Nếu như trở lại thời điểm 10 năm về trước, Linda nhớ là công việc chủ yếu của một travel blogger sẽ bao gồm đi du lịch, chụp ảnh, viết bài rồi sau đó chia sẻ lên các diễn đàn, hội nhóm; thì hiện nay, cùng với sự phát triển của đa dạng nền tảng, các bạn trẻ đam mê du lịch cần phải có thêm nhiều kĩ năng mềm để tạo độ phủ sóng cho các sản phẩm mình.
Gia nhập TikTok từ những ngày đầu, lại có nền tảng về IT, Hưng Lương đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm thực tế để mang đến một video du lịch chất lượng. Anh bật mí: “Ngoài yếu tố thỏa xu hướng ở nền tảng, video cần cung cấp được thông tin có giá trị cho người xem, đi đâu, ăn gì, ở đâu và cách tiết kiệm chi phí khi đi du lịch. Ngoài ra, những khoảnh khắc vui nhộn, thực tế nơi mình ở cũng giúp người xem có thêm cảm xúc”.
"Ngoài những kĩ năng cơ bản về blogger du lịch, các vlogger hay TikToker trong mảng này cần có kĩ năng quay dựng, ý tưởng làm nội dung du lịch cuốn hút, bay bổng, lạ mắt để mang đến cho người xem những thước phim nhiều màu sắc. Cuối cùng, không thể thiếu chất riêng - lifestyle của chính mình để khán giả nhớ và nhận diện được bạn là ai trong cộng đồng TikTok”, anh Hưng chia sẻ thêm.
Theo dõi kênh của Hưng Lương, Linda thật sự bị chinh phục bởi phong cách review phóng khoáng, dí dỏm và chân thực, kết hợp với những thước phim có đầu tư, những màn hướng dẫn cực kì có tâm khiến ai xem xong cũng muốn “xách balo lên và đi”. Đến nay, kênh đã gần chạm mốc 300k followers, đó là một hành trình dài với rất nhiều kỉ niệm.
Hưng Lương nhớ lại: “Trong số những video mà mình từng thực hiện, tâm đắc nhất có lẽ là video quay ở Mikazuki Đà Nẵng”. Nhờ Hưng Lương mà Linda biết đến nhiều địa điểm vui chơi cũng như các góc chụp ảnh “sống ảo” lung linh không chỉ ở TP. Hồ Chí Minh mà còn ở nhiều địa điểm du lịch thú vị khác.
Video đạt hơn 4 triệu lượt xem, ai nấy đều bất ngờ vì pha “xuống tắm” có 1-0-2 của chủ thớt. Nói đúng hơn là anh chàng đã “té chỏng ngọng” vào hồ Onsen trong bộ trang phục Yukata. Anh chàng hot TikToker bật mí: “Đó là cú ngã có chủ đích, như một điểm nhấn nhằm tạo nên trải nghiệm khác biệt. Vì chỉ có thể thực hiện đúng một lần nên lúc đó mọi người tập trung lắm. Nhờ vậy mới có được cú quay xuất sắc, mang đến chiếc video du lịch vui nhộn”.
Hiện tại, mảng du lịch trải nghiệm vẫn là địa hạt mà Hưng Lương tập trung khai thác. “Gu” của anh chàng chính là chia sẻ tips du lịch ở phân khúc tầm trung trở lên, trong và ngoài nước để mọi người có những cái nhìn mới lạ và nhiều màu sắc hơn về du lịch. Hy vọng với sự đầu tư cùng đam mê đối với việc tạo ra những thước phim review lại hành trình du lịch của mình, Hưng Lương sẽ ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ và kênh TikTok cá nhân của anh chàng sẽ được nhiều khán giả biết đến.
trao đổi - bàn luận
Hãy là người đầu tiên bình luận trong bài