x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Các ngọc nữ màn ảnh Việt đam mê "trợn mắt": Nhã Phương đã có đối thủ

Roses 10:00 - 31/05/2023

Đối với một nữ diễn viên, mình nghĩ việc biểu đạt cảm xúc sao cho khán giả hiểu sự thay đổi trong tâm lý nhân vật là điều rất quan trọng. Tuy nhiên, mình để ý thấy có nhiều mỹ nhân của màn ảnh Việt đã làm không được tốt cho lắm. Họ gần như không có khả năng diễn bằng mắt khiến người xem mệt mỏi theo. Dù là tức giận, hay vui mừng bất ngờ thì những diễn viên này chỉ có một biểu cảm duy nhất là trợn mắt lên mà thôi. 

Lan Phương

Đang gây sốt với bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình là cái tên Lan Phương trong vai diễn nàng dâu thứ trẻ con, nhiều chuyện. Mình theo dõi mạng xã hội thì thấy có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vai diễn lần này của Lan Phương. Có người khen, có người không hài lòng, chủ yếu là ở tính cách nhân vật Hà. 

Xem phim bạn sẽ thấy Hà là một cô nàng không thể giấu được cảm xúc, luôn soi mói, suy diễn và làm quá mọi chuyện. Cũng chính vì hình tượng nhân vật như vậy mà Lan Phương đã có loạt biểu cảm trợn mắt, chu môi, những hành động mà có lẽ chỉ Hà của Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình mới có. 

Công bằng mà nói, Hà là một vai diễn khó. Nhân vật Hà đứng ở ranh giới nếu diễn khéo sẽ ra nhân vật dễ thương, nhưng nếu diễn lố quá sẽ dễ gây khó chịu. Càng về sau mình càng thấy Lan Phương dường như đang phải “gồng” quá nhiều khiến nét diễn không còn tự nhiên nữa. Khi tức giận, ngạc nhiên, vui mừng hay nhõng nhẽo mít ướt, người xem chỉ thấy một biểu cảm của Hà đó là mở to mắt và hét lên. 

Đây cũng không phải lần đầu mình thấy Lan Phương liên tục trợn mắt trên màn ảnh. Bạn còn nhớ Diệu của Cả Một Đời Ân Oán chứ? Vai diễn này cũng đòi hỏi Lan Phương phải “phông mang trợn mắt” khá nhiều đấy ạ. Lan Phương vốn được đánh giá là một diễn viên thực lực nhưng nếu cô cứ “nổi đóa” trên màn hình quá nhiều cũng sẽ khiến khán giả cảm thấy khó chịu. Bạn có nghĩ như mình không? 

>>Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao và các phim Việt gây khó chịu vì tình tiết lê thê

Thu Quỳnh

Một cái tên khác cũng thuộc phái thực lực mà mình muốn nhắc tới là Thu Quỳnh. Nếu bạn theo dõi sự nghiệp phim ảnh của nữ diễn viên có thể thấy cô đã biến hóa đa dạng với nhiều tính cách nhân vật trong Quỳnh Búp Bê, Ngược Chiều Nước Mắt, Về Nhà Đi Con, Hương Vị Tình Thân,… Ấy vậy mà nữ diễn viên cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều khi trợn mắt quá nhiều trong phim đấy ạ.

Mình thấy ở mỗi vai diễn, Thu Quỳnh luôn cố gắng thể hiện nét cá tính rất riêng. Cô thường hay dùng ánh mắt sắc lẹm khiến nhiều người phải giật mình. Trong Quỳnh Búp Bê, vai diễn My Sói của Thu Quỳnh đã tạo được ấn tượng riêng với khán giả, cô có biểu cảm lạnh lùng, mắt trợn đanh đá khiến người xem khó thể quên được ánh mắt đầy lửa đó.

Sang đến Về Nhà Đi Con, Thu Quỳnh cũng không ít lần trợn ngược mắt lên để đe dọa, dằn mặt người chồng tồi tệ. Tuy nhiên, khán giả lại cảm thấy Thu Quỳnh của Về Nhà Đi Con trợn mắt hơi nhiều thì phải. Người xem bắt đầu cảm thấy sự nhàm chán trong nét diễn của Thu Quỳnh. 

Đặc biệt là khi tham gia Hương Vị Tình Thân, Thu Quỳnh tiếp tục gây khó chịu vì màn trình diễn hơi “lố”. Dù nhân vật Khánh Thy chẳng tới mức phải đanh đá dữ dằn nhưng Thu Quỳnh lại luôn bật ánh mắt ở chế độ My Sói làm người xem phải “rùng mình’’. Mọi tình huống, mọi cảm xúc, Thu Quỳnh đều sử dụng ánh mắt “trợn ngược” không thực sự cần thiết. Điều này chính là điểm trừ trong diễn xuất của cô. 

Nhã Phương

Nhắc tới Nhã Phương là nhắc tới hàng loạt vai diễn “gồng” và “lố”. Đó là theo ý kiến cá nhân của mình bởi mình xem nhiều phim của Nhã Phương, hầu như phim nào cũng thấy cô khóc lóc, than vãn, gào thét. Điển hình như trong phim Ngày Ấy Mình Đã Yêu, Nhã Phương luôn “làm quá” cảm xúc khi cong môi, trợn mắt, nhíu mày để diễn đạt tâm trạng nhân vật.

Đỉnh điểm phải kể tới bộ phim Cây Táo Nở Hoa, vai diễn Báu của bà xã Trường Giang thực sự khiến mình mệt mỏi khi xem. Càng về sau, tính cách nhân vật càng gây khó chịu và lối diễn của Nhã Phương thì siêu “lố”. Mình theo dõi phim mà đếm không xuể số lần Nhã Phương khóc bù lu bù loa lên. Dường như trong mọi tình huống, cô chỉ biết gào thét và trợn mắt thì phải? 

Hay như trong phim điện ảnh Song Song cũng vậy. Diễn xuất “trăm lần như một” của Nhã Phương đã khiến khán giả “la ó” không ngừng. So với bản gốc, mình thấy phim đã lược bỏ khá nhiều phân cảnh nặng nội tâm, nhưng Nhã Phương vẫn không đủ sức đảm nhận trọn vẹn vai diễn này. 

Đã không ít lần khán giả bày tỏ ý kiến mong muốn Nhã Phương đổi mới nét diễn và nhận những vai có tính đột phá hơn. Tuy nhiên, mình thấy cô vẫn cứ dậm chân tại chỗ với cách diễn “ồn ào” và luôn cường điệu quá đà. Người hâm mộ không khỏi thắc mắc, không biết khi nào Nhã Phương mới hết cong môi, nhíu mày, trợn mắt khi lên hình?

Lã Thanh Huyền 

Thêm một cái tên nữa mà mình muốn nhắc tới là Lã Thanh Huyền. Xem nhiều bộ phim của Lã Thanh Huyền, khán giả đã có đánh giá về diễn xuất của cô chưa được tự nhiên, chưa thật tốt. Tất nhiên, nét diễn của Lã Thanh Huyền nhưng không đến nỗi tệ bởi công tâm mà nói, cô chỉ là một diễn viên tay ngang. Điểm trừ lớn nhất của Lã Thanh Huyền chính là sự thay đổi cảm xúc trên gương mặt.

 Trong bộ phim Tình Yêu Và Tham Vọng, Lã Thanh Huyền đã khiến phần đông khán giả phải mệt mỏi với một nữ phụ thích trợn mắt, nhíu mày đấy ạ. Tuệ Lâm là vai diễn nặng ký và đòi hỏi diễn viên đảm nhiệm phải biết cách biến hóa để lột tả được tâm lý nhân vật. Điều này thì Lã Thanh Huyền làm chưa tới rồi. 

>>Xem thêm: Những màn đụng độ căng đét của hội thông gia phim Việt

Tất cả những gì cô làm được chỉ là một vẻ mặt khó ưa, khó ở trong mọi tình cảnh mà thôi. Mình thấy Lã Thanh Huyền ở những bộ phim khác cho người xem cảm giác dễ chịu hơn khi mang hình tượng nữ tính, nhẹ nhàng, tinh tế. Bạn có thấy vậy không?

Mình chỉ điểm qua 4 cái tên mà mình thấy hay được nhắc tới nhất. Điện ảnh Việt chắc hẳn là còn nhiều mỹ nhân mang nét diễn như vậy khi lên hình. Hi vọng các nữ diễn sẽ thay đổi và làm mới phong cách diễn xuất để được lòng khán giả hơn nhé!

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.