Lâm Thanh Mỹ: “Dị bản” Cám đáng thương và đáng sợ
Ngay từ những phút đầu, Lâm Thanh Mỹ khiến khán giả khiếp sợ với tạo hình “quái thai” của Cám. Diễn viên sinh năm 2005 lột tả được hình ảnh của một cô bé đáng thương sống với sự căm ghét, xỉa xói từ người xung quanh, kể cả cha - mẹ cho đến hàng xóm, láng giềng.
Ngoại trừ chị Tấm (Rima Thanh Vy), không có ai bảo vệ, che chở cho cô bé. Lúc này, đôi mắt của Lâm Thanh Mỹ luôn tỏ ra rụt rè, e sợ, che giấu bản thân.
Khi dần cảm nhận được tình cảm của Bờm (Doãn Hoàng) và bị cha ngăn cấm, Cám bắt đầu bộc lộ cá tính rõ nét hơn. Mọi thứ được đẩy lên cao trào sau khi Cám bị chính cha dâng lên cho Bạch Lão.
Lúc này, Lâm Thanh Mỹ khắc họa rõ sự sợ hãi, tuyệt vọng của nhân vật, lấy được đồng cảm của người xem. Nhưng “đỉnh nóc, kịch trần” của vai Cám là sau khi cô bị Bạch Lão nhập xác, “hắc hóa” trở thành “ma nữ” giết người như ngóe nhưng vẫn tỏ vẻ ngây thơ, bị hại.
Để khắc họa cả hai tính cách này của Cám, Lâm Thanh Mỹ đã hết sức nỗ lực. Cô khiến khán giả nhận ra, “à, đây là Cám sau khi bị nhập, chứ không phải Cám bình thường” nhưng đồng thời cũng phải lột tả được hận thù và đau khổ của “chính chủ” sau thời gian dài bị mọi người hắt hủi, ghẻ lạnh. Trong cảnh, Cám làm “phán quan” với chính cha ruột, Lâm Thanh Mỹ thực sự xuất thần so với độ tuổi 19. Tôi mạnh dạn chấm Lâm Thanh Mỹ 9/10 điểm cho vai Cám “xấu” nhất mà cũng đáng thương nhất này.
Lâm Thanh Mỹ được công chúng biết đến với phim kinh dị Đoạt hồn của Hàm Trần với diễn xuất gây ám ảnh. Cô bé hot lên nhờ bom tấn phòng vé Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Ngoài ra, Lâm Thanh Mỹ từng xuất hiện chớp nhoáng trong Scandal 2, Yêu, Siêu trộm. Năm 2022, cô bé tiếp tục ghi dấu ấn với Bóng đè, Nghề siêu dễ và trở thành gương mặt đầy triển vọng của điện ảnh Việt.
Rima Thanh Vy: Diễn xuất hết mình làm khán giả “hết hồn”
Tưởng chừng như, Rima Thanh Vy sẽ dễ dàng nhập vai Tấm. Vì đây là vai diễn không “khó nuốt”, cũng không có quá nhiều thử thách diễn xuất nội tâm, mà chỉ cần tỏ ra hiền lành, thục đức là đủ. Điều này đúng trong phần lớn thời lượng phim Cám. Ở đó, tôi thấy Rima Thanh Vy “vừa vặn” trong “chiếc áo nàng Tấm”. Từng cử chỉ, dáng điệu, nụ cười đều rất “lành”, rất đơn thuần.
Nhưng tôi biết, với bộ đôi Trần Hữu Tấn và Hoàng Quân, họ sẽ không để Tấm “một chiều” như vậy. Cám đã biến đổi ra sao thì “đối trọng” Tấm cũng phải có sức nặng tương tự.
Trong mười phút cuối cùng, Tấm có màn “thay da đổi thịt” ngoạn mục. Như thế nào thì các bạn ra rạp xem phim thì sẽ rõ, nhưng với tôi, Rima Thanh Vy đã rất can đảm nữ dám bung xõa hết mình, đồng thời đem đến một góc nhìn khác về Tấm bằng những biểu cảm gương mặt đáng sợ, tà mị, gợi nhớ đến vai ác nữ trong Mười 2: Lời Nguyền Trở Lại.
Cũng cần khen ngợi tổ tạo hình đã khiến Tấm trở nên khác biệt trong mười phút “vàng” này. Lúc ấy, dáng dấp của Tấm mang bóng dáng của siêu phẩm điện ảnh Họa Bì do Trần Khôn, Châu Tấn, Triệu Vy đóng chính. Tôi chấm cho Rima Thanh Vy 8,5/10 vì những nỗ lực dám đột phá bản thân khiến khán giả “hết hồn” của cô.
Rima Thanh Vy sinh năm 1995. Cô bước vào showbiz vai trò người mẫu ảnh cho các tạp chí và cũng xuất hiện trong các MV ca nhạc. Cô bắt đầu ghi dấu ấn với vai Hồng trong Thanh Sói và Mười 2: Lời nguyền trở lại. Ở lĩnh vực truyền hình, diễn viên được biết đến nhờ Hoa vương.
Trong Cám, Lâm Thanh Mỹ và Rima Thanh Vy đều cải thiện khả năng diễn xuất, các phân cảnh nặng về tâm lý được thể hiện tự nhiên, mượt mà. Khán giả sẽ không thấy được nhiều chênh lệch trong những phân cảnh đối diễn giữa họ với các tiền bối như Quốc Cường, Thúy Diễm, NSƯT Ngọc Hiệp. Cả hai dần dần vượt qua chính mình, và “bỏ túi” cho hành trang sự nghiệp một vai diễn không thể nào quên.
Cám công chiếu Toàn Quốc từ 20.9.2024.
trao đổi - bàn luận
Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài