Truyền hình Việt Nam, tôi thấy không thiếu những cô gái được tung hô là nữ thần. Bởi họ chỉ cần một vai diễn thành công là đã được mang lên tận mây xanh. Nhưng, phải nhìn nhận khách quan, mấy cô nàng diễn viên này cũng gọi là có thực lực, cũng quen mặt khán giả, nhưng ngoài khóc ra, chẳng phải họ đóng cảnh gì cũng đơ, cũng gượng hay sao. Tôi xem mà còn thấy xấu hổ thay cho đạo diễn.
>> Xem thêm: Nhã Phương, Hồng Ánh và dàn nữ chính phim Việt "hot" so kè diễn xuất
Nhã Phương
Tôi vẫn luôn thắc mắc về trường hợp của Nhã Phương, cô nàng này đơ từ trong phim ra đến ngoài đời. Làm gì cũng có cảm giác gượng gạo, không thoải mái, không tự tin là chính mình. Cô nàng cũng bỏ túi nhiều vai chính truyền hình ăn khách mà có lẽ nhiều người nhớ nhất là Tuổi Thanh Xuân. Nhưng trong phim, thú thực ngoài cảnh khóc ra, nhìn Nhã Phương rất vô hồn và chẳng có chút cuốn hút gì. Ngay cả đọc thoại cũng không có màu sắc riêng.
Mới đây nhất là ở Cây Táo Nở Hoa, cũng chỉ có khóc mới được lên báo. Nhã Phương à, phải chăng cười với Trường Giang nhiều quá rồi nên chỉ có thể đóng cảnh khóc để vơi bớt đi niềm vui?
>> Có thể bạn quan tâm: Trấn Thành, Tuấn Hưng và dàn sao nam đình đám cưng chiều vợ hết mực
Diễm My
Diễm My chưa bao giờ được đánh giá là nữ diễn viên thực sự có thực lực, ấy vậy mà cô lại đảm nhận vai chính vô cùng nặng ký trong phim truyền hình Tình Yêu Và Tham Vọng. Thế rồi cùng với Nhan Phúc Vinh - cũng chưa có nhiều khả năng diễn xuất nổi bật, cặp đôi tạo ra những cảnh gượng gạo đến xấu hổ.
Ngoài những lúc khóc, Diễm My cũng chỉ còn lại khoảnh khắc trừng mắt. Không nói về biểu cảm gương mặt, ngay cả khi đọc lời kịch, cũng chẳng hề có sự lên xuống tông khiến khán giả chẳng biết cảm xúc thực sự của cô trong phân cảnh này là gì. Dù sao cũng may Tình Yêu Và Tham Vọng được cứu vớt bằng những diễn viên thực lực khác, chứ nếu không bộ phim sẽ là nỗi đáng tiếc vô cùng của khung giờ phim vàng trên VTV3.
Quỳnh Kool
Cá nhân tôi thấy Quỳnh Kool là một trong những nữ diễn viên được over-rated (đánh giá cao quá mức) nhất tại thị trường miền Bắc. Diễn xuất không đột phá, không tiến bộ, không mới lạ mà lại được mời vào những vai chủ chốt càng khiến khán giả ngán ngẩm. Lúc nào cũng là nàng tiểu thư, đỏng đảnh, yêu kiều, rồi khi gặp biến cố thì lại gào lên khóc, rơi nước mắt, xong mạnh mẽ vượt qua.
Thực sự để nói, tôi không nhớ nổi Quỳnh Kool đã đóng bao nhiêu phim vì phim nào cũng đơ như nhau. Trừ lúc khóc, mặt nàng lúc nào cũng chỉ từng ấy biểu cảm, trợn trừng, không liếc thì bàng hoàng… So với các đàn chị Thu Quỳnh, Hồng Diễm… Quỳnh Kool vẫn còn phải học hỏi rất rất nhiều.
Phương Oanh
Có lẽ nhân vật Quỳnh “búp bê” là cái bóng quá lớn mà đến giờ Phương Oanh vẫn chưa thể thoát ra được. Một cô Quỳnh, người con gái quê ngây ngô trở thành người mẹ đầy đau đớn, tủi nhục khi đi tìm con với các phân cảnh gào thét, rơi nước mắt đã khắc sâu trong lòng biết bao khán giả.
Để rồi giờ đây, trong Hương Vị Tình Thân, ngoài lúc khóc thì Phương Oanh đều rất đơ. Điểm nhấn không rõ ràng, biểu cảm gượng gạo, phải chăng đây cũng một phần vì việc cô đã quá phụ thuộc việc “dao kéo” khiến cách diễn nhìn rất không tự nhiên. Các cảnh vui, cãi nhau, nhẹ nhàng đều làm cho người xem cảm thấy có gì đó không ổn. Theo tôi, vai diễn trong Hương Vị Tình Thân là một sự thụt lùi của Phương Oanh.
>> Đừng bỏ lỡ: Phương Oanh phản ứng ra sao khi bị chê diễn đơ cứng trong phim mới?
Có thể nói, được tin tưởng giao cho những “tài nguyên” nhiều người ao ước, nhưng cả Quỳnh Kool, Phương Oanh hay Diễm My , Nhã Phương đều chưa đủ sức thuyết phục khán giả, ngoài những phân cảnh rơi lệ. Ở vai trò một khán giả, tôi thiết tha đề nghị các người đẹp này trau dồi thêm về diễn xuất, bởi đẹp thôi thì chưa đủ đâu!
* Bài viết do người dùng đóng góp cho DienAnh.Net
Và đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!
Facebook - bình luận