x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trần Hạo Dân "tuột dốc": Từ Đoàn Dự vạn người mê đến bị Cnet hắt hủi

Nhật Nguyệt 13:00 - 06/09/2021

Nhắc đến Trần Hạo Dân, có lẽ mọt phim Hoa ngữ chẳng xa lạ gì, nhất là những ai thuộc lứa 8x và 9x như Nhật Nguyệt. Vai diễn Đoàn Dự của anh trong Thiên Long Bát Bộ 1997 cũng được xếp vào hàng kinh điển và là ký ức tuổi thơ của nhiều người. Bản thân anh cũng từng là Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký 2 hay Na Tra trong Đát Kỷ Trụ Vương... Chẳng ai ngờ được, mỹ nam "vạn người mê" giờ phải chịu cảnh bị khán giả hắt hủi.

>>> Xem thêm: Những Na Tra trên màn ảnh Hoa ngữ: Trần Hạo Dân kinh điển, Lâm Chí Dĩnh như Sailor Moon

Vài ngày trước, người ta phát hiện Trần Hạo Dân bất ngờ livestream để bán thức uống. Nói chuyện không ngừng nghỉ suốt 3 tiếng nhưng Trần Hạo Dân lại không bán được bất cứ sản phẩm nào. Đã không mua thì thôi, Nhật Nguyệt thấy nhiều cư dân mạng còn trêu chọc Trần Hạo Dân, chê hàng anh bán đắt hơn giá trong siêu thị. Có người còn tỏ ý nghi ngờ chất lượng sản phẩm và đề nghị Trần Hạo Dân: "Anh trực tiếp uống 1 chai thì mọi người sẽ mua".

Khung cảnh bán hàng tạm bợ, nghèo nàn của Tưởng Lệ Sa khiến người ta nghi ngờ

Bà xã của Trần Hạo Dân là Tưởng Lệ Sa vì muốn phụ chồng kiếm tiền trang trải sinh hoạt nên cũng tham gia bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, vì cả 4 người con còn quá nhỏ, chưa nói chuyện được bao lâu thì cô đã phải kết thúc vì con cái quấy khóc liên tục. Có thể thấy, sau khi dịch bệnh bùng nổ, chất lượng cuộc sống của gia đình Trần Hạo Dân cũng đi xuống. Từ ở nhà cao cấp, thuê bảo mẫu chăm con, giờ đây họ phải chuyển đến căn nhà cũ chật chội hơn, tự gánh vác mọi công việc gia đình vì áp lực kinh tế.

Bên cạnh những bình luận tỏ ý xót xa cho Trần Hạo Dân, nhiều người lại thẳng thắn chia sẻ: “Tôi tưởng đây là chuyện sớm hay muộn thôi mà. Chính Trần Hạo Dân đã chủ động hạ thấp giá trị và hình tượng của mình thì làm sao anh ấy hi vọng có thể hy vọng ‘ăn mày quá khứ’ mãi được?". Có vẻ như, khán giả cũng đã không còn tình cảm với Trần Hạo Dân khi anh liên tục tham gia những dự án phim rác, đánh mất niềm tin và thiện cảm của họ rồi dần dần thất nghiệp vì không còn ai thèm xem phim nữa.

Năm xưa, khi còn là tiểu sinh của TVB và mới thử sức ở thị trường đại lục, Trần Hạo Dân luôn là cái tên đảm bảo cho chất lượng phim ảnh, từ Thiên Long Bát Bộ, Tây Du Ký 2, Đát Kỷ Trụ Vương cho đến Chuyện Tình Trên Mạng, Càn Long Du Giang Nam, Lục Chỉ Cầm Ma... Tuy nhiên, từ sau khi nam diễn viên nhận lời quay Hoạt Phật Tế Công thì hướng đi của anh lại bất ngờ thay đổi. Không còn mặn mà với chuyện đóng phim chất lượng nữa, Trần Hạo Dân chuyển hướng sang những bộ phim "mì ăn liền" với kịch bản cũ rích, đội ngũ sản xuất kém chất lượng nhưng chịu trả cát-xê khủng cho mình.

Những bộ phim sau này của anh như series Tế Công, Thiên Thiên Hữu Hỉ, Tiết Bình Quý Và Vương Bảo Xuyến, Huyện Lệnh Hoan Hỷ... đều không được đánh giá cao về chất lượng. Thậm chí, nó hình thành phản xạ cho Nhật Nguyệt và khán giả là cứ thấy mặt Trần Hạo Dân, người ta sẽ biết ngay đó lại là tác phẩm "mì ăn liền", không nên xem làm gì. Bản thân Trần Hạo Dân vì mải mê kiếm tiền, nhận kịch bản phim rác nên diễn xuất cũng ngày càng đi xuống khiến người xem cảm thấy mệt mỏi.

Hiện tại, Trần Hạo Dân đã 52 tuổi. Giai đoạn trung niên, anh hơn nhiều bạn bè đồng lứa ở chỗ vẫn giữ được ngoại hình trẻ trung nhờ sự hỗ trợ của các phương pháp thẩm mỹ. Tuy nhiên, tượng đài Đoàn Dự và ngoại hình không đủ để nam diễn viên giữ chân khán giả nữa. Các bộ phim do anh đóng chính đều rơi vào tình trạng chung là "không có lỗ nhất chỉ có lỗ hơn, càng làm càng lỗ". Bởi vậy mà khi dịch bệnh bùng nổ, các nhà làm phim nhỏ rơi vào cảnh khốn đốn thì Trần Hạo Dân cũng thất nghiệp.

Còn bà xã anh là Tưởng Lệ Sa lại từng bị nghi ngờ bán hàng "pha kè". Dù sự việc đã được giải quyết êm xuôi, nhưng hình tượng và uy tín của vợ chồng Trần Hạo Dân cũng sụp đổ hoàn toàn. Từ đó, người ta chỉ xem gia đình anh livestream vì tò mò chứ không hề có ý định mua hàng ủng hộ. Cuộc sống của vợ chồng Trần Hạo Dân và 4 người con cũng ngày càng khó khăn hơn.

>>> Xem thêm: Trần Hạo Dân và dàn sao TVB làm mưa làm gió một thời: Người "ra đi", kẻ "ăn mày quá khứ"

Rõ ràng, với xuất phát điểm rất cao, có tác phẩm kinh điển lại có duyên với người qua đường, lẽ ra cuộc sống của Trần Hạo Dân phải suôn sẻ, yên bình hơn mới đúng. Chỉ vì nam diễn viên mải mê kiếm tiền, quên mất giá trị cốt lõi của người diễn viên là phim ảnh chất lượng, dần dần rơi vào cảnh bị chê cười, chẳng còn ai ủng hộ nữa. Nhật Nguyệt hy vọng, Trần Hạo Dân sẽ sớm thoát khỏi tình cảnh xấu hổ này.

*Bài viết của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Hãy theo dõi fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay và luôn để cùng cập nhật những thông tin giải trí nhanh nhất, nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Nga Cao

Nga Cao

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Nga Cao

Nga Cao

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.

Anh Đào "biến hình" trong phim truyền hình mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong phim mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi, diễn viên Anh Đào đã có màn "biến hình" ấn tượng, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình.

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.