x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Chi Pu và những thành tích ảm đạm trong năm 2022

H.L 07:20 - 25/10/2022

Sau khoảng 4 năm lấn sân ca hát, tôi nghĩ Chi Pu đã qua rồi cái thời làm gì cũng ồn ào, nổi đình nổi đám, được công chúng quan tâm. Khi những chiêu trò đã vô tác dụng với khán giả, thì tôi nghĩ thứ còn tồn tại được chính là tài năng thực thụ, thứ mà Chi Pu đang cần trau dồi. 

Còn nhớ các đây khoảng hơn 1 tuần, tôi khá bất ngờ khi nữ ca sĩ tuyên bố sẽ ngừng toàn bộ các dự án âm nhạc trong năm 2022 và gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ. Trong khi nhiều fan cảm thấy tiếc nuối thì tôi lại nghĩ đây là quyết định sáng suốt nhất của nữ ca sĩ 9X. 

Nhìn lại chặng đường mà cô đã đi qua trong năm 2022. Ngay từ khi công bố sẽ “chạy KPI” khi mỗi tháng tung ra 1 MV đầu tư hoành tráng, cô đã làm ai cũng choáng váng trước độ chịu chi của bản thân. Bởi bạn biết đấy, bỏ tiền ra quay một chiếc MV đâu phải đơn giản, tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc, nên thậm chí các ngôi sao lớn, hạng A của Vbiz cũng chẳng liều lĩnh làm như Chi Pu. 

Vậy mà sau khi ra được vài sản phẩm thì nữ ca sĩ chính thức khép lại chuỗi ngày cạnh tranh với sàn thương mại điện tử, cho 2 MV đã được ấn định ra mắt vào 11/11 và 12/12 đi vào quên lãng. 

Có thể nói, đây là lần đầu tiên tôi thấy Chi lắng nghe khán giả và thực sự có ý thức về con đường ca hát của bản thân, thay vì cố tạo chiêu trò truyền thông. Dù muộn màng, nhưng đây có thể là cách cuối để cứu vãn 1 năm ảm đạm của cô. Mặc dù năm 2022, Chi Pu hoạt động rất sôi nổi, ở đâu cũng góp mặt từ show giải trí, ca hát cho tới phim ảnh, nhưng thành tích lại lẹt đẹt, chẳng có gì nổi bật. 

Đầu tiên, hãy nhìn vào hành trình âm nhạc của Chi Pu. Nếu như thời điểm 4 năm trước, các sản phẩm của cô nàng chọn có phần giai điệu bắt tai, hình ảnh đẹp, dễ trở thành hit thì nay gu chọn bài của nữ ca sĩ có phần lạc quẻ, khó nghe vô cùng. Cả Black Hickey và Sashimi đều bị chỉ trích bởi hình ảnh lả lơi, “người lớn” có chút nhạy cảm. 

Chưa kể, một số ngôn từ còn sử dụng văn hóa Nhật Bản một cách không cần thiết, có phần không phù hợp thuần phong mỹ tục của người Việt. Thậm chí, Đài truyền hình VTV còn đề cập cả sản phẩm âm nhạc này trong một bản tin với lời phê phán cho rằng MV này là “rác”.

Ngay cả khi được tạo nên bởi những người tài năng nhất của Vbiz, từng set quay đầu tư chỉn chu, dàn dựng kỳ công, kinh phí khủng thì tôi vẫn thấy đây không phải 2 sản phẩm tốt. Chưa kể, lời nhạc lẫn giai điệu không hề bắt tai, dễ nhớ, nên sức lan toả càng bị hạn chế. MV cuối cùng của cô là Miss Showbiz thậm chí còn bị lu mờ bởi đám cưới của Anh Tú - Diệu Nhi, dù đã lùi về 2 ngày phát hành so với dự kiến ban đầu. 

Chuyển qua mảng phim ảnh, Chi Pu tái xuất với bộ phim Mười: Lời Nguyền Trở Lại. Nếu xét một cách công tâm thì bộ phim này có lẽ phải “xách dép” cho huyền thoại phim của 15 năm trước. Còn về diễn xuất, thật khó để tôi có thể khen Chi Pu tiến bộ và tôi tin rằng nhiều khán giả cũng cảm thấy vậy. Có khi, cô còn thua cả tân binh Rima Thanh Vy nữa. 

>>> Xem thêm: Mâu Thuỷ khoe bầu, netizen nhắc lại kèo lấy chồng của Minh Tú

Trong vai trò là đội trưởng của Street Dance Vietnam, dù đã rất năng nổ, có cú ke đầu làm cả showbiz bàn tán nhưng suy cho cùng, Chi Pu vẫn không thể thành công vì tôi nhận định show này quá flop. Dù hội tụ tới 4 ngôi sao đang hot, mà cũng chẳng mấy ai bận tâm. 

Nên có thể thấy, mặc dù Chi Pu tham gia nhiều, hoạt động cực sôi nổi nhưng danh tiếng và sức ảnh hưởng thì ảm đạm, hẩm hiu. Tôi nghĩ rằng lý do là bởi đã qua rồi cái thời khán giả hiếu kỳ, đổ xô đi xem Chi Pu và những chiêu trò mới của cô để bàn tán, phàn nàn. Khi mà chỉ trích quá nhiều, người xem cũng mệt chứ.

Bản thân tôi thì thấy chán nản nếu một nghệ sĩ chỉ đi lên bằng những ồn ào, trải qua nhiều năm nhưng không tiến bộ. Nên giờ đây, ngay cả khi Chi Pu có phát ngôn đầy thách thức, chấn động đi chăng nữa thì tôi nghĩ người xem cũng sẽ chẳng mấy bận tâm. 

>>> Xem thêm: Dương Lâm - Khởi My có 2 người mẹ đặc biệt, có 1-0-2 ở Vbiz 

Nên có lẽ, nữ ca sĩ sẽ thực sự phải nghiêm túc nghĩ về hành trình ca hát của bản thân. Nếu cô đã nỗ lực và cố gắng suốt 4 năm để xây dựng hình ảnh, thì tại sao không hoàn thiện nốt cả giọng hát. Chưa kể, tôi thấy thực sự, Chi Pu mới dừng ở việc đi hát cho thoả đam mê, chứ chưa thực sự biết mình mạnh ở đâu và phong cách mình cần theo đuổi là gì.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan sắc đẹp và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".