x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao 07:30 - 02/12/2023

Hôn nhân hợp đồng  (The Story of Park's Marriage Contract) cải biên từ webcomic cùng tên trên Naver. Câu chuyện phim bắt đầu vào thế kỷ 19. Vào đêm tân hôn của mình, chồng của Park Yeon Woo (Lee Se Young) nói với cô rằng chàng mắc bệnh tim đã lâu. Sau đó, chàng thổ huyết và chết. Tệ hơn nữa, Park Yeon Woo bị một người đàn ông bắt cóc và ném xuống giếng. Khoảnh khắc tiếp theo, cô mở mắt ra và nhìn thấy chồng mình trước mặt. Nhưng cô hiện đang ở Seoul, Hàn Quốc ngày nay. 

 Người đàn ông cứu cô khỏi bể bơi là Kang Tae Ha (Bae In Hyuk). Anh là người kế thừa của tập đoàn SH Seoul. Anh không ngại cởi mở với người khác vì căn bệnh tim và chấn thương tâm lí mà anh ấy phải chịu đựng thời thơ ấu. Tae Ha là một người logic và không quan tâm đến việc có một mối quan hệ lãng mạn, nhưng người ông ốm yếu của anh nói với anh rằng ông mong muốn được xem đám cưới của cháu mình trước khi chết. Kang Tae Ha yêu cầu Park Yeon Woo, người mà anh đã cứu, ký kết một cuộc hôn nhân theo hợp đồng.

 Trong hai tập đầu, Lee Se Young đã thể hiện một màn trình diễn áp đảo xứng danh “nữ thần phim cổ trang”. Sao nữ 31 tuổi đóng vai Park Yeon Woo, con gái duy nhất của quan Park Dae Gam, nhưng cô sống cuộc sống hai mặt khi lén làm người thiết kế quần áo. Cô tự tin bày tỏ quan điểm của mình về những gì mình muốn làm, nhưng cũng thể hiện một cách tinh tế những cảm xúc phức tạp đi ngược lại giới hạn luật lệ với tư cách là một phụ nữ thời Joseon. Trong cảnh Yeon Woo đau buồn vì mất chồng trong đêm đầu tiên cho đến cách cô thảng thốt sau khi bị bắt cóc, chiều sâu tâm lý của nhân vật đã được nắm bắt một cách sống động, tăng thêm sự mê hoặc.

 Bae In Hyuk cũng chứng tỏ kỹ năng diễn xuất chắc chắn của mình khi vào vai Kang Tae Ha đến từ Joseon, một người đàn ông có nhiều tâm sự và mắc bệnh tim. Bae In Hyuk đã miêu tả tỉ mỉ sự quyết đoán của Kang Tae Ha khi chàng không muốn người thân của mình phải đau khổ. Joo Hyun Young mang đến sự thú vị khi vào vai Sa Wol, người hầu khéo léo của Park Yeon Woo. Trong khi Jin Kyung xuất hiện với tư cách là mẹ kế của Kang Tae Ha trong triều đại Joseon, thể hiện sức thu hút mạnh mẽ và khiến mọi người phải chú ý.

 Mặt khác, nhà văn Go Nam Jeong chứng tỏ kỹ năng viết lách tuyệt vời của mình bằng cách xây dựng mối quan hệ nhân vật chặt chẽ dựa trên tác phẩm gốc của tiểu thuyết web Naver và kể một câu chuyện đầy màu sắc và phong phú. Chỉ trong hai tập, phim có mờ màn với tốc độ nhanh chóng, từ cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Park Yeon Woo và Kang Tae Ha cho đến khi Park Yeon Woo xuyên không đến thế kỉ 21. Ở đây, đạo diễn Park Sang Hoon đã tạo ra bầu không khí bí ẩn thông qua sự chỉ đạo tinh tế và kỹ xảo hình ảnh mỹ miều. 

 Trong những cảnh Park Yeon Woo và Kang Tae Ha đối mặt nhau, những cánh hoa rơi được sử dụng để tạo thêm sự lãng mạn, đẹp đẽ. Ngoài ra, trong cảnh Park Yeon Woo đánh rơi chiếc đồng hồ trước khi bị bắt cóc và ném xuống giếng, chuyển động của tất cả các đồ vật dừng lại trong giây lát, tạo nên ấn tượng ngoạn mục. Còn cảnh Park Yeon Woo rơi xuống giếng, bị hút vào xoáy nước, sau đó tỉnh dậy vào thời hiện đại  là thước phim chi tiết, kỳ ảo được nhấn bằng các hiệu ứng.

 Nhìn chung, Hôn nhân hợp đồng có khởi đầu ấn tượng với rating 5,6% và 5,9% (toàn quốc, theo AGB). Mọi thứ vẫn đầy hứa hẹn khi Park Yeon Woo sẽ phải thích ứng với cuộc sống thời hiện đại gợi nhắc đến một số tác phẩm cùng đề tài như Hoàng tử gác mái, Chuyện tình biển xanh

Hôn nhân hợp đồng lên sóng vào thứ Sáu & thứ Bảy 21:50 (KST) từ 24/11/2023.

* Bài viết của Nga Cao chia sẻ tại box Phim Việt

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.