x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Thành tích khi tái xuất truyền hình của loạt sao vắng bóng lâu năm

Hồng Trà Sữa 13:20 - 15/06/2022

Có nhiều lý do để các ngôi sao phim ảnh Hàn Quốc phải sau rất nhiều năm mới tái xuất trên màn ảnh nhỏ. Ví dụ như họ tập trung cho đời sống gia đình nè, hoạt động với phim điện ảnh nhiều hơn, ở ẩn do lùm xùm hay chỉ đơn giản là do lười đóng phim mới cũng có nữa. Sự quay trở lại mảng truyền hình của các ngôi sao vắng bóng lâu năm luôn được công chúng mong chờ rất nhiều. Tuy nhiên, tôi thấy sự mong chờ ban đầu của khán giả không đi đôi với sự thành công của bộ phim tái xuất của diễn viên đó đâu nha. 

Kim Tae Hee 

Đại mỹ nhân Kim Tae Hee đã có khoảng nghỉ 5 năm từ Yong Pal năm 2015 cho đến Hi Bye Mama vào năm 2020. Thời gian Kim Tae Hee vắng bóng này là để cô tập trung vào cuộc sống hôn nhân gia đình cùng Bi Rain và 2 cô công chúa nhỏ. Nếu xét về thành tích thì Hi Bye Mama rõ ràng là một bước thụt lùi đáng kể của đại mỹ nhân này. Hi Bye Mama chỉ có rating 6,519% trong khi đó của Yong Pal lại tới tận 19,6%. 

Tuy nhiên diễn xuất của Kim Tae Hee sau 5 năm vắng bóng đã tốt hơn rất nhiều với cảm xúc khi diễn rất tự nhiên và lấy đi được nhiều nước mắt của khán giả. Nhìn chung thì sau khoảng thời gian vắng bóng, Kim Tae Hee “mất cái này nhưng được lại cái khác” đấy. 

Jang Dong Gun 

Phải mất 12 năm từ All About Eve thì khán giả mới lại thấy được Jang Dong Gun trên màn ảnh nhỏ, khi anh trở lại đóng phim truyền hình vào năm 2012 cùng tác phẩm mang tên A Gentleman's Dignity. Sự trở lại khi đó của Jang Dong Gun đã làm dậy sóng làng giải trí xứ sở kim chi và ai cũng hóng xem liệu tài tử đình đám này còn giữ được sức hút như hơn 10 năm trước hay không. 

Câu trả lời là vẫn còn nha, khi A Gentleman's Dignity đạt được thành công cũng như sự đón nhận của cả người xem Hàn Quốc lẫn khán giả trên toàn châu Á. All About Eve hồi năm 2000 làm dậy sóng bao nhiêu thì A Gentleman's Dignity cũng khiến khán giả mê say bấy nhiêu vậy đó. Qua lần tái xuất đó thì không ai còn có thể nghi ngờ về vị thế cũng như đẳng cấp của tài tử này nữa rồi. 

>> Bạn có biết: Màn tái xuất "bại" nhiều hơn "thắng" của dàn sao nữ U50 đình đám

Lee Na Young 

Bà xã của Won Bin cũng mất sương sương khoảng 9 năm từ 2010 đến tận 2019 mới chịu quay trở lại đóng truyền hình với bộ phim Romance Is A Bonus Book đóng cùng mỹ nam Lee Jong Suk. 6,651% là chỉ số rating cao nhất mà tác phẩm này có được và đây có thể xem là một thành tích có thể chấp nhận được với một bộ phim của đài truyền hình cáp. 

Bộ phim trước đó của Lee Na Young đóng cùng Bi Rain là The Fugitive: Plan B tuy bị xem là bom xịt, nhưng vẫn có được rating cao nhất khá ấn tượng là 21,7%. Sau lần hợp tác cùng Lee Jong Suk thì Lee Na Young đã ở ẩn giống chồng mình luôn rồi, khi từ đó đến nay cô không có thêm bất cứ một dự án phim nào mới kể cả ở mảng truyền hình hay điện ảnh. 

Gong Yoo 

Ông chú độc thân quyến rũ nhất nhì làng giải trí Hàn Quốc này là trường hợp hiếm hoi, khi bộ phim tái xuất lại có được thành công rực rỡ gấp mấy lần so với tác phẩm liền kề trước đó. Thật ra dù bộ phim Big ra mắt năm 2012 của anh đóng cùng Lee Min Jung có chỉ số rating là 11,5%, nhưng vẫn bị đánh giá là phim xịt. 

Guardian: The Lonely And Great God - bộ phim tái xuất sau khoảng 4 năm trên truyền hình của Gong Yoo không chỉ sở hữu rating khủng 18,68% mà còn mang lại cho anh danh hiệu Thị đế tại Baeksang Arts Awards 2017. Nếu không tính The Silent Sea là phim được ra mắt trên Netflix thì Gong Yoo kể từ sau Guardian: The Lonely And Great God cũng đang hiện vắng bóng trên màn ảnh nhỏ gần 6 năm rồi đấy nhé. 

>> Có thể bạn quan tâm: 10 bộ phim ăn khách nhất trong lịch sử nhà đài tvN

Han Hyo Joo 

Với chỉ số rating cao nhất chỉ có 4,185% thôi thì rõ ràng màn tái xuất sau 5 năm xa rời màn ảnh nhỏ của Han Hyo Joo với Happiness đã thất bại hoàn toàn. W ra mắt năm 2016 tuy càng chiếu càng bị chê nhưng chí ít chỉ số rating cao nhất vẫn đạt trên mức 15% lận đấy nha. Tuy nhiên đó chỉ là tình hình ở trong nước thôi, chứ tại thị trường quốc tế thì Happiness rất ăn khách và không hề thua kém W chút xíu nào luôn. 

Kiểu này của Han Hyo Joo xem ra cũng na ná với trường hợp ở trên của Kim Tae Hee nè, khi ở mảng này thụt lùi nhưng bù lại ghi điểm mạnh ở mảng khác. Han Hyo Joo tái xuất cùng Happiness cũng có thể gọi là thành công phần nào rồi á nha. 

Lee Byung Hun 

Từ Iris cho tới Mr. Sunshine là 9 năm và từ Mr. Sunshine đến Our Blues là 4 năm - Lee Byung Hun luôn đặt người hâm mộ của mình trong thế chờ đợi, nếu như muốn theo dõi anh thể hiện diễn xuất trên màn ảnh nhỏ. Tuy phải đợi dài đợi lâu đợi mòn mỏi là vậy nhưng sự chờ đợi này tôi thấy đáng giá nha, vì bộ phim truyền hình nào mà Lee Byung Hun tham gia cũng đều là những tác phẩm chất lượng cả. 

Không chỉ có chất lượng chuyên môn cao mà thành tích thương mại của các bộ phim này cũng vô cùng ấn tượng nữa. 39,9% - 18,129% - 14,597% là chỉ số rating cao nhất mà Iris - Mr. SunshineOur Blues đã có được. Ngoài ra Lee Byung Hun còn thể hiện được đẳng cấp diễn xuất siêu phàm của mình với hai chiếc cúp Thị đế tại Baeksang Arts Awards cho IrisMr. Sunshine

Kim Tae Ri 

Bạn diễn của Lee Byung Hun trong Mr. Sunshine là Kim Tae Ri hiện cũng đang là một gương mặt giữ vững được phong độ tốt, sau khoảng thời gian cũng khá dài không tham gia phim truyền hình. Phải mất khoảng 4 năm thì Kim Tae Ri mới xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trở lại cùng Twenty Five Twenty One cũng của nhà đài tvN. Dẫu không sở hữu rating cao vút như bộ phim truyền hình đầu tay, nhưng Twenty Five Twenty One vẫn là một bộ phim ăn khách ở cả tại xứ sở kim chi lẫn ở nước ngoài. 

Quan trọng hơn là nó còn giúp Kim Tae Ri trở thành Thị hậu ở Baeksang Arts Awards 2022 và nắm giữ kỷ lục là ngôi sao sinh ở thập niên 1990s đầu tiên đạt được thành tích này. Nếu như theo chu kỳ giống từ Mr. Sunshine qua Twenty Five Twenty One thì đến năm 2026, tôi và mọi người mới được xem phim truyền hình tiếp theo của Kim Tae Ri đó trời ơi. 

>> Xem thêm: Dàn nữ chính cực xịn sò từng đóng chính phim của Park Chan Wook

Sau thời gian vắng bóng dài đằng đẵng trên màn ảnh nhỏ thì có thể thấy rằng, các ngôi sao nam của làng phim ảnh đất nước củ sâm sẽ dễ có kết quả tốt hơn khi so sánh cùng những đồng nghiệp nữ. Cho dù thời gian không xuất hiện có lên tới 12 năm như Jang Dong Gun đi chăng nữa thì thành tích phim ảnh của họ vẫn không hề tồi chút nào. Không rõ vì sao có sự khác biệt này, nhưng tôi thấy như vậy quả là hơi khó khăn và thách thức cho các diễn viên nữ khi tái xuất phim truyền hình sau thời gian vắng bóng dài hạn trong tương lai. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Blog sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Lee Byung Hun, Kim Tae Ri cùng những ngôi sao khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Our Blues? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Phim mới Không Thời Gian: Lê Bống đóng vai chính cùng Mạnh Trường

Đức Nguyên

Đức Nguyên

VTV vừa cho ra mắt bộ phim mới Không Thời Gian, khắc họa chân dung hình ảnh người bộ đội cụ hồ trong thời chiến và cả thời bình.

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Nga Cao

Nga Cao

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

Nga Cao

Nga Cao

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Nga Cao

Nga Cao

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Nga Cao

Nga Cao

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Nga Cao

Nga Cao

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.