x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

"Thỏ Ngọc" Lý Linh Ngọc và 2 nữ yêu đẹp nhất Tây Du Ký 86 giờ ra sao?

Tiểu Vũ Khứ Linh 07:20 - 13/12/2022

Trong ký ức của mình và nhiều bạn thuộc thế hệ 7x, 8x lẫn 9x, Tây Du Ký 1986 chính là siêu phẩm chẳng ai thay thế được. Mỗi lần xem lại bộ phim này, mình đều xuýt xoa vì nhan sắc nổi trội của dàn nữ yêu. Trong đó, Ngọc Diện hồ ly, Thỏ Ngọc tinh và Vạn Thánh công chúa được bình chọn là "3 nữ yêu đẹp nhất Tây Du". Tính đến nay, 3 người đẹp này đều đã bước sang ngưỡng tuổi trung niên, có sự lựa chọn riêng cho cuộc sống của mình. 

Ngọc Diện hồ ly - Trịnh Ích Bình

Đây chính là nhân vật yêu tinh mà mình thích nhất trong Tây Du Ký 1986 đó. Ngọc Diện hồ ly chính là tiểu thiếp của Ngưu Ma Vương, con gái của Vạn Tuế Hồ Vương. Nàng xinh đẹp quyến rũ nhưng lại yểu mệnh dưới tay của Sa Tăng khiến mình thấy tiếc hùi hụi. 

Người vào vai Ngọc Diện hồ ly là Trịnh Ích Bình, diễn viên Côn kịch sinh năm 1965. Cô chính là bạn chung lớp với Lục Tiểu Linh Đồng và Hà Tình đó. Xinh đẹp, quyến rũ lại có tài diễn xuất, nhưng Trịnh Ích Bình lại coi đóng phim chỉ là công việc nhất thời. Thế nên dù sau này nổi đình đám với Tiêu Hồn Đao, Liêu Trai... cô vẫn chọn cuộc sống kín tiếng, bình lặng.

Vì Trịnh Ích Bình quá kín tiếng mà người ta gần như chẳng biết thông tin gì về cô. Tin tức hiếm hoi mà mình tìm hiểu được về nàng Ngọc Diện hồ ly là cô kết hôn với một người đàn ông Bắc Kinh rồi di cư đến New Zealand sinh sống. Còn những thông tin khác như con cái hay nghề nghiệp hiện tại của Trịnh Ích Bình hiện vẫn là bí mật chưa ai tìm hiểu được.

>>> Xem thêm: 4 đôi Cbiz chia tay vẫn yêu lại trên phim: Hoa - Ân không ồn ào bằng Băng Phạm

Thỏ Ngọc tinh - Lý Linh Ngọc

Thỏ Ngọc tinh vốn là con thỏ mà Hằng Nga nuôi ở cung Quảng Hàn, nàng trốn xuống nhân gian và giả dạng công chúa Thiên Trúc. Thỏ Ngọc tinh không chỉ xinh đẹp mà còn sở hữu giọng hát ngọt ngào, luôn muốn Đường Tăng làm phò mã của mình.

Năm đó, khi xem Tây Du Ký, mình mê nhân vật Thỏ Ngọc tinh lẫn giọng ca của cô vô cùng. Tìm hiểu thêm mới biết người vào vai này là Lý Linh Ngọc, nữ danh ca lừng danh của xứ Trung với biệt danh "hoàng hậu điềm ca". Cô sinh năm 1963 trong một gia đình bình thường, từ nhỏ đã xinh đẹp nên được chọn để làm diễn viên đoàn Việt kịch. Sau này, nhờ tham gia Tây Du Ký mà danh tiếng của Lý Linh Ngọc tăng cao, giúp tên tuổi cô lan rộng khắp Trung Quốc. 

Sự nghiệp thành công nhưng đường tình duyên của Lý Linh Ngọc lại chẳng suôn sẻ như thế. Cô từng trải qua một lần "đò" trước khi tái hôn với đại gia Kiệt Thụy và lên chức mẹ ở tuổi 36. Phải đến 7 năm sau đó, Lý Linh Ngọc mới tái xuất làng giải trí và tiếp tục gặt hái được rất nhiều thành công đáng ngưỡng mộ. Có lẽ nhờ cuộc sống viên mãn mà dù đã 59 tuổi, "Thỏ Ngọc tinh" vẫn xinh đẹp, cuốn hút như thuở nào, khiến mình và nhiều bạn phải xuýt xoa mãi.

Vạn Thánh công chúa - Trương Thanh

Vạn Thánh công chúa vốn là con gái của Vạn Thánh Long Vương, bỏ Tiểu Bạch Long để chọn Cửu Đầu Trùng làm phò mã. Thân phận cao, còn từng giúp Vương Mẫu nương nương chăm Cửu Diệp linh chi, nhưng Vạn Thánh công chúa lại đi sai đường, cuối cùng bị Trư Bát Giới "xử lý".

Người đảm nhận nhân vật Vạn Thánh công chúa là Trương Thanh, diễn viên múa thuộc đoàn văn công quân đội. Nhờ tài múa duyên dáng, cô lọt vào "mắt xanh" của đạo diễn Dương Khiết và gia nhập đoàn phim Tây Du Ký. Mối duyên đặc biệt này đã giúp Trương Thanh nảy sinh tình cảm với điện ảnh rồi chính thức đi theo con đường diễn xuất. Bằng sự chăm chỉ và tài nhập vai, Trương Thanh nổi đình đám với Công Quan Tiểu Thư, Thượng Quan Uyển Nhi... Chẳng những thế, cô còn là nữ phú bà lừng danh với hàng loạt công ty ăn nên làm ra trong lĩnh vực giải trí.

Sự nghiệp thành công, gia tài bạc triệu, nhưng Trương Thanh lại chẳng may mắn trong chuyện tình cảm. Cô từng "lỡ đò" và phải một mình nuôi 2 người con. May mắn là những khó khăn ấy đều đã qua, Trương Thanh của bây giờ đang được hưởng hạnh phúc giàu sang bên 2 người con hiếu thảo và vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê phim ảnh của mình bằng cách đảm nhận những vai diễn nhỏ.

>>> Xem thêm: Sao nữ Cbiz đẹp như hoa lại tự ti kém sắc: Lâm Thanh Hà vì em gái, Châu Hải My do cận

Cùng là “3 nữ yêu tinh đẹp nhất Tây Du”, nhưng mỗi người đẹp này lại có một hướng đi và cuộc sống khác nhau. Nếu “Thỏ Ngọc tinh” Lý Linh Ngọc và “Vạn Thánh công chúa” Trương Thanh vẫn còn theo đuổi đam mê nghệ thuật thì “Ngọc Diện hồ ly” Trịnh Ích Bình lại đoạn tuyệt với làng giải trí. Dù rất tiếc vì quyết định của Trịnh Ích Bình, nhưng mình vẫn mong cô được hạnh phúc, viên mãn với lựa chọn của bản thân.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tây Du Ký? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Nga Cao

Nga Cao

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Nga Cao

Nga Cao

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Nga Cao

Nga Cao

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.

Anh Đào "biến hình" trong phim truyền hình mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong phim mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi, diễn viên Anh Đào đã có màn "biến hình" ấn tượng, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình.