhất khi vượt mặt nhiều nhóm nhạc đình đám và đồng thời tự phá vỡ kỷ lục của mình trước đó trong album Bloom*IZ để tiếp tục trở thành một trong những nhóm nữ Kpop có album đạt doanh số cao nhất trong tuần đầu tiên phát hành.

>>> Xem thêm: 10 "cỗ máy nhảy" đỉnh nhất dàn nữ idol: Jennie có "lười" vẫn lọt top 3

4. IVE

Vị trí thứ 4 của danh sách này của “Tân binh quái vật” IVE với single album LOVE DIVE. Single album LOVE DIVE gồm hai bài hát là: LOVE DIVE (bài hát chủ đề) và ROYAL (B-side). Album này của IVE đã xuất sắc bán được hơn 338.000 bản trong tuần đầu tiên và “vượt mặt” album More & More của đàn chị để giành vị trí thứ 4 về lượng bán album.

Theo ý kiến cá nhân của tôi lý do khiến album của nhóm có khả năng tẩu tán cao như vậy ngoài nhờ giai điệu hay, MV mãn nhãn còn là nhờ độ nhận diện sẵn có của Yujin và Wonyoung – cựu thành viên nhóm nhạc IZ*ONE. 

Đương nhiên cũng không thể phủ nhận rằng danh tiếng của IVE có sự góp công rất lớn của 4 thành viên còn lại. Kể ra Yujin và Wonyoung chính là “cỏ 4 lá” giới idol khi góp mặt trong 2 album thành công thuộc hàng top của Kpop.

5. TWICE

Xuất phát điểm là nhóm nhạc nữ thuộc Big 3 nên từ trước đến nay TWICE luôn là một trong những nhóm nhạc nữ dẫn đầu về doanh thu album. Trong các album của TWICE, MORE & MORE có thành tích đỉnh nhất khi tẩu tán hơn 332.000 bản trong tuần đầu tiên.

Theo thông tin tôi tìm hiểu con số đặt trước của album này cũng rất đáng nể khi ghi nhận ở mức 500.000 bản. Không những thế doanh số một ngày của MORE & MORE còn vượt qua hẳn doanh số một tuần các album khác của nhóm. Trước đó thành tích tốt nhất của TWICE là Feel Special nhưng album này cũng chỉ đạt được ở mốc 154.028 bản sau 1 tuần.

>>> Xem thêm: 10 "vũ công" xuất sắc nhất dàn idol nam Kpop: G-Dragon thua đàn em

Cá nhân tôi ấn tượng với thành tích của RED VELVET nhất bởi thời kỳ đỉnh cao của một nhóm nhạc khá ngắn, thường chỉ kéo dài từ ba đến bốn năm rồi sau đó sẽ nhường chỗ cho các nhóm hậu bối.

 Thế nhưng sau 8 năm debut sự nghiệp của RED VELVET vẫn đang ở thời kỳ đỉnh cao khi tẩu tán được số lượng album cực khủng như thế này. Và tôi cũng chúc cho cả 5 nhóm nhạc sẽ ngày càng thành công trong tương lai nhé.

* Bài viết của Bingsu chia sẻ tại box Giải trí châu Á

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.