x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Quỳnh Lương - nữ chính Lối Nhỏ Vào Đời: Làm mẹ tuổi 18

Hoa Le 16:12 - 24/06/2022

Vừa mới lên sóng, Lối Nhỏ Vào Đời đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả với kịch bản hấp dẫn, vui vẻ cùng dàn diễn viên chất lượng. Dù là lần đầu chạm ngõ phim truyền hình, nhưng tôi thấy nữ chính Quỳnh Lương trong vai Hoài lại có nhiều dấu ấn, khiến người xem thích thú vô cùng. 

Với mái tóc bob ngắn, nhuộm highlight bạch kim, Hoài đích thị là một cô nàng ngổ ngáo, cá tính từ diện mạo cho tới tính cách. Đặt bên cạnh một nam chính có phần rụt rè, nhút nhát, cặp đôi “chị - em” này bỗng nhiên khiến tôi phải bật cười thích thú. 

Không ngờ lần đầu đóng phim truyền hình, lại là của VFC mà diễn xuất của Quỳnh Lương đã ấn tượng đến như vậy. Đấy là những người mới biết đến nữ chính sẽ nói vậy thôi, chứ còn tôi thì thấy Quỳnh Lương diễn ổn là có lý do cả. 

Quỳnh Lương tên đầy đủ là Lương Thị Mai Quỳnh. Cô sinh ra và lớn lên ở Phú Thọ, sớm trở thành người mẫu lookbook có tiếng ở Hà Nội. Với gương mặt xinh đẹp, cùng thân hình mảnh mai, chuẩn như siêu mẫu, nên người đẹp sinh năm 1995 cực kỳ đắt show chụp hình. Không những vậy, cô còn là nàng thơ của nhiều MV triệu view như Màu Nước Mắt, Tự Tâm (Nguyễn Trần Trung Quân), Nếu Ngày Ấy (Soobin Hoàng Sơn), Ước Có Người bên Ta Mỗi Khi Buồn (Tăng Phúc),... 

Đặc biệt, Quỳnh Lương nổi lên từ sau 2 MV cực kỳ độc đáo và gây tranh cãi của Nguyễn Trần Trung Quân. Mặc dù chính chủ thì bị khán giả combat, khẩu chiến trên mạng xã hội nhưng nữ chính Quỳnh Lương lại được khen nhờ phần tạo hình sắc sảo, cuốn hút cùng khả năng diễn bằng mắt rất ấn tượng. 

Sau đó, cô cũng từng đóng một số webdrama như Gái Ngàn Đô và phim điện ảnh Mưu Kế Thương Lưu. Đã số các vai diễn, tôi đều thấy Quỳnh Lương đóng những nhân vật ngổ ngáo, cá tính mạnh, chứ hiếm khi nào thấy cô vào vai thục nữ, đoan trang, uỷ mị. Đến Lối Nhỏ Vào Đời cũng vậy, nhờ tính cách “chị đại” của Hoài mà cô có thể đứng ra bảo vệ nam chính Dũng (Hoàng Long) khỏi đám bạn xấu, hư hỏng. 

Đến thời điểm hiện tại, tôi thấy rằng Quỳnh Lương đã có một chỗ đứng vững chãi trong showbiz. Cô phần nào khẳng định được tên tuổi của mình với khán giả thông qua nhan sắc và tài năng. Có lẽ, cô cần tìm thêm một vài dự án điện ảnh nổi bật hơn nữa, để tạo nên sức bật cho bản thân ở showbiz. 

Sự nghiệp thành công là thế nhưng ít ai biết rằng Quỳnh Lương từng làm mẹ ở tuổi 18 và có quãng thời gian làm vợ đầy cay đắng. Từ rất lâu rồi, khi tìm thông tin về nữ diễn viên, tôi đã biết cô bắt đầu tự lập từ hồi còn là học sinh cấp 3. Sau đó, cô phát hiện mang thai dù mới chia tay bạn trai vài tháng. Còn là học sinh, phía trước là biết bao dự định, hoài bão dang dở, nên khi biết tin làm mẹ, cô thực sự rối ren, không biết phải xử lý thế nào. 

Nhưng đau đớn hơn với cô đó chính là gia đình bạn trai không muốn thừa nhận hai mẹ con. Nghĩ đến việc làm không đúng đắn với con, Quỳnh Lương ứa nước mắt. Nhưng nghĩ tới cảnh con sinh ra thiếu đi bóng dáng của cha, bản thân phải một mình làm mẹ, cô lại càng cảm thấy có lỗi và bất lực hơn.

Sau khi đến bệnh viện, nhận được lời khuyên của bác sĩ, cô bừng tỉnh và muốn giữ con. Việc này dẫn đến nhà trai phải qua hỏi cưới một cách miễn cưỡng. Mà tôi nghĩ rằng điều gì miễn cưỡng thì chắc chắn không có cái kết tốt đẹp và quả thực đúng như vậy. 

Nữ diễn viên trải lòng: "Tôi là người thiếu thốn tình cảm gia đình nên khi được sống với nhà chồng có đủ bố mẹ, anh chị, em rất muốn bảo vệ điều đó. Sáng nào tôi cũng mua đồ ăn sáng, đi chợ chuẩn bị cơm trưa, bữa tối, có khi còn bưng lên tận phòng cho mẹ chồng. Họ đối xử rất tốt với con cháu trong nhà, còn tôi là người ngoài".

Tình cảm gia đình vốn là thứ cô luôn trân trọng và khao khát bỗng bị sụp đổ bởi thái độ dửng dưng, hờ hững của nhà chồng. Chưa dừng lại ở đó, sau 2 tháng kết hôn, cô phát hiện chồng có người thứ 3 lúc bản thân đang bầu bí. Không có người người thân bên cạnh, phải đối mặt với sự lạnh nhạt từ chồng cho tới nhà trai, cô phải giấu đi nỗi đau, tự lừa dối bản thân để tập trung bồi dưỡng cơ thể, rồi sinh con. 

>>> Xem thêm: Quỳnh Lương - nữ chính mới của VTV có lắm "người yêu tin đồn"

Quỳnh Lương kể lại quãng thời gian sinh con: "Đến 4h chiều là tôi đau bụng, đi không nổi, nằm chờ mãi đến 4h sáng. Cứ mỗi phút là đau một lần, không ai hỏi thăm gì, người nhà cũng không được vào thăm. Tôi mệt đến mức không thở được. Đến 6 giờ sáng, tôi xin cho đi sinh‌ nhưng không ai trả lời, thai đã lệch sang một bên, không cử động mà tôi thì không thấy đau nữa. Tôi lo lắm! Đến lúc bác phó khoa vô tình đi ngang qua, thấy tôi còn nằm chờ thì mới đưa vào phòng. Lúc đó đầu óc tôi cũng đã mơ màng, nghe mọi người nói chuyện nhưng không thể trả lời".

May mắn thay, con trai của cô chào đời khoẻ mạnh với 3,6 kg. Quỳnh Lương bắt đầu học cách làm mẹ. Nhưng vì quá stress nên cô ngày một gầy gò xanh xao, mất ăn mất ngủ đến nỗi phải đến bác sĩ tâm lý điều trị. Trải qua quãng thời gian đầy bất ổn ấy, cô quyết định nuôi con một mình. 

Trước khi trở thành nàng thơ được showbiz chú ý tới, cô từng bươn trải đủ thứ nghề, từ PG trong siêu thị đến bán hàng online, phát tờ rơi để chăm con trai mới 4 tháng tuổi. Với bố mẹ chồng cũ, cô giữ quan hệ để gửi cháu sang thăm ông bà, vì muốn con có được trọn vẹn tình thương của gia đình. 

 Hiện tại, sau khi có nguồn thu nhập ổn định từ việc làm mẫu ảnh, diễn viên, bán hàng, cô đang sống ở căn hộ cao cấp tại trung tâm Hà Nội cùng con trai 7 tuổi.

 >>> Xem thêm: Linh Nga vực dậy sau ồn ào “bé Ba”, hạnh phúc bên con gái và bạn trai

Với nhan sắc và tài năng này, Quỳnh Lương có thể tiến xa hơn nữa tại showbiz. Mong rằng mẹ bỉm xinh đẹp sẽ ngày càng mạnh mẽ, bản lĩnh để thành công và có được cuộc sống bình an, hạnh phúc bên con trai.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu bạn yêu thích diễn viên Quỳnh Lương và là fan cứng của phim truyền hình Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".