x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Hồ Ca, Quốc Vinh và những phiên bản Ninh Thái Thần đáng nhớ nhất Cbiz

Tiểu Hạnh Thảo 10:20 - 21/01/2022

Cùng với truyện kiếm hiệp Kim Dung, Thiến Nữ U Hồn cũng là một trong những tác phẩm kinh điển, thường xuyên được chuyển thể thành phim. Và mỗi lần như vậy là mỗi lần chúng ta được thấy thêm một vai diễn Ninh Thái Thần trên màn ảnh. 

Nhân một ngày dân tình xứ Trung đang than trời về phiên bản mới nhất, hãy cùng Tiểu Hạnh Thảo điểm lại một lượt sao nam từng hóa thân thành người tình của Nhiếp Tiểu Thiến nhé. 

Bành Ngu Khư

Bản mới nhất mà mình nhắc đến ở phía trên kia là do Bành Ngu Khư đóng. Thật ra, ở 2 phần của Thiến Nữ Tiền Duyên lên sóng cách đây 1 năm, ngôi sao trẻ đã đóng Ninh Thái Thần rồi. Nhưng chắc là phim không để lại dấu ấn nên bây giờ khi có người đào lại thì dân tình mới bật ngửa. 

Ngó qua tạo hình hiện đại của Bành Ngu Khư cũng không đến nỗi nào đâu. Chỉ là, muốn thể hiện một hình tượng “mỹ nam” kinh điển như Ninh Thái Thần thì anh cần phải sở hữu một vẻ ngoài tuấn tú và thư sinh. 

Trần Tinh Húc

Xét về độ điển trai, Trần Tinh Húc coi như thuộc hàng top của làng giải trí Hoa ngữ. Thế nhưng, khi đóng Ninh Thái Thần trong Thiến Nữ U Hồn: Tình Nhân Gian, anh vẫn nhận về không ít “gạch”. Bởi vì ở một phân cảnh gào khóc sầu thảm, nam diễn viên đã không kiểm soát nổi cảm xúc, đánh mất vẻ thư sinh, lãnh đạm như trong nguyên mẫu. 

>>>Xem thêm: Lưu Diệc Phi và những nàng Nhiếp Tiểu Thiến đẹp nhất trên màn ảnh 

Đặng Luân 

Thấy cư dân mạng nhắc đến cả Đặng Luân đã từng đóng Ninh Thái Thần, Tiểu Hạnh Thảo cứ thắc mắc mãi, chẳng lẽ mình đã bỏ qua bộ phim nào của anh rồi sao? Hóa ra là ở Ngàn Lẻ Một Đêm, do mình chỉ xem lướt qua thôi nên bỏ sót một vài phân cảnh cổ trang của nam diễn viên. Chưa nói đến diễn xuất thì tạo hình này cũng xứng đáng để “ma nữ” Nhiệt Ba mê đắm rồi đó chứ. 

Chu Nhất Long

Trong một clip quảng cáo trò chơi điện tử, Chu Nhất Long cũng hóa thân thành người tình của Nhiếp Tiểu Thiến. Thoạt nhìn, tạo hình cổ trang này rất đẹp, nhưng sao Ninh Thái Thần này trông dũng mãnh và có khí chất vương giả quá, không phải thư sinh nghèo như trong nguyên tác. 

Hồ Ca

Còn nhớ năm ấy vai Ninh Thái Thần của Hồ Ca trong Liêu Trai Chí Dị - Chi Tiểu Thiến đã giúp Tiểu Hạnh Thảo và nhiều người khác hiểu rõ hơn thế nào là “ôn nhu như ngọc”. Nhưng có lẽ vì thời điểm đó anh có hàng loạt bộ phim nối tiếng như Tiên Kiếm Kỳ Hiệp, Thiên Ngoại Phi Tiên nên người ta thường bỏ quên mất hình tượng này.

Trần Hiểu Đông

Có một phiên bản Thiến Nữ U Hồn từng bị “tặng gạch” tới tấp vì chuyển thể làm sai lệch nguyên tác, thần tượng hóa mối tình của ma nữ Nhiếp Tiểu Thiến. Tuy vậy, hình ảnh chàng Ninh Thái Thần anh tuấn, thư sinh mà Trần Hiểu Đông mang đến vẫn làm hài lòng không ít khán giả. 

Trương Quốc Vinh

Cùng với “Nhiếp Tiểu Thiến” Vương Tổ Hiền, vai diễn Ninh Thái Thần của Trương Quốc Vinh vẫn là kinh điển nhất, được coi là hình mẫu, thước đo để đánh giá những phiên bản sau này. Không chỉ đóng chính, Ca Ca còn là người hát bài hát chủ đề của Thiến Nữ U Hồn 1987. Để bây giờ, mỗi lần chất giọng quen thuộc ấy vang lên, người ta lập tức nhớ đến hình ảnh đôi tình nhân người – ma năm xưa. 

>>>Xem thêm: Trương Quốc Vinh và 5 hồng nhan tri kỷ trong cuộc đời

Có một sự thật mà Tiểu Hạnh Thảo đã nhận ra sau khi viết đến đây, dường như cả nhan sắc lẫn diễn xuất của các phiên bản Ninh Thái Thần có xu hướng đi xuống theo thời gian. Khoảng cách giữa Trương Quốc Vinh, Trần Hiểu Đông, Hồ Ca với Chu Nhất Long, Đặng Luân rồi đến Trần Tinh Húc và Bành Ngu Khư đang ngày càng lớn và không còn làm hài lòng những người đu Cbiz như mình nữa rồi. 

Còn bạn thì sao, phiên bản “Ninh Thái Thần” nào để lại ấn tượng trong bạn, có phải là Trương Quốc Vinh và Hồ Ca như mình không? Chia sẻ với Tiểu Hạnh Thảo ở phần bình luận nhé!!!

*Bài viết của Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Trương Quốc Vinh, Hồ Ca và các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.