x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo 21:21 - 22/12/2023

Không hẹn mà gặp, các bộ phim điện ảnh Việt ra rạp vào dịp cuối năm 2023 đều thuộc thể loại kinh dị - kỳ ảo. Từ Người Mặt Trời đến Kẻ Ăn Hồn và cái tên cuối cùng để tạo lên một bộ ba khiến khán giả phải rùng mình mỗi khi nhắc đến là Quỷ Cẩu của đạo diễn Lưu Thành Luân.

Bộ phim lấy cảm hứng từ truyền thuyết linh dị về "chó đội nón mê" trong dân gian Việt Nam, rõ ràng những câu chuyện huyền bí, ma mị trong dân gian luôn là mảnh đất màu mỡ để các nhà làm phim có thể khai thác dưới nhiều góc nhìn khác nhau,

Quỷ Cẩu kể về những sự kiện bí ẩn xảy ra trong gia đình ông Mạnh (Đào Anh Tuấn) sau sự ra đi đột ngột của ông, đã có nhiều lời đồn đoán sau đó nhưng tuyệt nhiên không một ai trong gia đình có thể tin và hiểu những điều kỳ lạ đang tiếp diễn trong chính căn nhà của mình.

Cho đến khi mọi chuyện đã vượt ra khỏi tầm kiểm soát, từng người một trong gia đình lần lượt phải bỏ mạng thì Nam (Quang Tuấn) – con trai ông Mạnh mới đi tìm chân tướng, gốc rễ của mọi chuyện và tìm cách hóa giải oán nghiệp. Nhưng càng tìm hiểu, Nam mới nhận ra những người xung quanh mình nguy hiểm, tàn độc đến mức nào.

Quỷ Cẩu quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam – Bắc. Đặc biệt là sự góp mặt của nghệ sĩ Quốc Quânnghệ sĩ Vân Dung làm tôi khá bất ngờ, có lẽ đây là một trong những lần hiếm hoi hai anh chị góp mặt trong một dự án phim điện ảnh. 

Không lẫn đi đâu được, một nghệ sĩ Quốc Quân với danh xưng “người đàn ông bị ghét nhất màn ảnh Việt” với loạt vai diễn phản diện quen mặt trong các bộ phim truyền hình và nay nét diễn ấy đã được đưa lên màn ảnh rộng với vai ông Quyết – nhân vật phản diện chính của phim. Còn nghệ sĩ Vân Dung cũng được trở lại với thế mạnh của mình khi vào vai bà Thúy – một người phụ nữ có phần chua ngoa, xéo xắt.

Nội dung của Quỷ Cẩu cũng ẩn chứa nhiều thông điệp, lên án vấn nạn tiêu thụ các “em cún” trái phép,  rồi bán vào các lò mổ lấy thịt mong có được chút kinh tế trước mắt. Đó còn là câu chuyện nghiệp báo, nếu ai đó sát sanh quá mức thì thế nào cũng phải trả một cái giá đắt không thể lường trước được, đôi khi là cả mạng sống của bản thân.

Tới đó chưa phải là hết, ma quỷ báo oán có thể rất đáng sợ nhưng làm sao đáng sợ bằng lòng dạ của những con người có tâm địa hiểm ác. Bộ phim sẽ làm khán giả phải ngẫm, phải nghĩ về cái cách người ta đối xử với nhau, có thể là người một nhà đó nhưng một số người không thể nào vượt qua được sự ganh ghét, đố kị lẫn nhau. Từng thông điệp của phim đều được truyền tải rất rõ ràng, mượt mà, không gượng ép sáo rỗng.

Nhưng Quỷ Cẩu vẫn còn một số điểm trừ khá đáng tiếc. Các pha jump scare (hù dọa bất ngờ) được lặp lại khá nhiều, một số kỹ xảo, hiệu ứng của phim chưa thực sự xuất sắc.

Một số chi tiết, tình huống của phim bị bỏ qua khá đáng tiếc mà không đi sâu để khai thác và tạo sự liên kết cho phim. Như việc ông Mạnh về báo mộng cho Nam trong đêm canh linh cữu cho bố, rõ ràng sau khi tỉnh mộng thì trên áo anh chàng có một dấu bàn tay của ông Mạnh nhưng tuyệt nhiên Nam lại không nhận ra và phim cũng không nhắc về nó nữa

Tiếp theo là việc có liên tiếp những chuyện kỳ lạ xảy ra trong gia đình, tác động lên tất cả mọi người nhưng chỉ có Nam là sốt sắng đi tìm lời giải. Còn tất cả mọi người có vẻ đều “bình chân như vại”, không có chút phản ứng nào mạnh mẽ ngoài việc đi xem một thầy đồng. Với những ưu điểm và khuyết điểm ở trên, tôi đánh giá Quỷ Cẩu ở mức điểm 6.5/10.

Quỷ Cẩu mở suất chiếu sớm từ 19h ngày 22.12.2023 và chính thức khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 29.12.2023.

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn cũng mê phim Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Quỷ Cẩu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.