Thời cổ đại, gương đồng là vật dụng quen thuộc được dùng trong "khuê phòng" của dàn nhân vật nữ. Thế nhưng bạn có biết chiếc gương đồng ấy đôi khi lại phản chủ khiến nhan sắc của dàn mỹ nhân vốn mĩ miều lại trở nên kỳ lạ hay không? Nếu không biết, vậy thì hãy cùng Khứ Linh ngắm những khoảnh khắc soi bóng qua gương đồng của dàn mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ nhé.
Dương Mịch
Trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, nhân vật Tố Tố của Dương Mịch có một cảnh soi bóng trong gương khá buồn cười. Dung mạo thanh tú lại trở nên sai sai, méo méo chẳng còn nét xinh đẹp thường ngày nữa. Phải chăng chính chiếc gương đồng này là thủ phạm khiến Tố Tố chẳng hề ý thức được việc bản thân là một đại mỹ nhân?
>>> Xem thêm: Cảnh vừa cười vừa khóc trong phim Cbiz: Lệ Dĩnh kinh diễm, Thái Thiếu Phân chua xót
Lý Thấm
Chung cảnh dung mạo bị thay đổi như Dương Mịch, nhưng Lý Thấm trong Sở Kiều Truyện lại đỡ hơn rất nhiều. Ngoài việc khuôn mặt bị kéo dài hơn một chút, ngũ quan thiếu tự nhiên một chút thì Lý Thấm vẫn ra dáng nàng công chúa "lá ngọc cành vàng" với đôi mắt to tròn đầy cảm xúc.
Triệu Lệ Dĩnh
Cũng trong Sở Kiều Truyện, thân phận của Triệu Lệ Dĩnh chẳng thể bằng Lý Thấm nên phải dùng chiếc gương kém chất lượng như thế này thôi. Dù dung mạo mờ mờ ảo ảo, nhìn mãi mới ra nhưng may mắn là nữ chính của chúng ta chẳng hề bị dìm gì cả, vẫn xinh đẹp vô cùng.
Lý Nhược Đồng
"Tiểu Long Nữ" Lý Nhược Đồng thì xứng danh "nữ thần cổ trang" vô cùng. Khoe dáng bên chiếc gương đồng mờ mờ ảo ảo khiến khuôn mặt của Lý Nhược Đồng trông to hơn bình thường. Dẫu vậy, dung mạo của "cô cô" vẫn giữ được chất lượng cao, xứng được điểm 10 hoàn hảo luôn.
Địch Lệ Nhiệt Ba
Ngoài tạo hình dìm nhan sắc trong Liệt Hỏa Như Ca thì chiếc gương đồng cũng góp phần làm hao hụt dung mạo của Địch Lệ Nhiệt Ba ít nhiều. Còn đâu là người đẹp sở hữu vẻ quyến rũ mà chúng ta mê mẩn một thời nữa. Ngay đến ưu thế là chiếc mũi thẳng của "mỹ nhân Tân Cương" cũng chẳng còn nữa là.
Trương Thiên Ái
Tính đến hiện tại, Thái Tử Phi Thăng Chức Ký vẫn là bộ phim thành công nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Trương Thiên Ái. Nhan sắc của nữ diễn viên trong bộ phim này cũng xứng được ca tụng là "đỉnh chóp". Cứ nhìn khoảnh khắc này mà xem, dù tất cả mọi thứ xung quanh đều bị uốn éo theo chiếc gương thì ngũ quan của cô vẫn sắc nét vô cùng.
Lương Khiết
Nhờ vai Khúc Đàn Nhi trong Song Thế Sủng Phi, Lương Khiết đã "bạo hồng" và thành cái tên được các nhà làm phim ngôn tình săn đón nhất hiện nay. Mình cũng rất thích dáng vẻ linh động cùng nụ cười ngọt ngào của người đẹp này. Tuy nhiên, khi phải đối mặt với thử thách gương đồng, Lương Khiết lại rơi rớt sự xinh xắn, chỉ còn vẻ ngọt ngào mà thôi.
Lâm Tâm Như
Trong Khuynh Thế Hoàng Phi, Lâm Tâm Như hóa thân thành Mã Phức Nhã với biệt danh "bà chúa Mary Sue" do cư dân mạng đặt cho. Thật ra, mình thấy với dung mạo xinh đẹp như thế này thì việc nữ viên được nhiều soái ca theo đuổi cũng là điều hiển nhiên mà. Ngay cả lúc bị sưng 1 bên mặt, đối diện với chiếc gương đồng thì Lâm Tâm Như vẫn toát lên vẻ yêu kiều.
Tưởng Cần Cần
Ngắm khoảnh khắc này, mình vẫn chẳng thể hiểu tại sao nàng Đệ Nhị Mộng trong Phong Vân lại cứ khẳng định là mình chẳng hề đẹp. Ngay cả lúc đối mặt với chiếc gương đồng màu vàng dìm sắc thì phong thái yểu điệu, đôi mắt rưng rưng của cô vẫn chẳng hề bị hao hụt một chút nào cả. Giờ hổng lẽ đổ lỗi cho Tưởng Cần Cần quá đẹp hay sao?
>>> Xem thêm: Cùng là mỹ nhân cổ trang "nhả siro": Diệc Phi đầy tiên khí, Dĩnh - Tử lại bi thương
Từ dàn mỹ nhân này, Khứ Linh cho rằng độ sắc nét của những chiếc gương rất quan trọng. Nếu tốt như của Lâm Tâm Như, Tưởng Cần Cần... thì chẳng sao, chứ kém chất lượng như của Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba thì đúng là đến đại mỹ nhân cũng phải bó tay rồi.
*Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.
Là fan của dàn mỹ nhân Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.
Facebook - bình luận