x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn nữ chính "hổ báo" trên phim Hàn: Shin Hye Sun cãi chồng chem chẻm

Pitaya 08:50 - 18/02/2023

Trong những năm gần đây, hình tượng nữ chính trên màn ảnh Hàn đang dần được đa dạng hóa. Không còn sướt mướt, bánh bèo, giờ đây các cô nàng đã khoác lên hình tượng mạnh mẽ, cá tính, thậm chí có phần "hổ báo". Dưới đây là loạt nữ chính không ngán một ai, khiến mình khi xem phim không khỏi rén sợ.

Kim So Young (Shin Hye Sun) - Chàng Hậu

Vào năm 2020, làng phim truyền hình Hàn Quốc được dịp bùng nổ với sự xuất hiện của tác phẩm cổ trang Chàng Hậu. Bộ phim do nữ diễn viên xinh đẹp Shin Hye Sun dẫn dắt thông qua hình tượng Kim So Young.

Tác phẩm xoay quanh nam đầu bếp Jang Bong Hwan (Choi Jin Hyuk). Sau một sự cố không mong muốn, linh hồn anh xuyên không về thời Joseon, nhập vào thân xác của hoàng hậu Kim So Young (Shin Hye Sun). Với thân thể và linh hồn không đồng nhất, hoàng hậu Kim thường xuyên vướng vào những tình huống dở khóc dở cười.

Không dừng lại ở đó, nữ chính này còn ngang tàn đến mức thường xuyên đấu khẩu với vua Cheoljong (Kim Jung Hyun). Khi phu quân hành động không vừa ý, nữ chính này sẵn sàng trưng ra bộ mặt khó ở, thách thức. Thậm chí, So Young là người duy nhất dám phỉ nhổ trước mặt ông xã, khiến người hầu ai nấy đều bàng hoàng.

Cũng phải thôi, bởi trong thân thể của So Young là một người đàn ông đến từ thời hiện đại, nên cách hành xử mới vừa bá đạo lại vừa hài hước như vậy. Đến chặng cuối của phim, mình thấy rất khâm phục khi bị kéo vào vòng cuốn của cuộc tranh giành quyền lực nhưng So Young vẫn giữ vững tâm thế bản lĩnh, không ngại đối đầu với những kẻ hung thần.

Im Hwa Ryeong (Kim Hye Soo)- Dưới Bóng Trung Điện

Tiếp tục thêm một vương hậu "hổ báo" gây dấu ấn trên màn ảnh Hàn, không ai khác chính là nhân vật Im Hwa Ryeong do nữ diễn viên Kim Hye Soo thủ vai. Cô đồng thời cũng là nữ chính của tác phẩm cổ trang Dưới Bóng Trung Điện được phát hành vào năm 2022.

Theo mình, là một người mẹ thương con, một người vợ thương chồng nên trung điện Hwa Ryeong phải mạnh mẽ. Bà luôn hết lòng bảo vệ con cái trước mọi biến cố. Thậm chí, nữ chính còn sẵn sàng đối đầu với thái hậu Dowager (Kim Hae Sook) khi bà ta thường xuyên gây khó dễ cho các hoàng tử.

Khi trong cung có nhiều biến động, trung điện luôn là người tiên phong truy tìm sự thật. Dù nhiều lần bị triều thần gây khó dễ nhưng Im Hwa Ryeong không ngại phản pháo, thậm chí là quát tháo bọn họ. Chính vì sự bản lĩnh này mà ngay cả vua Lee Ho (Choi Won Young) cũng phải nể nang và nhún nhường vợ mình.

Dù cứng cỏi là thế nhưng trung điện cũng là người bao dung và nhân từ. Với các hoàng tử của các tần phi, bà luôn coi họ như con ruột, đưa ra những lời khuyên và giúp đỡ khi họ gặp khó khăn. Mình cho rằng, trung điện Hwa Ryeong hoàn toàn xứng danh hình mẫu người mẹ lý tưởng.

>>Xem thêm: So kè các nữ idol với tóc mái ngắn cũn: Lisa bị dìm, Seulgi lên hương

Kim Yu Ri (Lee Se Young)- Tiệm Cà Phê Luật

Trong năm 2022, Lee Se Young đã chính thức trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Kim Yu Ri trong bộ phim Tiệm Cà Phê Luật. Lần nên đôi của cô với Lee Seung Gi trong bộ phim này để lại cho mình nhiều dấu ấn.

Kim Yu Ri là một nữ luật sư xinh đẹp và tài ba. Trong một lần thuê trọ, cô vô tình gặp lại người yêu cũ Kim Jeong Ho (Lee Seung Gi). Ban đầu, cả hai thường xuyên chí chóe với nhau vì những hiểu nhầm không đáng có. Đến chặng giữa phim, khi mọi khúc mắc được gỡ bỏ cũng là lúc nam chính - nữ chính tái hợp lại, cùng vẽ nên một chuyện tình thơ mộng.

Điểm thú vị mình nhận thấy ở nhân vật Kim Yu Ri là cô rất thẳng thắn. Nếu ai đó phản bác đề xuất của cô, nữ chính này sẽ cho họ một bài ca với tông giọng lớn. Thậm chí, đến những người quyền lực cũng rén sợ khi bị nữ chính này quát tháo, đuổi cổ ra khỏi quán. Chính sự dữ dằn này mà các nhân vật nam trong phim đều phải dè chừng Yu Ri.

Jang Man Wol (IU) - Khách Sạn Ánh Trăng

Khách Sạn Ánh Trăng là một trong những bộ phim nhận được phản hồi tích cực trong năm 2019. Tác phẩm do IU dẫn dắt thông qua vai chính Jang Man Wol.

Ngoài gu thời trang xịn sò thì phong thái bản lĩnh của nhân vật này cũng là điểm khiến mình thích thú. Jang Man Wol là một bà chủ của khách sạn chuyên dành cho linh hồn người đã khuất. Do những tội lỗi năm xưa mà cô đã phải sống hàng thập kỷ để "trả nghiệp".

Vốn sở hữu năng lực siêu nhiên cộng thêm tính cách khó ở nên nữ chính này rất "hổ báo", gần như không nể nang ai. Bất kỳ một người nào đó làm việc không đúng ý nữ chính là y như rằng sẽ phải chịu cơn thịnh nộ đến từ bà chủ khó tính này.

Tuy nhiên, mình thấy dù cộc cằn với mọi người nhưng đối với những người thân thiết, Jang Man Wol vô cùng yêu quý và trân trọng họ. Chưa kể, khi dính vào tình yêu đôi lứa, cô nàng sẵn sàng rũ bỏ mọi sự gai góc để thể hiện khía cạnh dễ thương của bản thân.

Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin) - Vincenzo

Với mình nhân vật Hong Cha Young do Jeon Yeo Bin đảm nhận có lẽ là vai diễn thành công nhất của cô tính tới thời điểm hiện tại. Thông qua vai nữ chính trong bộ phim Vincenzo kết hợp cùng Song Joong Ki mà tên tuổi của cô được nhiều người biết đến hơn.

Vốn là một luật sư lươn lẹo, nhưng kể từ khi cha của cô ra đi, Hong Cha Young càng thêm mạnh mẽ. Cô sẵn sàng đối đầu với thế lực của tập đoàn Babel để tìm lại sự công bằng cho cha và những người dân lương thiện.

Dù thường xuyên bị giới cầm quyền làm khó dễ nhưng chưa một phút giây nào nữ chính này lại bỏ cuộc. Sau mỗi sự việc không thành, ý chí chiến đấu của cô lại một tăng thêm. Nhờ đó mà Hong Cha Young tiếp tục liều mình đối đầu dù cho tính mạng của cô thường xuyên nằm trong "tầm ngắm" của những kẻ phản diện.

Chưa kể, dưới sự giúp sức của chàng luật sư người Ý Vincenzo (Song Joong Ki), nàng Hong lại được nước lấn tới. Cô còn rất hào hứng tham gia những phi vụ đậm chất “anh chị” để khai thác thêm manh mối. Có thể thấy Cha Young là một trong những hình mẫu nữ chính thú vị trên màn ảnh Hàn năm 2021.

>>Xem thêm: Nhan sắc lên xuống của Song Hye Kyo và các mỹ nhân khi để tóc mái bằng

Mình vừa điểm qua loạt nữ chính "hổ báo" nhất trên phim Hàn. Mỗi người một vẻ, một cá tính, một hoàn cảnh. Nhưng điểm chung của họ là rất mạnh mẽ, bản lĩnh và không ngại đối đầu với kẻ phản diện dù cho chúng tàn nhẫn thế nào. 

Về phía cá nhân, mình ấn tượng sâu sắc trước nhân vật Kim So Young của Kim Hye Sun bởi cô vừa sở hữu sự ngông nghênh nhưng cũng toát lên vẻ đáng yêu và hài hước không kém. Mong rằng trong thời gian tới, mình sẽ được chào đón thêm nhiều hình tượng nữ chính thú vị.

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Trung Điện? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.