x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Rời xa MCU là bão tố: Song Chris đều thất bại ở phim mới

Bánh Đúc 13:00 - 09/07/2022

Rời xa Marvel là bão tố! Điều này thật đúng khi dàn diễn viên siêu anh hùng quen thuộc như Chris Evans, Chris Hemsworth, Robert Downey Jr., Tom Holland và Mark Ruffalo đã có những “bom xịt” sau khi hoàn thành các vai diễn để đời của họ tại Marvel Studios.

Vũ trụ Điện ảnh Marvel là hãng phim nổi tiếng và gây được tiếng vang nhất trong làng giải trí ngày nay. Với màn chào sân đầy thành công từ Avengers (2012) cho đến lần lượt các siêu phẩm Avengers: Infinity War hay Avengers: Endgame, từng vai diễn đều để lại cho mình những ấn tượng nhất định. 

Có lẽ vậy, nên theo một góc độ nào đó, Bánh Đúc nghĩ số phận đã ấn định các diễn viên sẽ trở thành siêu anh hùng của màn ảnh. Bất kỳ dự án nào (ngoại trừ Marvel) mà các anh phải ký hợp đồng thực hiện, thì đều là một thử thách lớn cho sự nghiệp diễn xuất của các tài tử. 

Bởi mình nghĩ, đa số khán giả đã quen thuộc với hình tượng Chris Evans cầm khiên thực hiện những cú nhào lộn hay một Tom Holland thường phải đu tơ, bám tường nay phải đi săn lùng cổ vật…

Lightyear của Chris Evans thất bại phòng vé

Nói về điều này, chúng ta sẽ lấy Avenger đầu tiên - Captain America, Chris Evans làm ví dụ. Chắc hẳn mọi người sẽ không thể nào quên được một Đội trưởng Mỹ với vẻ ngoài điển trai, khiến bao khán giả “trụy tim” vì tinh thần quả cảm và luôn đặt công lý lên hàng đầu. Bánh Đúc thấy khác với Thor và Tony Stark, Steve Rogers là một siêu anh hùng luôn vì đồng đội và suy nghĩ cho người khác. 

>>> Xem thêm: Chris Evans đòi đóng Star Wars, không muốn trở lại vai Captain

Chính vì vậy, theo một khảo sát dành cho các fan của MCU, cuộc nội chiến trong Captain America: Civil War, phần lớn nhiều người đều chọn phe của anh. Và đến cái kết của Avengers: Endgame, chứng kiến việc Steve chấp nhận trao khiêng cho Sam Wilson, để bản thân tồn tại trong dòng thời gian cùng Peggy Carter, đã lấy đi không ít nước mắt của vài người. 

Chắc chắn một điều, khi nhắc đến Chris Evans, Bánh Đúc tin rằng phần lớn số đông sẽ đều nhớ đến một Captain America hơn là những vai diễn khác, mặc dù trước đó anh chàng đã từng hóa thân vào Johnny Storm trong Fantastic Four của Fox.

Sau khi hoàn thành vai diễn Steve Rogers trong Avengers: Endgame, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hay bất kỳ thông tin nào cho lần xuất hiện tiếp theo của nhân vật này trong các dự án sắp tới của MCU. 

Do đó khi Lightyear của Pixar phát hành và có thông tin là Chris Evans sẽ chịu trách nhiệm lồng tiếng cho nhân vật chính, Bánh Đúc khá háo hức để gặp lại anh trên màn ảnh rộng, đặc biệt là nghe lại chất giọng trầm của Đội trưởng Mỹ.

Tuy nhiên, bộ phim lại không hoàn toàn đạt được kỳ vọng, chất lượng cũng không bằng các tác phẩm trước đó của Pixar, thiếu ý tưởng đột phá. Chính vì thế, Lightyear đã trở thành tác phẩm thất bại trong việc gây ấn tượng tại phòng vé. 

Ngay tuần đầu tiên công chiếu, bộ phim chỉ thu về 51 triệu đô la từ 4.255 rạp chiếu ở Bắc Mỹ. Disney đã kỳ vọng Lightyear sẽ kiếm được ít nhất 70 triệu đô la trong thời gian công chiếu, nhưng cuối cùng bộ phim lại ra mắt ở vị trí thứ hai sau Jurassic World Dominion.

Bánh Đúc nghĩ một phần là do Lightyear có cảnh hôn đồng giới của nhân vật Alisha Hawthorne nên khiến bộ phim không được công chiếu ở một số quốc gia, ảnh hưởng đến doanh thu của phim.

Như vậy, mình thấy được không phải vì diễn xuất tệ hay bất kỳ lý do cá nhân nào, Lightyear lại không phải tác phẩm “ăn nên làm ra”, thậm chí bộ phim đã từng dời lịch vì nhiều lý do liên quan đến dịch bệnh. Do đó có thể thấy, đây là minh chứng đầu tiên cho việc “rời xa Marvel là bão tố”.

Hài kịch đen của Spiderhead không phải thể loại dành cho Chris Hemsworth

Trong dàn Avenger, Thor là nhân vật được MCU ưu ái cho tận 4 phần phim riêng về nhân vật này. Sau Avengers: Endgame, phải chăng Chris Hemsworth đã bắt đầu chán nản nhân vật Thor nên anh quyết định tham gia dự án hơn 100 triệu USD của Netflix - Spiderhead?

Spiderhead là tác phẩm kinh dị, khoa học viễn tưởng đan xen hài kịch đen do Joseph Kosinski đạo diễn, bộ phim có sự góp mặt của Chris Hemsworth, Miles Teller và Jurnee Smollett. Spiderhead lấy bối cảnh tại một cơ sở nghiên cứu của một tỷ phú - Steve Abnesti, đang thử nghiệm những loại thuốc đặc biệt có khả năng điều khiển hoặc thay đổi tâm trạng và cảm xúc của một người.

Bánh Đúc nghĩ nếu khán giả lựa chọn Spiderhead làm sự trải nghiệm vào những ngày cuối tuần, thì tất cả đều nhờ Chris Hemsworth hết đấy!

Có thể nói chính tiếng vang và việc quảng bá tiêu đề chứa tên của “Thor” Chris Hemsworth đã khiến mình tò mò tìm đến bộ phim. Vì tâm lý cứ nghĩ rằng bất kỳ phim nào có sự xuất hiện của sao siêu anh hùng Marvel, phim đó sẽ “ăn”!

>>> Xem thêm: Chris Hemsworth và loạt sao “gặp chuyện” vì đòi đổi kịch bản phim

Spiderhead đã đúng khi cất công mời một ngôi sao sáng như Chris Hemsworth để đóng bộ phim này. Đó là một sự nỗ lực của các nhà làm phim nhằm kéo sự chú ý của mình. Vì dù tiền đề của phim khá hay, bản chất Spiderhead cũng có ý tưởng, nhưng nó vẫn không phải là tác phẩm gây bất ngờ, hoặc ấn tượng đến mức khiến mình thốt lên “hay quá”. 

Trên trang Rotten Tomatoes, Spiderhead cũng chỉ sở hữu có 40% “cà chua thối” và IMDb là 5.4/10. Bánh Đúc khuyên bạn đừng nên xem phim này, vì nếu bạn hâm mộ Chris Hemsworth thì chắc chắn anh ấy cũng chỉ sẽ “đốn gục” tim bạn vì nụ cười rạng rỡ mỗi khi nhân vật Steve bắt đầu thực hiện một âm mưu gì đó trong Spiderhead, còn lại không có gì đáng nhớ.

Tom Holland “xu cà na” với Uncharted

Không hổ danh là “Nhện nhọ” khi Tom Holland là một trong những diễn viên có số “nhọ” nhất năm khi tác phẩm Uncharted vừa ra mắt đã nhận không ít lời phê bình trái chiều.

Trước đó khi hóa thân vào người nhện, một Peter Parker cá tính và có phần trẻ con đã khiến mình cực kỳ thích thú trước màn chào sân của anh trong Captain America: Civil War, được đánh giá là thành công hơn Andrew Garfield, Peter của Tom Holland đã có 3 tác phẩm Spider-man để đời do chính MCU sản xuất. 

Thành công nhất phải nói đến Spider-man: No Way Home khi lột tả được những biến chuyển tâm lý trong Peter Parker, đồng thời cũng là dịp tái hợp bộ 3 nhện của Sony và MCU: Tobey Maguire, Andrew Garfield và Peter Parker.

Trước đó mình thấy màn bay màu của anh trong Avengers: Infinity War đã khiến không ít fan của MCU phải sụt sùi tại rạp. Nhưng khi cảnh người nhện đu tơ đến đối đầu với đội quân Thanos trong Avengers: Endgame, đã lấy tiếng được tiếng hô hào của khán giả nhiều nhất, chỉ sau cảnh “Avengers Assemble” do Captain đọc lên.

Chắc chắn một điều, mình tin rằng bên cạnh hình ảnh người nhện do Tobey Maguire thủ vai, thì Tom Holland cũng là một trong những diễn viên đã tạo nên sự đột phá khi hóa thân thành Peter Parker. 

Do đó đến với Uncharted, mình nghĩ nhiều khán giả chưa thể quen được một thanh niên chuyên săn cổ vật, lấm lem bùn đất. Hơn nữa, bộ phim được cho là chưa lột tả hết sự trắc trở và hiểm nguy trong cuộc phiêu lưu của hai nhân vật chính. 

Những gì Uncharted thể hiện lại là những tình tiết thiếu gay cấn, những cảnh quay hành động không có quá nhiều đầu tư. Điều này khiến giá trị của dàn diễn viên tài năng trong phim đã bị giảm đi ít nhiều.

Chính vì vậy, Uncharted cũng chỉ được 6.4/10 trên IMDb và ăn “cà chua thối” từ Rotten Tomatoes với 40% điểm đánh giá. Nếu MCU cho Nhện Tom “nhọ” một, thì Uncharted cho anh “nhọ” mười. Hơn nữa vì một số lý do liên quan đến chính trị quốc gia mà bộ phim không thể phát hành tại các rạp phim ở Việt Nam.

Mark Ruffalo nhạt nhòa trong The Adam Project

Thay vì làm Hulk, thì Mark Ruffalo lại trở thành bố của “Deadpool” Ryan Reynolds, bố chồng của “Gamora” Zoe Saldana trong dự án The Adam Project do Netflix sản xuất vào tháng 3 vừa qua.

The Adam Project là tác phẩm khai thác chủ đề du hành thời gian của Adam Reed, vì muốn cứu người vợ Laura, nên anh đã bị Maya Sorian và đội quân của bà tấn công, khiến lạc vào dòng thời gian ở quá khứ. Từ đây hành trình khám phá và sửa chữa lại những lỗi lầm của anh cùng với bản thân mình lúc nhỏ chính thức bắt đầu.

Vừa sử dụng một tiền đề cũ, vừa khai thác nhỏ giọt những lý thuyết du hành thời gian và làm một cách chắp vá, như thể “ăn theo” Marvel Studios, The Adam Project đã liên tục nhận những ý kiến trái chiều cho rằng nhà sản xuất đang lãng phí ý tưởng. 

Thậm chí bộ phim được gắn mác là hành động, khoa học viễn tưởng, nhưng trọng tâm lại xây dựng theo chiều hướng tình cảm gia đình nhiều hơn, nếu xét tương quan thời lượng giữa những cảnh đuổi bắt, chiến đấu với độ dài phim 106 phút.

Có lẽ điều tệ hại nhất của phim chính là xây dựng tuyến phản diện cực kỳ hời hợt và thiếu chiều sâu, thiếu tính quyết đoán. Hơn nữa, tiếp tục hóa thân thành tiến sĩ khoa học, nhưng Louis Reed của Mark Ruffalo lại có phần cứng nhắc hơn Bruce Banner. 

Điều này Bánh Đúc nghĩ do hầu hết khán giả đã quá quen với tiến sĩ Benner hóa Hulk bên MCU và có phần ngây ngô, dễ mến, nên khi trở thành tiến sĩ Louis, phần lớn thời lượng chỉ xuất hiện ở gần cuối phim, chưa kịp khai thác hết nhân vật này, vì vậy cảm giác hoàn toàn lạ lẫm và không thật sự tự nhiên so với siêu anh hùng bên MCU.

Người Sắt Robert Downey Jr. ăn cà chua thối khi làm bác sĩ Dolittle

Cuối cùng là tỷ phú Tony Stark, một Iron Man bất cần, không có trái tim nhưng vô cùng ấm áp, đã để lại biết bao nhung nhớ cho mình sau sự kiện Avengers: Endgame. Tưởng chừng sau khi kết thúc vai diễn để đời Tony Stark, diễn viên Robert Downey Jr. sẽ về hưu. 

Nhưng không, tác phẩm Doctor Dolittle là bộ phim mới nhất của anh. Thiết nghĩ, so với một tỷ phú công nghệ thì việc làm bác sĩ của Robert có phần khá gượng ép và chưa thật sự lột tả nhân vật này. Cũng chính vì vậy, bộ phim đã nhận những lời phê bình tiêu cực khá nhiều.

Cuốn tiểu thuyết Doctor Dolittle của nhà văn Hugh Lofting ra mắt lần đầu tiên vào năm 1920, từng trở thành quyển sách quen thuộc của bao thế hệ trẻ em trên thế giới. Trước đó, bộ phim được chuyển thể lần đầu lên màn ảnh rộng vào năm 1967 và đã làm nên thành công rực rỡ. 

Đến năm 2020, đạo diễn Stephen Gaghan quyết định mời Robert Downey Jr. đảm nhiệm vai chính trong Doctor Dolittle. Tuy nhiên, bộ phim chỉ dừng lại ở mức giải trí và gây cười là cùng, nhiều bài đánh giá khác cho rằng Doctor Dolittle chưa thật sự xứng tầm với tên tuổi của Robert Downey Jr.

>>> Xem thêm: Thu nhập của Tom Cruise khi đóng bom tấn: Bèo nhất cũng 70 triệu USD

Một phần là ngay sau khi Avengers: Endgame ra mắt, Bánh Đúc nghĩ sẽ có nhiều khán giá đã phải tiếc nuối chưa sự hy sinh của Iron Man, nên họ thường phát sinh tâm lý buồn và đẩy bản thân vô một sự bí bách khi kết thúc bộ phim, vì họ vẫn chưa thể biết rõ giai đoạn sắp tới của MCU, ai sẽ lãnh đạo và có tầm nhìn như Tony Stark và Steve Rogers.

Chính vì vậy, ngay khi có thông tin Doctor Dolittle ra mắt, bộ phim đã nhận được nhiều sự kỳ vọng của khán giả, đặc biệt là những fan hâm mộ MCU. 

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng kịch bản bộ phim không đủ kịch tính để Robert Downey Jr. bùng nổ hết sức, nhân vật chính có sự biến chuyển tâm lý vội vàng, lúc lạc quan, lúc lại chán nản với cuộc sống. Anh được mô tả là một bác sĩ tài giỏi nhưng những phân cảnh lúc trị bệnh lại chưa toát lên được tinh thần nhân vật.

Bánh Đúc nghĩ anh muốn làm mới mình trong phiên bản một ông chú hài hước. Tuy nhiên do thiếu chiều sâu về nội tâm, bác sĩ Dolittle cũng chỉ dừng ở mức gây cười cho khán giả, không tạo ra bất kỳ dấu ấn riêng nào đáng nhớ. 

Nếu so với Iron Man trong Vũ trụ điện ảnh Marvel, quả không sai khi đưa ra lời nhận định rằng Dolittle là “bước thụt lùi” của Robert Downey Jr.

Trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim chỉ dừng lại ở mức 15% điểm đánh giá. Rõ ràng đây là một trở ngại lớn cũng là thử thách cho diễn xuất của người sắt.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Sao Âu Mỹ

Nếu bạn muốn hóng hớt những chuyện đời tư của sao Âu Mỹ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Nga Cao

Nga Cao

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Nga Cao

Nga Cao

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.

Anh Đào "biến hình" trong phim truyền hình mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong phim mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi, diễn viên Anh Đào đã có màn "biến hình" ấn tượng, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình.

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.