Aladdin 2019

7 /10

Xếp hạng:

Aladdin là phim phiêu lưu của Disney được chuyển thể từ truyện cùng tên trong Nghìn Lẻ Một Đêm kể về hành trình phiêu lưu của anh chàng đường phố Aladdin cùng với nàng công chúa xinh đẹp Jasmine. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên bao gồm Will Smith, Mena Massoud, Naomi Scott, Marwan Kenzari, Navid Negahban. 

Aladdin mở ra với bối cảnh tại thành Agrabah tại Ả Rập, anh chàng Aladdin (Mena Massoud) không nơi nương tựa lớn lên từ đường phố chuyên hành nghề đạo chích. Đồng hành với cậu là chú khỉ Abu tinh nghịch nhưng cũng rất thông minh. Công chúa Jasmine (Naomi Scott) là một người vô cùng xinh đẹp và thông minh. Cô muốn biết thêm về thế giới bên ngoài nên đã lẻn ra khỏi cung điện. Trong quá trình đó thì gặp được Aladdin và biết thêm về cuộc sống bình dân. 

Aladdin tiếp tục với những diễn biến khi tên tể tướng Jafar (Marwan Kenzari) muốn soán ngôi vua và nhờ Aladdin đi vào một hang động kín nhằm lấy chiếc đèn thần quyền năng. Aladdin sau khi vào hang thì bị Jafar phản bội rồi nhốt vào trong hang. Aladdin khi vô tình chà xát đã triệu hồi được Thần đèn, anh cũng được ban cho ba điều ước. 

Ở điều ước đầu tiên, Aladdin ước mình có thể trở thành một hoàng tử thực thụ nhằm chinh phục công chúa Jasmine. Aladdin cũng hứa với Thần đèn là sẽ sử dụng điều ước thứ ba để giải phóng Thần khỏi cây đèn kia. Aladdin thành công chinh phục công chúa với thân phận là hoàng tử Ali nước láng giềng. 

Tuy nhiên, danh tính của Aladdin sau đó cũng bị bại lộ. Jafar độc ác cướp cây đèn thần từ anh và ước rằng hắn sẽ trở thành người mạnh nhất thế giới. Jafar phải nhận hậu quả khi thay thế Genie trở thành Thần đèn tiếp theo. Ít lâu sau, Aladdin và Jasmine kết hôn cùng nhau cai trị vương quốc. Genie sau khi được giải phóng thì kết hôn với Dalia, cùng nhau chu du khắp thế giới để kể những câu chuyện cho con cháu nghe. 

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Genie / Mariner

Aladdin

Jasmine

Hoàng đế

Đạo diễn:

Guy Ritchie

Biên kịch:

Guy Ritchie John August

Ngày phát hành:

24/05/2019

Thời lượng:

128 phút

Rated:

P

Từ khóa:

Aladdin

Video Clip

Hình ảnh