x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Hai lựa chọn khác biệt sau The Handmaiden của Kim Tae Ri & Kim Min Hee

Hồng Trà Sữa 17:50 - 26/03/2022

Siêu phẩm The Handmaiden - Người Hầu Gái ra mắt năm 2016 được đánh giá là một trong những bộ phim điện ảnh đáng nhớ nhất của Hàn Quốc trong thập niên 2010s. Bộ phim này đạt được thành công lớn về cả mặt thương mại lẫn mặt chuyên môn và những diễn viên chính cũng có thêm dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của mình. 

Hai gương mặt được quan tâm nhiều nhất trong bộ sậu chính là Kim Tae Ri và Kim Min Hee sau đó đã có những hướng đi riêng trong sự nghiệp dẫn đến các kết quả khác nhau. Một người thăng hạng hoàn toàn cả về vị thế lẫn hình ảnh, còn một người tưởng chừng như mất hết, nhưng nhìn vậy mà không phải vậy. Cùng tôi đi sâu hơn vào câu chuyện này thông qua bài viết dưới đây nha. 

Kim Tae Ri 

Debut trễ khi tới năm 26 tuổi mới đóng bộ phim đầu tiên nhưng Kim Tae Ri khá là may mắn khi được đạo diễn nổi tiếng Park Chan Wook “chọn mặt gửi vàng” cho 1 trong 2 vai nữ chính của Người Hầu Gái. Diễn xuất tài tình của Kim Tae Ri ngay trong vai diễn đầu tay đã mang lại thành công vượt xa sức tưởng tượng cho cô. Kim Tae Ri mang về loạt giải Tân binh xuất sắc nhất tại các lễ trao giải uy tín như Asian Film Awards, Rồng Xanh, Buil Film Awards

>> Bạn có biết: Dàn sao nữ phim Hàn đầu năm 2022 tóc không "bạo", đời không "nể"

Sự khởi đầu ấn tượng đó đã giúp Kim Tae Ri có được một sự nghiệp hoàn hảo ít nhất là tính đến thời điểm này. Đi theo con đường thực lực, chủ yếu với các bộ phim điện ảnh, Kim Tae Ri đã phần nào vượt qua được cái bóng của Người Hầu Gái để hóa thân thành công vào nhiều dạng vai diễn khác nhau trong 1987: Ngày Định Mệnh, Khu Rừng Nhỏ hay Tàu Quét Rác Không Gian. Tuy chưa may mắn trở thành Ảnh hậu nhưng cô cũng đã có đầy đủ đề cử cao quý này tại hệ thống Grand Slam điện ảnh của xứ sở kim chi rồi. 

Chuyển sang mảng truyền hình để có thêm danh tiếng, Kim Tae Ri tiếp tục bất bại với sự thành công của Quý Ngài Ánh Dương Tuổi 25 Tuổi 21 đang phát sóng. Vai nào sao nữ sinh năm 1990 cũng thể hiện ngon ơ và khiến tôi hoàn toàn nhập tâm vào câu chuyện của nhân vật đó. Baeksang Arts Awards cũng nhẹ nhàng gửi tặng cho Kim Tae Ri một đề cử Thị hậu vào năm 2019. Tháng sau nếu như tên cô có mặt trong đề cử này của mùa giải 2022 thì tôi cũng không hề bất ngờ xíu nào đâu. 

Dù chỉ mới debut được khoảng 6 năm nhưng Kim Tae Ri đã trở thành một ngôi sao hạng A của làng phim ảnh Hàn Quốc rồi. Thực lực, danh tiếng hay vị thế đều đã có đủ và Kim Tae Ri xứng đáng là gương mặt đại diện cho lớp diễn viên nữ sinh ở thập niên 1990s của đất nước củ sâm. Không biết khi tham gia Người Hầu Gái thì Kim Tae Ri có nghĩ rằng 6 năm sau, bản thân cô sẽ tiến xa được tới vậy không nhỉ? 

Kim Min Hee 

Trước Người Hầu Gái thì Kim Min Hee đã là ngôi sao thực lực của làng phim ảnh Hàn Quốc với 2 chiếc cúp Ảnh hậu vào các năm 2008 - 2013 của Baeksang Arts Awards. Sự thành công và diễn xuất đỉnh cao mà Kim Min Hee có được là nhờ vào sự nỗ lực không biết mệt mỏi của cô. 

Từ một người mẫu đá chéo sân diễn xuất đơ cứng, phải xin đạo diễn cho mình thử sức bằng vai phụ đến Ảnh hậu trong hệ thống Grand Slam Hàn Quốc, phải nói rằng không nhiều người làm được như Kim Min Hee đâu. Lúc Người Hầu Gái càn quét các giải thưởng trong và ngoài nước cũng là lúc Kim Min Hee đối mặt với vụ lùm xùm lớn nhất trong sự nghiệp của mình - “nương tựa” người đã có gia đình. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn sao nữ Hàn Quốc từng thắng giải thưởng diễn xuất quốc tế

Người này là Hong Sang Soo - một đạo diễn tài năng và có tiếng của làng phim ảnh xứ sở kim chi. Sự việc cả hai công khai qua lại với nhau trong khi Hong Sang Soo vẫn chưa kết thúc hôn nhân đã khiến truyền thông Hàn Quốc và châu Á nói chuyện về nhiều. Sự chỉ trích đến mức Kim Min Hee đã vắng mặt tại Rồng Xanh 2016 dù năm đó cô đã thắng Ảnh hậu cho Người Hầu Gái. 6 năm đã trôi qua và mỗi khi nhắc về Kim Min Hee, mọi người lại tiếc nuối cho một minh tinh có khí chất có thực lực nhưng tự tay xô đổ mọi thứ trong tích tắc. 

Ai cũng nghĩ rằng sự nghiệp của Kim Min Hee đã lụi bại hoàn toàn rồi, cơ mà có thật sự là nó đã đi đến mức đó không. Với tôi thì tôi nghĩ câu trả lời sẽ là không. Có thể Kim Min Hee không còn đất trong làng giải trí Hàn Quốc nữa, nhưng nhờ có Hong Sang Soo mà sự nghiệp của cô đã vươn ra tầm quốc tế với những vai diễn trong các bộ phim mang đậm tính nghệ thuật. Nào là được giải Ảnh hậu tại Berlin International Film Festival 2017 cho vai diễn trong Một Mình Trên Biển Đêm và ghi danh vào danh sách 3 sao nữ Hàn Quốc từng thắng Ảnh hậu tại 3 liên hoan phim lớn nhất thế giới. 

Tới mùa giải mới nhất vừa qua của liên hoan phim này, Kim Min Hee lại tay trong tay xuất hiện trên thảm đỏ cùng Hong Sang Soo với bộ phim tranh giải The Novelist's Film. Nói là không còn cửa tại Hàn Quốc chứ tôi thấy Kim Min Hee vẫn được đề cử đều đều tại Buil Film Awards, Chunsa Film Art Awards hay Wildflower Film Awards

Hành động “nương tựa” người đã có gia đình của Kim Min Hee là sai hoàn toàn chẳng ai bênh được, cơ mà lựa chọn này của cô lại vô tình giúp cô được thể hiện bản thân nhiều hơn với thứ điện ảnh hàn lâm mà không phải ai cũng có cơ hội chạm tới. Kim Min Hee có thể không đúng ở chuyện tình cảm còn ở phương diện nghệ thuật, tôi nghĩ cô vẫn là một ngôi sao có tài và đủ sức hút chinh phục khán giả bằng diễn xuất của mình. 

>> Xem thêm: So kè thần sắc các chị đại làng phim khi "lột xác" trên tạp chí

Nếu được lựa chọn thì tôi nghĩ chắc chắn ai cũng muốn sẽ giống như Kim Tae Ri thôi, vừa có sự nghiệp thành công lại được công chúng yêu mến hết mực. Tuy nhiên như Kim Min Hee thì cô ấy chọn đi một con đường khác, lùm xùm hơn thì cũng là chuyện của cô, không ai có thể can thiệp được. Tôi chỉ muốn nói là có thể Knet vẫn không hoan nghênh Kim Min Hee, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cô “đánh mất” sự nghiệp đâu nè.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Kim Tae Ri, Kim Min Hee thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.

Anh Đào "biến hình" trong phim truyền hình mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi

Trong phim mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi, diễn viên Anh Đào đã có màn "biến hình" ấn tượng, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình.