x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Bí quyết tăng năng suất của những người bận rộn nhất thế giới (P2)

Tiêu Dao 23:15 - 12/10/2022

Ở phần trước, tôi đã chia sẻ 4 bí quyết đầu tiên trong chuỗi bài tăng năng suất công việc hiệu quả, bao gồm các bước đơn giản nhất. Dưới đây là những gợi ý tiếp theo có phần thực dụng hơn và cũng đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn.

>>> Bài liên quan: Bí quyết tăng năng suất của những người bận rộn nhất thế giới (P1)

5. Tận dụng các mẹo vặt sức khỏe

Đây không phải là lời khuyên về y tế, vậy nên hãy trao đổi với bác sĩ trước khi thử làm theo bất kỳ gợi ý nào của một số người đạt thành tích cao nhất ở Thung lũng Silicon.

- Cà phê bơ dừa: tách cà phê buổi sáng trộn với bơ và dầu dừa. Nó cung cấp nhiên liệu mà bộ não cần để hoạt động ở mức cao nhất cho đến giờ ăn trưa, dẫn đến hiệu suất cao đáng kinh ngạc. Vì tôi không chịu được cà phê và cũng không thích bơ dừa nên tôi không học theo điều này.

- Ăn uống có kế hoạch: Ăn trưa 12 giờ trưa, bữa tối lúc 6 giờ chiều và cà phê bơ dừa 6 giờ sáng sáng. Các lợi ích bao gồm giảm mỡ, tăng cơ và tăng trưởng các tế bào thần kinh trong não, giúp tăng hiệu suất lên cao nhất. Như đã nói ở trên là tôi từ chối cà phê bơ dừa nên tôi đã thay thế nó bằng bữa sáng ngũ cốc, vừa cung cấp năng lượng cho bản thân mà vừa hợp khẩu vị tôi nữa.

Tận dụng các mẹo vặt sức khỏe để cung cấp năng lượng cho cơ thể

- Chất bổ sung: Thiên nhiên cung cấp vô số chất bổ sung. Ginkgo biloba (Bạch quả) có thể làm giảm lo lắng và căng thẳng, Omega-3 cải thiện giấc ngủ và bảo vệ bạn khỏi các loại bệnh vặt. Hãy tìm ra loại chất phù hợp với thể trạng của bạn.

- Cắt giảm đường: Vì đường hóa học có thể góp phần làm tăng nguy cơ mắc bệnh, có khả năng ức chế hoặc làm suy yếu hệ thống miễn dịch, suy giảm nhận thức và tăng căng thẳng.

- Xông hơi: Hoạt động này có thể kích hoạt sản xuất hormone tăng trưởng, cải thiện sức bền thể chất và sức khỏe tim mạch.

Hãy chăm sóc “chiếc xe” chở bạn suốt cuộc đời và năng suất công việc của bạn sẽ tăng vọt!

6. Tập trung phát huy điểm mạnh

Ngừng làm những việc ta không giỏi. Chắc chắn, ta sẽ cảm thấy tự hào khi tự dạy mình cách viết mã một ứng dụng trong ba ngày cuối tuần. Nhưng ta có thể thuê ngoài công việc đó cho một chuyên gia ở Mỹ với giá 100 Đô la chỉ với 1 giờ đồng hồ. Hãy dành thời gian tối đa để vận dụng những khả năng tốt nhất và mạnh mẽ nhất của ta. 

Nếu thích đọc và giỏi viết lách, hãy tập trung cho nó. Sau đó, gửi các bài đăng trên blog hay website qua danh sách email sẽ là một chiến lược tiếp thị tốt hơn so với tạo video. Bạn là một nhiếp ảnh gia tuyệt vời? Tìm các hội nhóm trên mạng xã hội và bắt đầu bán ảnh tự chụp ở đó. Hãy làm việc nhiều hơn với điểm mạnh của bạn và tạo ra những thành công tốt hơn.

Hãy dành thời gian tối đa để vận dụng những khả năng tốt nhất và mạnh mẽ nhất của bạn

7. Đừng làm “cú đêm” - Hãy dậy sớm

Thời gian là tài sản chung không ai có thể tạo ra. Hãy tận dụng “mỏ vàng” năng suất vào thời gian sáng sớm. Thời điểm chúng ta thức dậy, ý chí và sức sáng tạo ở mức cao nhất và tâm trí không bị ảnh hưởng bởi các thông báo từ điện thoại, các nhu cầu bên ngoài và tiếng ồn. Thức khuya, dậy trễ buộc ta phải lao vào công việc mà bỏ bữa sáng lành mạnh giúp kích hoạt quá trình trao đổi chất và cướp đi sự cô độc vốn tạo ra tâm trạng bình tĩnh, hưng phấn.

Tác giả Robin Sharma đã gợi ý rằng: Bắt đầu với 20 phút thể dục để kích hoạt các chất hóa học lành mạnh trong não. Suy ngẫm: Viết nhật ký hoặc thiền định để tạo ra một tư duy hiệu quả. Truyền cảm hứng: Đọc hoặc nghe sách để nâng cao tinh thần.

Hãy tận dụng mỏ vàng năng suất vào thời gian sáng sớm. Thời điểm chúng ta thức dậy, ý chí và sức sáng tạo ở mức cao nhất

8. Đừng chỉ lập kế hoạch, hãy hành động

Lập kế hoạch là tối quan trọng, nhưng lập kế hoạch quá mức là liều thuốc độc, hay còn gọi là sự trì hoãn. Thuốc giải độc cho “hội chứng chuẩn bị bắt đầu” là tự đặt cho mình thời hạn để hành động liên tục: Đăng bài viết, gọi điện cho khách hàng, quay video, phát hành ứng dụng, tập thể dục...

Đừng thương lượng với sự trì hoãn. Nó khiến chúng ta không có đủ thời gian để hoàn thành bất kỳ điều gì. Tại sao phải vội vàng? Bởi vì theo Cyril Northcote Parkinson, tác giả của Định luật Parkinson: “Công việc được mở rộng ra để lấp đầy thời gian mà nếu không, bạn sẽ trì hoãn và không thể làm bất kỳ thứ gì ra hồn”.

Đừng thương lượng với sự trì hoãn. Nó khiến bạn không có đủ thời gian để hoàn thành bất kỳ điều gì

Kết: Đây là phần tiếp theo trong chuỗi bài những bí quyết để gia tăng hiệu suất công việc từ những người bận rộn nhất trên thế giới mà tôi đã chia sẻ. Nếu cảm thấy một số gợi ý trong bài phù hợp với cuộc sống cá nhân của bạn, hãy áp dụng và trải nghiệm. Hãy đón chờ phần 3 và chúc bạn thay đổi tích cực.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box Cafe Danner

Cuộc đời là một chuyến hành trình thay đổi để hoàn thiện hơn, nếu bạn có những quan tâm về phát triển bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.