x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tôn Long: Nam diễn viên đẹp trai nhất châu Á ngày ấy

Beaver 10:25 - 27/03/2021

Làng giải trí Hoa ngữ có vô số nam thần, mỹ nhân tài sắc vẹn toàn nhưng không phải ai cũng có thể làm nên chuyện trên thị trường quốc tế. Vậy nhưng, vẫn có một sao nam được yêu thích hết mực tại Hollywood và còn được bầu chọn là nam diễn viên đẹp trai nhất châu Á, đó là Tôn Long. Hãy cùng tìm hiểu thêm về nam thần đình đám một thời này nhé!

Tôn Long có một tuổi thơ không mấy trọn vẹn, khi mới lọt lòng đã bị đưa cho người khác nuôi. Tôn Long được một người phụ nữ tàn tật ở Thương Hải nhận nuôi nhưng lại không xuất phát từ tình thương mà vì mục đích riêng, muốn nhận sự trợ cấp của xã hội. Từ thuở nhỏ, ông đã phải trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn, ăn không đủ no, phải chịu sự “vung tay” của người mẹ nuôi khắc nghiệt.

Ôm khao khát muốn trở thành diễn viên, khi mới 10 tuổi, Tôn Long đã theo học kinh kịch – môn nghệ thuật sân khấu truyền thống của Trung Quốc. Dù vất vả nhưng nam diễn viên chưa từng than vãn nửa lời: “Tôi muốn cảm ơn năm tháng vất vả đã tạo nên những kỹ năng cơ bản cho tôi với tư cách một diễn viên”. 

Thế nhưng, trong khoảng những năm 1970, làng giải trí Hoa ngữ chưa mấy phát triển, lại càng thêm yêu thích phim nước ngoài, năm 18 tuổi, tài tử này một mình sang nước Mỹ, dấn thân vào showbiz nơi xứ người. Với sự nỗ lực không ngừng, Tôn Long chẳng ngại ngần bỏ ra tới 7 năm để trau dồi cho một vai diễn. May mắn thay, lúc này, nam diễn viên gặp “quý nhân” của đời mình – Hoàng Ngọc Mỹ, được bà trợ giúp và có cơ hội tỏa sáng tại Hollywood.

Nhờ gương mặt điển trai, nam tính và diễn xuất tinh tế, Tôn Long giành được giải Quả Cầu Vàng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Ông cũng là diễn viên Hoa kiều đầu tiên nhận được giải thưởng danh giá này. Tiếp nối thành công, Tôn Long đạt được thành công vang dội với vai diễn Phổ Nghi trong bộ phim Hoàng Đế Cuối Cùng.

Tác phẩm này đã khiến Tôn Long được đề danh cho giải Ảnh đế ở nhiều lễ trao giải uy tín trên đất Mỹ, đồng thời giành được giải thưởng đặc biệt của giải Kim Mã. Ngoài ra, Tôn Long còn tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như Năm Rồng, Hồ Điệp Quân, Giờ Cao Điểm 2...

Tôn Long chẳng ngại ngần thử sức với nhiều kiểu vai diễn khác nhau. Thậm chí, khi giả gái trên màn ảnh, nam thần này còn khiến hội chị em phải mặc cảm với nhan sắc quá đỗi mỹ miều, vẻ thanh thoát, dịu dàng đến nao lòng.

Sau khi nổi đình nổi đám, nam diễn viên lọt vào top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới và được bầu chọn là gương mặt phương Đông đẹp trai nhất. Thậm chí, chẳng hề quá lời khi nói chẳng mấy nam thần Hoa ngữ có thể so bì được với Tôn Long về ngoại hình cũng như khí chất. Đến những mỹ nhân đình đám như Lâm Thanh Hà, Vương Tổ Hiền cũng phải mê như điếu đổ trước vẻ điển trai “đỉnh chóp” của Tôn Long.

Lâm Thành Hà chia sẻ, cô từng cố gắng chơi mạt chược suốt cả đêm, bất chấp việc hôm sau phải đóng phim vì muốn được ngắm Tôn Long thêm một chút. Còn “đệ nhất mỹ nhân châu Á” Vương Tổ Hiền thì chẳng thể rời mắt khỏi sức hút của nam thần này.

Lâm Thanh Hà và Vương Tổ Hiền đều xao xuyến trước nhan sắc trời cho này.

>>> Xem thêm: Hóa thân cùng 1 nhân vật, Lưu Diệc Phi, Cúc Tịnh Y và sao nữ Cbiz khiến fan thích thú

Điều bất ngờ là dù tài sắc vẹn toàn như thế nhưng giờ đây, Tôn Long vẫn lẻ bóng một mình. Nam diễn viên từng có cuộc hôn nhân kéo dài gần 7 năm nhưng tiếc thay lại “tan đàn xẻ nghé”. Sau khi ly hôn, Tôn Long vẫn nằm trong hội độc thân từ đó tới nay.

Dĩ nhiên, trong suốt bao năm qua, Tôn Long cũng có phút xiêu lòng, ông từng nhiều lần chia sẻ mình luôn thầm thương nữ diễn viên Trần Xung – người từng hợp tác với ông trong bộ phim Hoàng Đế Cuối Cùng.

Tôn Long bày tỏ sự hối hận vì đã quá ngại ngùng, không dám thổ lộ tiếng yêu, chỉ lặng thầm thương nhớ rồi nhìn Trần Xung trở thành vợ người ta. Dù vậy, tài tử này vẫn yên lặng chúc phúc cho nữ thần trong mộng của mình và giấu kín niềm thương nỗi nhớ vào tận cùng trái tim.

Từ năm 2007, Tôn Long rất ít khi xuất hiện trước công chúng. Ông một mình sống ở Bắc Mỹ, chỉ có cún cưng làm bạn lúc tuổi xế chiều. Tôn Long từng chia sẻ, ông không có cha mẹ, không biết sinh ra ngày nào. Chính vì vậy, Tôn Long chưa bao giờ tổ chức sinh nhật cho bản thân mình. Ông cho biết: “Quan niệm về thời gian của tôi khác với những người khác, tôi chưa bao giờ cảm thấy thời gian trôi qua, cũng không quan tâm tới điều này”.

Giờ đây, Tôn Long đã ở tuổi 69, khuôn mặt cũng lộ rõ dấu hiệu lão hóa nhưng vẫn còn nguyên phong thái của “đệ nhất nam thần châu Á” năm nào. Người hâm mộ hi vọng ông luôn được khỏe mạnh, an khang, hưởng cuộc sống ấm êm, hạnh phúc lúc tuổi xế chiều.

>>> Xem thêm: Cúc Tịnh Y, Đường Yên và dàn mỹ nhân sợ xấu khiến phim ảnh Hoa ngữ xuống dốc

Bạn nghĩ sao về Tôn Long? Follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.

Anh Đào "biến hình" trong phim truyền hình mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi

Trong phim mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi, diễn viên Anh Đào đã có màn "biến hình" ấn tượng, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình.

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.