x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Chuyện Ma Gần Nhà: Xem xong không dám uống nước mía, ghé chung cư cũ

Pa Bích 07:30 - 10/02/2022

“Xem xong hết dám uống cà phê ở chung cư cũ, nghỉ la cà nước mía các kiểu” là tuyên ngôn của mình sau khi coi Chuyện Ma Gần Nhà. Tính ra mình thực sự nể phục bản thân vì một đứa sợ ma như mình lại dám đến rạp xem phim này.

Phim thực sự cũng không có gì đáng sợ, chỉ là hù quá trời quá đất. Chính vì hù nhiều và hù nhiều nhiều nhiều mà mình phát hiện ra rằng xem phim qua kẽ tay cũng là một trải nghiệm thú vị, đặc biệt là các thể loại “nặng đô” như phim này.

Thế nhưng phim này ác ở chỗ che mắt vẫn không xi nhê, những đoạn cao trào nhạc dồn dập và căng thẳng đến tột độ. Mình phải bịt luôn cả tai mới đủ để trấn an bản thân. Thứ âm thanh trong phim nghe biến dị tổ hợp thực sự, lộn xộn nhưng cứ đọng mãi trong đầu. Còn câu hát “đừng bỏ em một mình…” thì nó cứ văng vẳng suốt từ lúc rời rạp. Ở nhà một mình giờ đố dám nghe nhạc buồn hay nhạc xưa.

Phim gồm 3 câu chuyện chính, lấy chất liệu từ truyền thuyết đô thị và dân gian. Trong đó, Khả Như sẽ thể hiện câu chuyện về cô Mía. Phải nói là diễn xuất của Khả Như cực kỳ tốt, đặc biệt là ở biểu cảm ma mị. Trước giờ mình tưởng rằng Khả Như mạnh về hài kịch nhưng không ngờ thể loại giật gân thế này cũng “cân” được tất. Phải nói là chính vẻ mặt đáng sợ của Khả Như trong phim mà mình né luôn mấy xe nước mía.

Còn ở 2 câu chuyện còn lại, bối cảnh chính là khu chung cư cũ, nơi được nhắc nhở là không dành cho người dương. Hầu như mọi ngóc ngách trong khu dân cư đều có bóng dáng của thế lực mà ai cũng biết đó là gì. Bởi vì phim khai thác quá triệt để bối cảnh này nên bất giác mình né gấp các chung cư cũ. Trước giờ mình vốn thích đi la cà quán xá ở các chung cư kiểu này nhưng có lẽ giờ thì tạm thời dẹp sang một bên.

>> Xem thêm: Những truyền thuyết đô thị Việt rùng rợn không kém nước ngoài

Có một điểm không liên quan là mình khá mắc cười khi nghe đến ma hủ tiếu, tò mò không biết có ma mì cay, mì quảng, phở đồ không... 

Nói chung phim đáng để trải nghiệm lần 2, chứ lần 1 thập thập thò thò có coi đủ hết đâu. Nhìn tấm vé mình nắm chặt suốt buổi xem phim là các bạn cũng đủ hiểu chuyện gì đã trải qua.

>> Xem thêm: Chuyện Ma Gần Nhà - phim kinh dị đáng mong chờ nhất mùa Valentine

Mình nghĩ rằng Chuyện Ma Gần Nhà là thước phim đáng xem, dù nó không dành cho mấy đứa có lá gan bé tý như mình. Bạn đã đặt vé xem phim chưa, nếu chưa thì cùng trải nghiệm và bàn luận với mình nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Làm Giàu Với Ma: Phim kinh dị còn nhiều thiếu sót của Hoài Linh

Nga Cao

Nga Cao

“Làm giàu với ma" - phim có Tuấn Trần, NSƯT Hoài Linh đóng chính kết hợp phong cách tình cảm - gia đình với kinh dị.

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.