x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn nữ chính cực xịn sò từng đóng chính phim của Park Chan Wook

Hồng Trà Sữa 10:20 - 30/05/2022

Sinh năm 1963 và bắt đầu sự nghiệp từ năm 1992, Park Chan Wook được xem là một trong những vị đạo diễn tài năng và đình đám bậc nhất của lịch sử điện ảnh Hàn Quốc. Không chỉ là đạo diễn mà Park Chan Wook còn là một biên kịch và nhà sản xuất phim tài ba có 20 tác phẩm phim ảnh đã ra đời và gây tiếng vang. Park Chan Wook có nhãn quang nghệ thuật vô cùng độc đáo. Điểm mà phim của ông thu hút khán giả nhất là những cú twist bất ngờ được cài cắm rất khéo léo. 

Vì thế, được vị đạo diễn tài năng này lựa chọn đóng chính vừa là một cơ hội và vừa là một thách thức cho năng lực của người diễn viên. Bài viết hôm nay của tôi sẽ chỉ nói về những nữ diễn viên từng hợp tác với Park Chan Wook thôi nhé. Có thể nói dàn nữ chính từng đóng phim của đạo diễn họ Park là dàn nữ chính xịn sò nhất nhì mà tôi từng thấy ở làng giải trí Hàn đấy. 

Lee Young Ae 

Lady Vengeance ra mắt năm 2005 là bộ phim cuối cùng của đại minh tinh Lee Young Ae trước khi cô quyết định tạm ngưng sự nghiệp một thời gian dài để chăm lo cho cuộc sống gia đình. Vai nữ chính Lee Geum Ja là một dấu ấn sắc nét trong sự nghiệp huy hoàng của nữ diễn viên. Lee Young Ae đã “lột xác” hoàn toàn khỏi hình ảnh nàng Dae Jang Geum mang lại cho cô danh tiếng và đẳng cấp ngày xưa để trở thành một quý cô báo thù cực đỉnh. 

Màn thể hiện của quốc bảo nhan sắc xứ Hàn trong Lady Vengeance đã cho khán giả thấy, cô không chỉ xinh đẹp hoàn hảo mà thực lực cũng thuộc một đẳng cấp khác. Giới chuyên môn cũng phải tán thưởng màn trình diễn của Lee Young Ae trong Lady Vengeance khi dành cho cô 3 giải Ảnh hậu tại Baeksang, Rồng XanhDirector's Cut Awards

Im Soo Jung 

Sau loạt phim tâm lý, hành động gay cấn thì đạo diễn Park Chan Wook quyết định làm một bộ phim điện ảnh rom com mang tên I'm A Cyborg, But That's OK và giới thiệu nó đến công chúng vào năm 2006. Nữ chính Cha Young Goon, một cô gái luôn nghĩ bản thân là sinh vật cơ khí hóa, được ông giao cho nữ diễn viên Im Soo Jung. 

Giai đoạn đó thì Im Soo Jung cũng là một gương mặt khá đình đám của phim ảnh xứ Hàn với 2 bộ phim trứ danh là A Tale Of Two SistersI'm Sorry, I Love You. Tuy chưa có được màn trình diễn xuất thần như ở 2 tác phẩm kia, nhưng Im Soo Jung trong I'm A Cyborg, But That's OK vẫn hoàn thành trọn vẹn nhiệm vụ của mình. Minh chứng là cô đã được đề cử Ảnh hậu tại Asian Film Awards, Hong Kong International Film Festival Baeksang. Với tôi thì đây là một trong những vai diễn phim ảnh mà tôi có ấn tượng nhất của Im Soo Jung. 

>> Bạn có biết: Những nhân vật gái nghèo để lại nhiều dấu ấn trên phim ảnh xứ Hàn

Gong Hyo Jin 

Sau 2 năm vắng bóng thì Park Chan Wook tái xuất làng phim ảnh Hàn Quốc bằng một tác phẩm rom com khác có tên là Crush And Blush. Ở bộ phim này, ông không làm đạo diễn mà đảm nhiệm 2 vị trí biên kịch và nhà sản xuất phim. Và Gong Hyo Jin là ngôi sao nữ tiếp theo có cơ may được làm nữ chính ở phim có ông tham gia. 

Trong Crush And Blush, Gong Hyo Jin đã phải làm xấu bản thân để hóa thân thành công vào vai giáo viên nữ đỏ bừng mặt mỗi khi gặp chuyện xấu hổ. Nhờ có bộ phim này mà tôi thấy rõ được Gong Hyo Jin là một sao nữ toàn năng, có thể đóng tốt cả điện ảnh lẫn truyền hình. Dù không may mắn thắng Ảnh hậu ở Grand Slam, nhưng Gong Hyo Jin vẫn kịp rinh về nhà 3 chiếc cúp Ảnh hậu tại Director's Cut Awards, Korean Film AwardsWomen In Film Korea Awards

Kim Min Hee 

The Handmaiden là bộ phim thứ 3 trong sự nghiệp mà Park Chan Wook đảm nhiệm cả 3 vị trí là đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất phim. Nếu tôi nhớ không nhầm thì đây cũng là bộ phim đầu tiên của ông có “song nữ chủ”. Nữ chính đầu tiên là minh tinh tài năng với khí chất vô cùng đặc biệt - Kim Min Hee. Trước khi tham gia The Handmaiden, Kim Min Hee đã là Ảnh hậu Grand Slam xứ Hàn với những vai diễn trong HellcatsVery Ordinary Couple

Vì thế vai diễn phức tạp với nhiều cung bậc cảm xúc và chiều sâu tâm lý khác nhau trong The Handmaiden không thể làm khó được Kim Min Hee. Dù trong giai đoạn này, tên tuổi của cô bị ảnh hưởng bởi vụ lùm xùm tình ái cá nhân, nhưng minh tinh họ Kim vẫn nhẹ nhàng trở thành Ảnh hậu Rồng Xanh, Director's Cut Awards Cine21 Awards

>> Có thể bạn quan tâm: Những lần mỹ nhân làng phim Hàn thả dáng trên thảm đỏ Cannes

Kim Tae Ri 

Nếu như Kim Min Hee đến với The Handmaiden khi đã có đủ kinh nghiệm và thành tích ấn tượng thì Kim Tae Ri hoàn toàn là một gương mặt mới của điện ảnh xứ sở kim chi. Không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nên Kim Tae Ri phải nương theo cảm xúc cá nhân, diễn theo kiểu bản năng nhiều hơn. 

Dù vậy thì màn thể hiện của cô vẫn không bị lép vế chút nào so với Kim Min Hee hay các tiền bối khác trong bom tấn năm 2016 này. 5 giải Tân binh nữ điện ảnh đến từ các lễ trao giải điện ảnh lớn của Hàn Quốc và châu Á đã giúp Kim Tae Ri trở thành “mầm non” tài năng đáng để theo dõi sau này của điện ảnh xứ sở kim chi. Sẽ không quá chút nào khi nói rằng nhờ có Park Chan Wook và The Handmaiden mà Kim Tae Ri đã một bước thành sao, ngay bộ phim debut.  

Thang Duy 

Với bộ phim mới mang tên Decision To Leave thì đạo diễn Park Chan Wook đã chọn ngôi sao đình đám và tài năng đến từ Trung Quốc là Thang Duy làm nữ chính. Tác phẩm này cũng là 1 trong 2 đại diện của xứ sở kim chi tại Cannes Film Festival 2022. Thang Duy tuy là diễn viên đến từ thị trường Hoa ngữ, nhưng cô cũng đã góp mặt trong làng phim ảnh Hàn Quốc trước đó và còn lập ra kỷ lục có một không hai trong quá khứ. 

Vai diễn của Thang Duy trong Late Autumn ra mắt năm 2010 đã giúp cô trở thành Ảnh hậu người nước ngoài đầu tiên trong lịch sử giải thưởng danh giá Baeksang. Ngoài ra, Thang Duy còn nhận thêm 3 giải Ảnh hậu ở các lễ trao giải khác cũng uy tín không kém ở đất nước củ sâm nữa. Với năng lực của cô thì tôi nghĩ Thang Duy cũng sẽ vẫn có một màn trình diễn tuyệt vời trong Decision To Leave thôi. Biết đâu ở các lễ trao giải cuối năm danh giá khác như Chuông Vàng hay Rồng Xanh, Thang Duy lại một lần nữa là ngôi sao có danh xưng “lần đầu tiên” khi thắng giải thì sao. 

>> Xem thêm: Bộ tứ mỹ nhân gây sốt ở Baeksang 19 năm trước hiện nay ra sao?

Trong số các nữ chính của Park Chan Wook được đề cập ở danh sách này thì Top 3 làm cho tôi ấn tượng nhất chính là Lee Young Ae - Kim Min Hee và Kim Tae Ri. Bên cạnh đó, tôi cũng đang chờ ngày Decision To Leave ra rạp ở Việt Nam để đi xem rồi đánh giá màn thể hiện của Thang Duy đây. Tôi rất là hồi hộp và mong chờ luôn đó, vì tôi tin chắc rằng màn hợp tác giữa Thang Duy và đạo diễn Park Chan Wook sẽ rất tuyệt vời. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Blog sao Hàn

Kim Tae Ri, Thang Duy và các nữ diễn viên tài năng đầy khí chất của làng phim Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Handmaiden? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Phim mới Không Thời Gian: Lê Bống đóng vai chính cùng Mạnh Trường

Đức Nguyên

Đức Nguyên

VTV vừa cho ra mắt bộ phim mới Không Thời Gian, khắc họa chân dung hình ảnh người bộ đội cụ hồ trong thời chiến và cả thời bình.

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Nga Cao

Nga Cao

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

Nga Cao

Nga Cao

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Nga Cao

Nga Cao

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Nga Cao

Nga Cao

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Nga Cao

Nga Cao

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.