x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Bình luận nhân vật: Cheon Seo Jin ích kỷ vì bản tính hay vì gia đình?

Mandu 18:00 - 17/07/2021

Bình luận nhân vật: Cheon Seo Jin ích kỷ vì bản tính hay vì gia đình?

Đến hẹn lại lên, hôm nay Mandu lại tiếp tục bình luận về “ác nữ” Cheon Seo Jin trong series đình đám Penthouse. Nhờ vào diễn xuất xuất thần của Kim So Yeon mà độ nổi tiếng của nhân vật Cheon Seo Jin tăng cao và trở thành chủ đề nóng trên nhiều diễn đàn. Đi sâu vào phân tích thì Cheon Seo Jin là tuyến nhân vật như thế nào?

>>Xem thêm: Joo Ji Hoon, Jung Woo Sung và loạt sao hạng A phải cách ly vì COVID-19

Chủ đề bình luận nhân vật hôm nay chính là sự ích kỷ. “Ác nữ” Cheon Seo Jin trong Penthouse đã cho người xem thấy lòng dạ nhẫn tâm của mình khi bỏ mặc bố qua đời và đẩy ân nhân Oh Yoon Hee xuống vực. Mọi hành động sai trái của Cheon Seo Jin đều xuất phát tự sự ích kỷ muốn đoạt được nhiều thứ và muốn làm “bá chủ một phương”. 

Tuyến nhân vật Cheon Seo Jin là một chín một mười so với Joo Dan Tae nhưng cô không ác công khai như chồng hờ mà có phần âm hiểm hơn. Dù vậy, cô vẫn là người mẹ yêu con hết mực đến mức dung túng cho tất cả sai lầm.

Hình tượng của Cheon Seo Jin thời niên thiếu là hình tượng con nhà giàu bị áp đặt điển hình trong các bộ phim nói về gia đình thượng lưu ở Hàn Quốc. Cô sinh ra ở vạch đích nhưng luôn bị bố áp đặt thành tích, phải giỏi giang, phải là đứa con hoàn hảo,… Tất cả những áp lực này đã ăn sâu và làm nên một Cheon Seo Jin kiêu ngạo nhưng cô độc ở hiện tại. 

 >>Bạn có biết: Xếp hạng 10 nhân vật được thích nhất Penthouse, quán quân gây bất ngờ

Cheon Soe Jin kiêu ngạo và cô độc. 

Sinh ra trong một sức ép lớn như thế nên tâm lý Cheon Seo Jin ít nhiều bị ảnh hưởng. Con gái Ha Eun Byul là bản ngã phản ánh rõ nhất con người cô lúc trẻ. Cô nàng của khi đó cũng muốn được yêu chân thành, cũng muốn được người người tung hô, được bố công nhận nhưng dù cố gắng bao nhiêu cô đều không thể đáp ứng hết tất cả. 

Con gái Ha Eun Byul là bản ngã phản ánh con người Cheon Seo Jin. 

Cheon Seo Jin tài năng là thật nhưng cái tôi lớn được kế thừa từ người bố gia trưởng, độc tài đã khiến cô không chấp nhận được việc ai đó giỏi hơn mình. Cô cũng bỏ ra từng ấy thời gian nỗ lực có khi còn cực khổ hơn nhưng cuối cùng lại vẫn thua. Những suy nghĩ như thế cứ ám ảnh, vây lấy cuộc sống buộc Cheon Seo Jin phải ích kỷ hơn vì đó là cách cô giữ lại chút an ủi cuối cùng cho bản thân. 

>>Xem thêm: Lee Hyun Joo nhận phim mới giữa tâm "phốt" tranh cãi bắt nạt với APRIL

Tài năng nhưng mãi không được công nhận bởi những người mình thương yêu. 

Gia đình, môi trường xã hội là nhân tố góp phần tạo nên sự ích kỷ trong Cheon Seo Jin, tuy nhiên sự ích kỷ của cô xuất phát từ mong muốn tự bảo vệ bản thân nhiều hơn. Trước người bố luôn mong cầu quá mức Cheon Seo Jin ích kỷ bỏ mặc ông qua đời để bảo vệ khối gia sản mà mình nỗ lực cả đời để tranh giành. 

Ích kỷ bỏ mặc bố để bảo vệ bản thân. 

Trước Oh Yoon Hee, đối thủ trên cả tình trường và đấu trường âm nhạc, Cheon Seo Jin ích kỷ đẩy cô xuống vực để bảo vệ lòng tự tôn từng bị đánh gục. Với mọi thời điểm, mọi hành động của cô giáo Cheon đều là vì mục đích cuối cùng là bảo vệ bản thân. 

Đẩy Oh Yoon Hee xuống vực để bảo vệ lòng tự tôn. 

Bình luận về Cheon Seo Jin, Mandu không dành nhiều tình cảm cho cô nhưng phần nào hiểu được mục đích mà biên kịch Kim xây dựng nên hình tượng ác nữ này. Suy cho cùng Cheon Seo Jin cũng chỉ là một tuýp người sẽ có ở đâu đó trên thế giới. Tội ác mà cô gây ra chắc chắn sẽ phải trả giá nhưng phải chăng mỗi ngày sống trong cô độc bị gia đình ghẻ lạnh mới là cái giá lớn nhất mà cô phải chịu?

DANstories là những cảm nhận về nhân vật hay các bộ phim nổi tiếng trong và ngoài nước. Đằng sau mỗi tính cách nhân vật hay cảnh quay đều ẩn chứa nhiều điều để người xem tìm tòi, khám phá và thấu hiểu. Chuyên mục sẽ giúp mở ra những cái nhìn mới về tác phẩm điện ảnh và truyền hình. 

 *Bài viết của Mandu gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

3 lý do xem phim Domino: Lối Thoát Cuối Cùng: Nhiều plot twist

Dự án điện ảnh hành động - xã hội đen Domino: Lối Thoát Cuối Cùng của đạo diễn Nguyễn Phúc Huy Cương cùng nam chính Thuận Nguyễn hứa hẹn sẽ thu hút giới mộ điệu

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).