x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Cuộc đời bạc mệnh của "Thiên hậu" Mai Diễm Phương

Hóng hớt Cbiz 08:00 - 25/08/2021

Hóng Hớt Cbiz nghĩ được mặc chiếc váy cưới trên người là ước mơ của không biết bao nhiêu người phụ nữ, chỉ tiếc rằng Mai Diễm Phương lại phải từ giã cuộc đời khi đang diện chiếc váy ấy. Sau buổi diễn cuối cùng, khán giả mới hay biết rằng nữ diva tài hoa đã miệt mài hoạt động trong suốt khoảng thời gian qua mặc dù đang mang trong mình căn bệnh quái ác. 

Cuộc đời của Mai Diễm Phương thoạt nhìn những tưởng như một câu chuyện cổ tích. Cô hoạt động ở cả hai lĩnh vực ca hát và diễn xuất, được mệnh danh là nữ ca sĩ được nghênh đón nhất ở Hong Kong vào thập niên 80. Không chỉ sở hữu album phòng thu bán chạy nhất xứ Cảng Thơm, cô còn đạt thành tích xuất sắc ở lĩnh vực điện ảnh. Bộ phim Yên Chi Khấu hợp tác cùng Trương Quốc Vinh đã giúp người đẹp “ẵm trọn” ba giải Ảnh hậu danh giá: Kim Tượng, Kim Mã và Á Thái. Yên Chi Khấu ngày nay vẫn được đánh giá là một trong những tác phẩm điện ảnh ưu tú nhất Hong Kong và là một trong 100 bộ phim xuất sắc nhất của điện ảnh Trung Quốc. 

Hóng Hớt Cbiz thấy hiếm có nữ nghệ sĩ Hong Kong nào đạt được nhiều thành tựu như Mai Diễm Phương mặc dù tuổi đời còn khá trẻ. Mai Diễm Phương là người hòa nhã, phóng khoáng, hào sảng, có nghĩa khí nên được đông đảo nghệ sĩ trong giới yêu mến. Được xem là “Nữ nhân hoa”, “Madonna châu Á” trong lòng nhiều người nhưng cuộc sống của Mai Diễm Phương lại rất cô đơn. Với cường độ công việc cao, tình yêu trở thành thứ quá xa xỉ đối với cô. 

Mai Diễm Phương sinh ra trong gia đình khó khăn, cha mất sớm, đông anh chị em. Cô ca hát từ nhỏ, tham gia biểu diễn trên sân khấu để kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình. Sống với người mẹ “trọng nam khinh nữ”, chỉ coi cô như công cụ kiếm tiền, cộng thêm sự đối xử hà khắc của cha dượng, Mai Diễm Phương có một tuổi thơ khá vất vả. 

Năm 1982, lúc ấy Mai Diễm Phương 19 tuổi, đoạt giải quán quân một cuộc thi ca hát. Cuộc đời bước sang trang mới, người đẹp chính thức bước chân vào làng giải trí. Cô ký hợp đồng với hãng thu âm China Star và cho ra mắt album đầu tay.

Hoạt động 5 năm trên con đường ca hát, Mai Diễm Phương đã gặt hái được nhiều thành công. Sở hữu nhiều bài hát có vị thứ cao trên bảng xếp hạng giúp cô nhận được giải thưởng Nữ ca sĩ được yêu thích nhất. Chỉ trong năm 1990, Mai Diễm Phương thực hiện được 30 buổi concert của riêng mình. Sau đó, cô thử sức với lĩnh vực điện ảnh.

Tuy không được đào tạo chuyên nghiệp nhưng cô vẫn thể hiện trọn vẹn nhiều vai diễn độc đáo trên màn ảnh. Cách diễn xuất cảm tính nhưng chân thật của cô dễ dàng để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. 

Mai Diễm Phương thành danh 20 năm, sống một cuộc sống an nhàn và thoải mái chưa bao lâu thì cô phát hiện bản thân bị ung thư cổ tử cung. Tuy chủ động điều trị tích cực từ sớm, phương pháp Đông - Tây đều thử qua nhưng kết quả vẫn chẳng mấy khả quan. Đến cuối cùng, cô chỉ có thể sử dụng phương pháp xạ trị. 

Bất chấp đau đớn, Mai Diễm Phương vẫn nở nụ cười tươi nhất trên sâu khấu vì không muốn phụ lòng khán giả. Phải mang tóc giả trước công chúng nhưng ý chí lạc quan vẫn không hề mất đi trong đôi mắt người đẹp. Thậm chí khi bệnh tình đã triển biến xấu, mặc kệ lời khuyên ngăn của bác sĩ, Mai Diễm Phương vẫn hết mình trên sân khấu.

Ngày 15/11/2003, Mai Diễm Phương đã mặc váy cưới trắng, hoàn thành buổi biểu diễn cuối cùng của đời mình tại sân vận động Hồng Khám. Đó là bài hát cuối cùng của cuộc đời cô. Mai Diễm Phương nói trong nước mắt: "Tôi là một ca sĩ, diễn viên, đây không phải lần đầu tiên tôi mặc váy cưới nhưng không có lần nào là thuộc về mình, đây là tiếc nuối cả đời của tôi. Nhưng tình yêu của các bạn để bù lại tiếc nuối này. Tôi đem chính mình gả cho âm nhạc, gả cho các bạn". 

Ngày Mai Diễm Phương ra đi, làng giải trí mất đi một báu vật. Dù người con gái ấy không tìm được bến đỗ, người Hong Kong coi cô như người phụ nữ mình yêu nhất. Người con gái đó không được cha mẹ yêu thương, người Hong Kong coi cô như con gái ruột của họ. Để thể hiện sự yêu mến, họ đã đặt cho Mai Diễm Phương biệt danh là “con gái của Hong Kong”. Tài hoa nhưng bạc mệnh, nhưng Mai Diễm Phương mãi mãi là huyền thoại trong làng giải trí xứ Cảng Thơm và của cả Châu Á.

>>>Xem thêm: Mai Diễm Phương: "Bách biến thiên hậu" Cbiz khổ vì mẹ đến lúc nhắm mắt

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.