x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Đánh giá 5 sao nữ Kpop trong đề cử Best Female Artist của MAMA 2021

Trà Đào Cam Sả 18:30 - 05/11/2021

Nói gì thì nói, MAMA vẫn luôn là một trong những giải thưởng hàng đầu và được chú ý nhiều nhất của làng nhạc K-pop. Những đề cử cho năm 2021 vừa được công bố mấy ngày trước đã khiến cộng đồng người hâm mộ K-pop phải nói chuyện về nhiều trên mạng xã hội hay các diễn đàn lớn. Một trong những hạng mục tôi chú ý nhất của năm nay là Best Female Artist - Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất với 5 đề cử toàn là các cái tên đình đám mà thôi. Cùng tôi nhìn lại xem trong năm qua, họ đã có được những thành tích gì để xuất hiện trong Top 5 đề cử cuối cùng nhé.

>> Bạn có biết: Dàn sao Kpop có mặt trong Top 10 nhân vật quyền lực nhất Kbiz 2021

Heize

Năm nay, Heize đã chiêu đãi người hâm mộ mini album Happen cùng với đó là một đĩa đơn chủ đề cùng tên, được ra mắt vào trung tuần tháng 5. Đĩa đơn này đã có thành tích nhạc số khá ổn định và giúp Heize có được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Gaon Digital Weekly Chart. Còn về phần bán đĩa cứng thì từ trước đến nay Heize không phải là một nghệ sĩ có lượng fandom quá mạnh hay đông đảo nên vị trí thứ 23 trên Gaon Album Weekly Chart xem ra cũng là không quá khó hiểu. Nhìn nhận một cách công bằng thì tôi nghĩ cơ hội để Heize chiến thắng hạng mục này trong năm nay là thấp nhất luôn đó, nói nghe hơi buồn chứ đó là sự thật hiển nhiên rồi. 

IU

Nói không đúng cũng phải đúng chứ IU cứ như là Adele hay Taylor Swift của K-pop vậy đó mọi người, cô chỉ cần tung nhạc thôi còn mọi chuyện khác đã có người hâm mộ và công chúng lo hết rồi. Vào cuối tháng 3, IU đã tung ra full album thứ 5 mang tên Lilac và dễ dàng có được ngôi số 1 trên Gaon Album Weekly Chart với hơn 393 nghìn bản tiêu thụ, đồng thời còn được chứng nhận bạch kim bởi KMCA. Hai đĩa đơn chính thức mà cô phát hành là Lilac cùng Strawberry Moon cũng thành công hết nấc, khi đều đạt được Perfect All Kill và leo lên vị trí đầu tiên của Gaon Digital Weekly Chart. Chưa hết đâu nha, cô còn kiếm thêm cho mình một đĩa đơn No.1 nữa khi hợp tác với hai anh em AKMU trong Nakka. Tính riêng về mảng thành tích nội địa thôi thì IU dường như không hề có đối thủ trong năm nay rồi. 

>> Có thể bạn quan tâm: Điểm mặt 10 "nữ hoàng Kpop" theo bình chọn của người hâm mộ

Lisa 

Không có thành tích nhạc số quá khủng ở Hàn Quốc nhưng bù lại người hâm mộ của Lisa có thể phổng mũi tự hào về số lượng đĩa cứng bán ra và thành tích ở quốc tế trong màn debut solo của cô. Single album Lalisa leo thẳng lên hạng 1 của Gaon Album Weekly Chart với hơn 753 nghìn bản được bán ra - một con số cực khủng khiếp đối với một nghệ sĩ solo nữ tại K-pop. Hai đĩa đơn trong đó là LalisaMoney đều “hạ cánh” trong Billboard Hot 100 Singles với vị trí lần lượt là 84 cùng 90. Với thành tích này, Lisa đang nắm giữ kỷ lục là nghệ sĩ nữ K-pop có nhiều đĩa đơn xuất hiện trong Billboard Hot 100 Singles nhất. Cùng với lượng người hâm mộ đông đảo của mình thì tôi tin chắc Lisa đang là ứng cử viên hàng đầu cho chiến thắng ở hạng mục này năm nay. 

Rosé

Xét một cách công bằng tổng thể chung thì Rosé chính là nhân vật cân bằng được cả hai thành tích ở quốc nội lẫn quốc tế trong năm nay với những sản phẩm âm nhạc của mình. Dù có thể thành tích của cô không phải là cao nhất nhưng nó lại ổn định nhất trong tất cả. Single album đầu tay R của cô tuy chỉ xếp hạng 2 trên Gaon Album Weekly Chart nhưng tẩu tán tới tận hơn 604 nghìn bản và nhận được chứng nhận bạch kim từ KMCA. On The GroundGone - hai đĩa đơn trong R cũng có thành tích nhạc số trong nước ổn định, khi nhẹ nhàng xuất hiện ở hạng 4 cùng 6 trên Gaon Digital Weekly Chart. Ngoài ra On The Ground còn giúp Rosé có thêm thành tích ở Billboard Hot 100 Singles với tư cách nghệ sĩ solo cùng vị trí thứ 70 mà đĩa đơn này có được. Lượng người hâm mộ của Rosé cũng đông đảo không hề kém một ai, vậy nên nếu Rosé là người chiến thắng năm nay cũng hoàn toàn hợp lý mà thôi. 

Taeyeon 

Chỉ “thả xích” nhẹ nhàng một chiếc đĩa đơn Weekend trong năm nay thôi nhưng như thế đã là đủ để MAMA đưa tên của Taeyeon vào đề cử tranh giải năm nay rồi. Weekend tuy không vươn lên được hạng cao nhất trên các bảng xếp hạng nhạc số nhưng lại rất ổn định về đường dài và hiện tại vẫn còn trụ vững luôn đó nhé. Về thành tích trên Gaon Digital Weekly Chart thì Weekend đã có thứ hạng cao nhất là thứ 4 nè. Bên cạnh Best Female Artist, Weekend còn giúp cho Taeyeon có thêm đề cử ở hạng mục Best Dance Performance Solo - Trình diễn vũ đạo của nghệ sĩ solo xuất sắc nhất. Sương sương vậy thôi mà nhìn chung năm 2021 cũng là một năm khá thành công trên con đường âm nhạc của Taeyeon rồi này.

>> Xem thêm: Sao nữ nhà SM đọ sắc "một chín một mười" trong bộ ảnh lịch năm 2022

Với barem chấm điểm năm nay cho Best Female Artist là 40% hội đồng chuyên môn, 20% nhạc số, 20% đĩa cứng, 10% lượt views và 10% dựa trên thành tích của Apple Music thì tôi nghĩ IU, Lisa cùng Rosé chính là 3 người sẽ có cơ hội chiến thắng cao nhất. Còn Heize và Taeyeon có lẽ năm nay đành dừng chân ở đề cử thôi vậy. Còn mọi người nghĩ ai sẽ thắng Best Female Artist tại MAMA 2021 thì hãy để lại tên của người đó ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nha. 

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về IU, Lisa, Rosé ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.