x

Đăng nhập

Comming soon...

Việt

Đề cử DMTP 2022: Dàn nam chính chất lượng của VFC

Ngọc Quỳnh 08:12 - 04/11/2022

Không biết các bạn xem phim truyền hình vì lý do gì nhỉ? Vì đề tài hấp dẫn, nội dung gần gũi hay vì có dàn diễn viên mình yêu thích. Đối với tôi dàn nam chính trong tất cả các bộ phim là điều gì đó vô cùng cuốn hút, có phim nam chính vô cùng đẹp trai khiến tôi u mê từ cái nhìn đầu tiên nhưng cũng có phim spotlight dành trọn cho các vị “lão làng”. Hãy cùng tôi điểm qua một số gương mặt nam chính quen thuộc nha!

>>> Xem thêm: Đề cử DMTP: Lối Nhỏ Vào Đời - Câu chuyện tuổi 18 qua góc nhìn hiện đại

 Đình Tú - Thương Ngày Nắng Về

Nói về bộ phim ăn khách nhất chắc chắn không thể thiếu Thương Ngày Nắng Về rồi, trong phim Đình Tú vào vai Duy là du học sinh mới về nước. Tuy rằng Duy sở hữu phong thái của một richkid nhưng anh lại đi lên bằng chính đôi chân của mình. Bố Duy thuyết phục anh về làm cho gia đình, anh cũng đồng ý nhưng với điều kiện phải qua phỏng vấn đàng hoàng như các ứng viên khác. Nhờ vào cách làm việc của Duy mà Đình Tú nhận được cơn mưa lời khen từ khán giả, tôi ấn tượng anh từ đó luôn.

Về diễn xuất thì chẳng có gì phải bàn hết, anh có nét diễn tự nhiên bên cạnh những phân đoạn tình cảm với Vân Trang (Huyền Lizzie) khiến fan đẩy thuyền mệt nghỉ luôn. Ngoài ra, tôi còn chú ý đến tạo hình của nhân vật Hoàng Duy đúng chuẩn soái ca thực thụ với sự kết hợp của áo phông, blazer, giày loafer và quần waistband sidetab. Nhìn Đình Tú vô cũng chững chạc, trưởng thành hơn, là bờ vai vững chắc cho Vân Trang.

 Trước khi đến với Thương Ngày Nắng Về anh đã quen mặt với khán giả qua các dự án phim của VFC như: Tuổi Thanh Xuân, Máy Bay Ký Sự, Mạch Ngầm Vùng Biên Ải, Đi Qua Mùa Hạ, Ghét Thì Yêu Thôi, Ngược Chiều Nước Mắt, Cả Một Đời Ân Oán, Cô Gái Nhà Người Ta,... Hy vọng trong tương lai Đình Tú được tham gia nhiều bộ phim với nhiều vai trò khác nhau.

Thanh Sơn - 11 Tháng 5 Ngày

Nếu bạn thích một bộ phim trẻ trung thì 11 Tháng 5 Ngày chính là bộ phim dành cho bạn. Phim được xem là món ăn tinh thần chứa những thông điệp nhẹ nhàng dành cho lớp trẻ thế hệ mới. Chúng ta học được cách vượt qua khó khăn như Nhi (Khả Ngân) hay chứng kiến chuyện tình dễ thương của cô và Đăng do Thanh Sơn thủ vai. Ban đầu họ là “oan gia” nhưng cuối cùng lại rơi vào trường hợp “ghét của nào trời trao của đó”, đúng là cuộc sống không lường trước điều gì.

 Vai diễn của Thanh Sơn trong 11 Tháng 5 Ngày theo tôi thấy vẫn na ná với cái dạng vai thư sinh, hiền lành mà trước đây anh đảm nhận. Nhưng ít ai biết được Thanh Sơn phải tự “làm xấu mình” khi cố phơi nắng cho da đen, giảm cân làm sao cho nhìn dân dã nhất, giống với những người trong xóm trọ nhất. 

Những nỗ lực của anh được khán giả ghi nhận và dành nhiều lời khen có cánh luôn. Ngoài ra, “chemistry tình yêu” giữa Thanh Sơn - Khả Ngân còn làm khán giả đứng ngồi không yêu, nhiều người “đẩy thuyền” nhiệt tình đến mức mong cả hai đến với nhau sau khi bộ phim kết thúc.

 Tôi nghe ngóng được trong tương lai Thanh Sơn mong muốn được một lần đóng phản diện và đó là điều làm khán giả chúng tôi rất háo hức. Gần đây nhất Thanh Sơn có tham gia vào Đấu Trí và anh hoá thành Đại uý công an chính trực, hiền lành, quy tắc cũng không khác gì với những vai trước đây, nên tôi hy vọng sẽ được thấy Thanh Sơn trong một diện mạo mới. Cuối cùng dù là chính diện hay phản diện, hiền hay ác tôi cũng mong anh thành công chinh phục được khán giả.

 NSND Bùi Bài Bình - Lối Nhỏ Vào Đời

Một bộ phim kể về những khủng hoảng tuổi 18 với nhân vật chính là Dũng (Hoàng Long) - một cậu bé mới chập chững bước vào đời. Nhưng mọi sự chú ý của tôi đã va vào bác Thành xe ôm do NSND Bùi Bài Bình thủ vai. 

Bác là người bạn thân cũng là người đưa ra nhiều lời khuyên chân thành nhất dành cho Dũng. Vai diễn bác Thành đã lấy đi rất nhiều cảm xúc trong tôi, vui cũng có mà buồn cũng có, đau lòng nhất chính là bác lủi thủi một mình bị con trai và con dâu cắt xén từng miếng ăn, bắt bố phải bán nhà trả nợ thay.

 Bác Thành sống tử tế nhưng về cuối đời con cái không hiếu thảo, không có người bầu bạn, phim đến những phân đoạn đó lúc nào tôi cũng xúc động nghẹn ngào. Bàn về diễn xuất của NSND Bùi Bài Bình thì không có lời nào để chê, bác diễn rất hay đến nỗi chạm đến trái tim của nhiều khán giả. Chính vì vậy khi bộ phim kết thúc nhiều người mong muốn “lão làng” tái xuất với nhiều phim nữa. Ở độ tuổi bên kia sườn dốc của cuộc đời mà được khán giả ủng hộ nhiệt tình như vậy thì còn gì sung sướng bằng!

 Trọng Lân - Lối Về Miền Hoa

Từ bỏ hình tượng ăn chơi trác táng trong Quỳnh Búp Bê, Trọng Lân bất ngờ hóa thân thành chàng trai si tình trong Lối Về Miền Hoa khiến khán giả vô cùng thích thú, tuy Lợi có phần trẻ trâu nhưng bù lại anh vô cùng tốt tính, từ đó chiếm được tình cảm trong lòng khán giả. 

Theo tôi được biết Trọng Lân và nhân vật Lợi đều có nhiều nét tương đồng. Cả hai là tuýp người tình cảm, yêu thương bố hết mực, luôn khát khao sự đột phá ở bản thân, luôn muốn chứng tỏ mình trên con đường lập nghiệp. Vì thế anh diễn như không diễn, rất tự nhiên và không hề gò bó.

 Trọng Lân sinh năm 1993, từng là sinh viên trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội – Khoa Sân khấu. Người đã truyền lửa cho anh đến với bộ môn nghệ thuật thứ bảy không ai khác chính là NSND Hoàng Dũng. Dù trong gia đình không một ai làm nghệ thuật và khi ấy mọi thứ anh biết chỉ là con số 0, nhưng Trọng Lân vẫn quyết tâm học tập để theo đuổi đam mê của mình. Hy vọng trong tương lai tôi mong rằng Trọng Lân sẽ góp mặt trong nhiều dự án phim hơn, trở thành một trong những “nam thần màn ảnh” của VFC

 Nhan Phúc Vinh - Anh Có Phải Đàn Ông Không?

Nhan Phúc Vinh chắc hẳn không còn là một cái tên quá xa lạ với khán giả, anh gây ấn tượng với khán giả nhờ vẻ ngoài điển trai cùng lối diễn xuất tự nhiên, mang lại nhiều thái cực cảm xúc khác nhau. Trong đó tôi thích nhất vai diễn Tuấn Khang trong Anh Có Phải Đàn Ông Không? Anh hoá thân thành một “trai hư” chính hiệu, chuyên đi chơi đùa tình cảm với các cô gái. 

 Mới nghe bấy nhiêu đó thôi tôi chắc chắn các bạn đã ấn tượng không tốt về Tuấn Khang rồi, nhưng tin tôi đi càng xem phim bạn sẽ thấy Tuấn Khang cực kì khó ưa. Tôi không thích lối sống buông thả, cách đối xử không trân trọng với các cô gái của Tuấn Khang, nhưng về sau tôi lại “quay xe” vì hiểu rằng anh đã từng có một quá khứ không mấy tốt đẹp. Để khán giả từ ghét chuyển sang yêu mến có khi đối với người khác là cả một quá trình, đối với Nhan Phúc Vinh rất gọn lẹ, tôi thực sự trầm trồ với khả năng diễn xuất của anh chàng.

 Tài năng của Nhan Phúc Vinh đã được chứng minh qua hàng loạt các giải thưởng lớn nhỏ như Giải Mai Vàng 2012 và 2013, Cánh Diều Vàng 2017, 2018, 2020, HTV Awards,…và tôi tin rằng anh còn tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp diễn xuất và chúc anh sớm bổ sung những giải thưởng còn thiếu vào bộ sưu tập của mình. Nếu bạn cũng yêu mến nam diễn viên Nhan Phúc Vinh đừng quên ủng hộ anh trong các dự án sắp tới nha!

 Kể sương sương 5 nam chính của 5 bộ phim ăn khách nhất năm, không biết bạn ấn tượng với ai nhất? Hãy chia sẻ với tôi nha!

>>> Xem thêm: Mẹ Rơm: Thái Hoà ra tay giải cứu mỹ nhân nhưng bị đem ra làm trò đùa

DAN Movie & TV Picks 2022 đã chính thức khởi động, các bạn đã sẵn sàng bình chọn chưa? Đây là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

 Với tiêu chí: “Cộng đồng mạng xem phim, cộng đồng mạng bình luận, cộng đồng mạng lựa chọn” để chọn ra những tựa phim và gương mặt diễn viên mà mình mến mộ, đây sẽ là sân chơi, nơi giao lưu kết nối giữa khán giả và những nhà sản xuất - phát hành phim trong và ngoài nước, là diễn đàn thảo luận về những thước phim được mọi người quan tâm. 

6 hạng mục và gần 40 đề cử cho những bộ phim và diễn viên nổi bật của năm 2022 là những gương mặt được khán giả yêu thích rồi. Mỗi đề cử sẽ có 10 ứng viên cho vòng đầu tiên (Vòng đề cử), đây đều là những nhân tố “ăn khách”, hot hit trên khắp mạng xã hội, tạo nhiều dấu ấn cho người xem trong suốt quá trình bộ phim phát sóng từ ngày 01/11/2021 đến 31/10/2022.

Tiêu chí lựa chọn ứng viên cho các đề cử hạng mục:

1.  Nhân vật và tác phẩm thu hút sự quan tâm của cư dân mạng trong suốt thời gian trình chiếu phim, đặc biệt là trên mạng xã hội DienAnh.net và các kênh fanpage / group. 

2. Nam nữ diễn viên chính: Có thời lượng xuất hiện xuyên suốt bộ phim, được biên kịch và đạo diễn xây dựng hình tượng nhân vật hấp dẫn, lôi cuốn với khán giả, nhận được nhiều tình cảm của người xem.

3. Nam nữ diễn viên phụ: Có thời lượng xuất hiện ít hơn nam nữ diễn viên chính nhưng vẫn thu hút sự yêu mến của khán giả, có tạo hình tính cách thú vị, được công chúng nhớ đến.

4. Nam nữ diễn viên tân binh: Gương mặt mới nổi bật và triển vọng của màn ảnh sau bộ phim.

5. Khách mời ấn tượng: Có thể chỉ xuất hiện trong 1 phân cảnh hoặc một vài tập nhưng để lại dấu ấn sâu sắc cho người xem

6. Kịch bản gốc: Phim sử dụng kịch bản thuần Việt, không remake (làm lại) các tác phẩm nước ngoài

7. Sự kết hợp màn ảnh: Bên cạnh các cặp đôi (couple) còn có những sự kết hợp tạo nên tuyến nhân vật hay như cha con / mẹ con / anh chị em / đồng đội / đối thủ.

8. Phim của năm: Bộ phim để lại dấu ấn đậm nét, được cư dân mạng yêu thích nhất, tạo nhiều hiệu ứng trên mạng xã hội khi công chiếu.

9. Đạo diễn: Người cầm trịch cho sự thành công của tác phẩm điện ảnh hoặc truyền hình

 Vòng đề cử: 01/11 đến 15/11/2022

Với số lượng không hạn chế, cộng đồng mạng sẽ chọn ra những ứng viên mà mình yêu thích đưa vào danh sách đề cử, dựa trên tất cả những bộ phim đã trình chiếu trong năm vừa qua (tính từ 01/11/2021 đến 01/11/2022). 

Kết thúc vòng đề cử, mỗi hạng mục sẽ có 5 đề cử bước vào vòng chung cuộc để tìm ra cái tên được yêu thích nhất.

Vòng chung cuộc: 22/11 - 06/12/2022

Cộng đồng mạng sẽ bình chọn cho bộ phim / diễn viên mà mình yêu thích nhất trong 5 đề cử ở mỗi hạng mục. Đây chính là những chiếc vote mang tính quyết định để kết quả trao cho người xứng đáng nhất với những nỗ lực trong suốt một năm qua. 

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm những bộ phim truyền hình siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.