Là mọt phim cổ trang Hoa ngữ, chắc mọi người chẳng còn xa lạ với những tình tiết xuất hiện mỹ nhân đồ hay những bức tranh phác họa chân dung của dàn nhân vật nữ. Có những tác phẩm mỹ nhân đồ mỹ miều khiến người ta si mê, nhưng cũng có không ít sản phẩm kém chất lượng khiến khán giả cười bò. Hôm nay, Khứ Linh sẽ tổng hợp những thành phẩm mỹ nhân đồ trên màn ảnh Hoa ngữ để mọi người ngắm nhé.
>>> Xem thêm: Khoảnh khắc "vừa gặp gỡ nhớ cả đời" của mỹ nhân Cbiz: Trần Nghiên Hy là đỉnh cao hài hước
Cổ Lực Na Trát xinh đẹp, mỹ miều là thế mà tổ đạo cụ của Thanh Khâu Hồ Truyền Thuyết nỡ lòng nào kiếm cho cô bức tranh chân dung cái gì cũng giống... chỉ không giống người thật. Xem ra, nhan sắc lẫn khí chất của Cổ Lực Na Trát đã làm khó rất nhiều họa sĩ vẽ chân dung rồi.
Còn đây là chân dung của Xa Thi Mạn khi hóa thân thành Lưu Tam Hảo trong Cung Tâm Kế. Nhìn sơ thì khá giống người thật, chỉ là khi nhìn kỹ thì mình mãi vẫn chưa nhận ra giống ở chỗ nào. Dẫu vậy, vẫn phải dành lời khen cho họa sĩ vì bắt chước được thần thái của Xa Thi Mạn rất tốt.
Nhan sắc của Đường Yên trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 phải gọi là "đỉnh chóp". Từ diễn xuất cho đến tạo hình của Đường Yên đều khiến người ta phải si mê mãi không thôi. Có lẽ vì thế mà họa sĩ cũng gặp khó, dù đã cố gắng hết sức vẫn không thể truyền tải trọn vẹn được dung nhan lẫn khí chất của bà xã La Tấn.
Nếu những người khác bị dìm nhan sắc đôi chút qua các tác phẩm hội họa thì Trần Nghiên Hy lại là trường hợp trái ngược. Tạo hình Tiểu Long Nữ của cô trong Thần Điêu Đại Hiệp vấp phải nhiều bình luận chê bai, nhưng bức mỹ nhân đồ của cô lại cực kỳ xinh đẹp hút mắt. Đây có thể coi là photoshop phiên bản cổ đại không?
Triệu Nhã Chi sở hữu ngũ quan xinh đẹp cùng khí chất thần tiên như thế mà chẳng hiểu sao bức tranh chân dung của cô lại buồn cười vô cùng. Cho dù đặt tranh vẽ bên cạnh chân dung người thật như thế này, chúng ta vẫn chẳng thể tìm ra điểm liên quan là gì.
Với mình, đây xứng đáng là tác phẩm mỹ nhân đồ xuất sắc nhất của màn ảnh Hoa ngữ. Nhan sắc xinh đẹp mỹ miều cho đến khí chất của Tăng Lê đều được họa sĩ truyền tải rất hoàn hảo. Xem ra, đoàn làm phim Tân Liêu Trai Chí Dị: Họa Bì đã tốn không ít công sức để có được một tuyệt tác mỹ nhân đồ như thế này.
Tranh chân dung của Dương Mịch trong Cung Tỏa Tâm Ngọc rất xuất sắc, giống người thật như in. Xem ra, tổ đạo cụ cũng đã dành rất nhiều tâm sức để chuẩn bị sản phẩm hội họa chỉn chu nhất cho người đẹp họ Dương.
Đây cũng là một trong những bức mỹ nhân đồ mà mình ấn tượng nhất. Chẳng những có thể phác họa ra ngũ quan giống hệt Lâm Tâm Như, người ta còn khéo léo nhấn vào đôi mắt to tròn long lanh của người đẹp này. Ngay cả bức tranh xuất hiện ngắn ngủi cũng được chuẩn bị chỉn chu như vậy, hỏi sao Khuynh Thế Hoàng Phi lại thành công và sở hữu lượng fan đông đảo.
Còn tác phẩm này là mỹ nhân đồ của Châu Nga Hoàng trong Đại Tống Khai Quốc. Có ai nhận ra đây là chân dung của Lưu Đào không? Khuôn mặt của người trong tranh hoàn toàn không có điểm gì liên quan đến Lưu Đào cả. Liệu có phải họa sĩ trong lúc vẽ tranh đã nhìn nhầm sang ảnh của người khác không?
Còn 2 bức hình này là mỹ nhân đồ Khứ Linh tặng kèm cho mọi người. Chắc mọt phim Hoa ngữ vẫn nhớ đây là dàn giai nhân trong Thái Tử Phi Thăng Chức Ký nhỉ? Dù đã xem những bức tranh này rất nhiều lần, nhưng mình vẫn chẳng thể nhịn cười được.
>>> Xem thêm: Sao Cbiz hóa thân thành thiếu nữ ngây thơ: Dương Tử, Triệu Lệ Dĩnh chào thua trước đàn chị
Mỹ nhân đồ được coi là sản phẩm miêu tả dung nhan của những người đẹp ngày xưa. Chính vì vậy, việc truyền tải được dung mạo và khí chất của họ là điều quan trọng nhất. Khứ Linh hi vọng các nhà làm phim hãy có tâm như nhà sản xuất Khuynh Thế Hoàng Phi hay Tân Liêu Trai Chí Dị: Họa Bì. Đừng vì tiết kiệm tiền bạc mà cho ra mắt những tác phẩm mỹ nhân đồ khiến khán giả thất vọng.
* Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi cho DienAnh.Net
Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!
Facebook - bình luận