x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Son Ye Jin - Ngọc nữ lấp lánh tài sắc vẹn toàn của Hàn Quốc

SomedayOrOneday 07:15 - 05/08/2021

Nhân dịp chị đẹp Son Ye Jin xác nhận phim 39 và sẽ quay trở lịa màn ảnh nhỏ sau hai năm. Hôm nay mình sẽ chia sẻ những điều mình biết về nữ diễn viên mình đặc biệt yêu mến này tới các bạn nhé!

Son Ye Jin (11/01/1982, cung Ma Kết), tên khai sinh là Son Eon Jin (손언진), sinh ra tại Suseong-gu, Daegu, Hàn Quốc. Cô lớn lên trong một gia đình có ba mẹ và một người chị gái. Năm 1999, cô được giới thiệu với các công ty giải trí và tham gia đóng những quảng cáo đầu tiên. Ngoài ra cô cũng đi từ quê nhà Daegu lên Seoul để học các lớp diễn xuất 1 tuần 1 buổi. Năm 2000, cô chuyển đến Seoul để học khoa Điện ảnh của Học viện Nghệ thuật Seoul (Seoul Institute of the Arts), và sự nghiệp diễn xuất của cô bắt đầu từ đây.

Son Ye Jin từng là người lồng tiếng cho Jung Mi Jo trong Secret Tears của Park Ki Hyung vào năm 2000, sau đó tiếp tục đảm nhận vai chính trong các bộ phim truyền hình như Delicious Proposal, Sun Hee and Jin Hee, Great Ambition.. Vai diễn nổi tiếng đầu tiên của cô bên mảng phim điện ảnh là trong Chi Hwa Seon của Im Kwon Taek, được công chiếu tại Cannes và mang về giải Đạo diễn xuất sắc nhất năm 2002.

The ClassicLovers' Concerto là thành công lớn nhất trong sự nghiệp ban đầu của cô. Cả 2 phim đều là những bộ phim nổi tiếng ở Hàn Quốc và đặc biệt là The Classic - tác phẩm của đạo diễn My Sassy Girl, Kwak Jae-yong đã nhận được sự chú ý rộng rãi ở các khu vực như Hongkong và Trung Quốc Đại Lục - đưa hình ảnh của Son Ye Jin nổi tiếng tại Đông Á. 

Son Ye Jin tiếp tục củng cố địa vị của mình như một ngôi sao Hallyu (Làn sóng Hàn Quốc) vào năm 2003 bằng cách đảm nhận vai chính trong drama có tên Summer Scent. Hai bộ phim tiếp theo của cô cũng đạt được thành công vang dội ở Đông Á như A Moment to Remember, April Snow... Kể từ đó cô được khán giả biết đến với hình ảnh trong sáng và ngây thơ trong các bộ phim của mình và đã được phong tặng danh hiệu "Tình đầu quốc dân" của Hàn Quốc.

Kể từ 2006 đến nay, Ye Jin đã đóng rất nhiều vai diễn trong nhiều thể loại đa dạng. Cô đảm nhận các vai một kẻ lừa đảo trong The Art of Seduction, một phóng viên đầy tham vọng trong Spotlight, một femme fatale trong Open City và người phụ nữ đã ly hôn trong Alone in Love

Vào năm 2008, vai diễn một người phụ nữ đa tình trong My Wife Got Married đã mang về cho cô giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Blue Dragon Film Awards, và các lễ trao giải khác nữa. Các bộ phim khác như Personal Taste, Spellbound, The Tower, Shark.. 

Vào năm 2018, Son Ye Jin đóng cùng So Ji Sub trong phim điện ảnh Be with You - dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Nhật Bản. Cùng năm, Son Ye Jin trở lại màn ảnh nhỏ sau 5 năm với bộ phim Something in the Rain (Chị đẹp mua cơm cho tôi) của JTBC, đóng cặp với Jung Hae In, tạo nên cơn sốt couple chị em rúng động năm ấy.

Vào năm 2019, Son Ye Jin đóng cặp cùng Hyun Bin trong bộ phim truyền hình tình cảm ăn khách Crash Landing on You (Hạ cánh nơi anh) của tvN. Trong phim Ye Jin vào vai một nữ doanh nhân thừa kế giàu có và đem lòng yêu một sĩ quan Bắc Triều Tiên sau một cuộc gặp gỡ định mệnh không hề giả trân (đúng chất Hạ cánh nơi anh). 

Bộ phim đã thành công rực rỡ và là một phim truyền hình Hàn Quốc có tỷ suất người xem cao thứ ba trong lịch sử truyền hình cáp. Sau phim này, đời sống tình cảm của chị thay đổi khi lần đầu tiên chị công khai người yêu, và vâng không ai khác đó là bản tả thực real 100% của Ri Jung Hyuk - nam thần diễn viên chất ngất có tên Huyn Bin. 

Cặp đôi nhận được sự chúc phúc của phần đông khán giả theo dõi cả 2 người, đồng thời Ye Jin cũng rất đáng yêu khi bẽn lẽn đăng ảnh một giỏ hoa cùng lời cảm ơn chân thành nhất tới mọi người đã ủng hộ cô và người yêu đẹp trai hết sẩy của mình.

Ye Jin đóng phim là Ye Jin trên phim, ngoài đời cô gái Ma Kết là một người con gái nhẹ nhàng, thanh thoát dịu dàng, cách ăn nói đâu ra đấy và chị đi show cũng hài cưng lắm. Các bạn hãy tìm xem tập 70 của Running Man Infinite Challenge (tập 383, 384 và 385), hoặc Master in the House (tập 46 và 47) để kiểm chứng nha. Xem show thấy chị đúng kiểu mẫu người lý tưởng mà các bà mẹ chồng mong muốn ở một người con dâu, là một người bạn, một người cộng sự mà ai cũng thấy thương và muốn có trong đời. 

Để mà nói về chị chắc mình nói tới mai, vì người đâu vừa xinh vừa duyên dáng, mình hay kêu chị là ngọc nữ ấy, thật sự luôn đó. Con gái còn mê nói gì con trai trời ơi!! Đẹp đến mức nhìn thấy chỉ muốn mang về nuôi. 

Mong rằng dù sau này cuộc sống có đổi thay ra sao, vẫn mong chị có thể diễn xuất được lâu thật lâu, để em được xem và được ngắm chị hoài cho đã. Cuộc đời được xem chị diễn cũng mãn nguyện cực kì, đẹp tới mức mong manh chẳng ai nỡ làm tổn thương nữa cơ.

 > Xem thêm: Soi profile 'Chàng Khoai' Chae Jong Hyub của Nevertheless

*Bài viết của SomedayOrOneday gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Nga Cao

Nga Cao

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Nga Cao

Nga Cao

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.

Anh Đào "biến hình" trong phim truyền hình mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong phim mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi, diễn viên Anh Đào đã có màn "biến hình" ấn tượng, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình.

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.