x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Những thần tượng gây sốc vì khả năng nói được nhiều ngôn ngữ khác nhau

Trà Đào Cam Sả 10:25 - 27/06/2021

Việc nói được tiếng mẹ đẻ cùng với tiếng Anh không còn là điều quá đặc biệt trong thời đại ngày nay. Tuy nhiên, nói được nhiều hơn 2 ngôn ngữ lại là một chuyện khác. Nếu là một người hâm mộ K-pop trung thành thì chắc hẳn mọi người cũng sẽ biết có kha khá thần tượng nói được nhiều thứ tiếng. Thậm chí, còn có người biết tới tận 4 hoặc 5 thứ tiếng cơ, khiến tôi cứ phải tròn xoe mắt khi tìm hiểu về họ.

>> Bạn có biết: Những lần đọ chân đỉnh cao của Lisa - Rosé và các thần tượng nữ K-pop

Lisa (BLACKPINK)

Ngoài tiếng mẹ đẻ là tiếng Thái và ngôn ngữ toàn cầu là tiếng Anh thì Lisa còn có thể giao tiếp lưu loát bằng tiếng Hàn cũng như tiếng Nhật nữa. Theo một số thông tin khác được tiết lộ thì cô em út của BLACKPINK còn có thể nói được một chút tiếng Trung tuy nhiên không rành mạch được như 4 ngôn ngữ ở trên. Cơ mà dù sao thì nói được 4 thứ tiếng với một cô gái sinh năm 1997 cũng là điều đáng để khâm phục rồi.

RM (BTS) 

Trưởng nhóm của BTS là người sở hữu chỉ số IQ khá ấn tượng nên tôi cũng không bất ngờ lắm khi anh chàng này nói được 4 thứ tiếng. Những thứ tiếng mà RM có thể sử dụng thuần thục là Hàn, Anh, Nhật và Trung. Không nói đến các kỹ năng khác thì tôi thật sự rất thích nghe RM nói tiếng Anh vì ngữ điệu cũng như cách phát âm vô cùng chuẩn và có mãnh lực thu hút người nghe cực kỳ. Mọi người nên nghe thử một lần để biết rằng tôi hoàn toàn không nói quá chút nào.

Wendy (Red Velvet) 

Giọng ca chính của Red Velvet biết tiếng Hàn vì đó là ngôn ngữ mẹ đẻ của cô, còn tiếng Anh thì là do cô từng có khoảng thời gian dài sống ở Canada, và thêm 2 thứ tiếng khác là Tây Ban Nha và Pháp. Đây tuy là 2 ngôn ngữ có số lượng người sử dụng nhiều nhưng không dễ học một chút nào vì những quy tắc riêng mà tôi chỉ tìm hiểu một chút thôi là thấy chóng mặt rồi. Vậy mới thấy Wendy siêu thế nào khi có thể “cân” được cả 4 ngôn ngữ cùng một lúc luôn.

Taecyeon (2PM)

Thành viên nổi bật nhất nhì của 2PM là Taecyeon cũng là một người giỏi giang không kém trong làng nhạc K-pop khi tốt nghiệp đại học danh giá, sở hữu chỉ số IQ cao và nói được nhiều ngôn ngữ. Bên cạnh Hàn, Anh và Trung thì Taecyeon cũng là thần tượng K-pop hiếm hoi nói được tiếng Tây Ban Nha như Wendy. Tây Ban Nha vốn là một ngôn ngữ vô cùng gợi cảm, và khi nó được phát ra từ miệng của một người gợi cảm không kém như Taecyeon nữa thì quả thật may mắn cho ai được nghe những lời vàng bạc đó.

Hani (EXID) 

Hani từng chia sẻ rằng chỉ số IQ của cô lên tới 145 và đạt được 900 điểm TOEIC khi chỉ ôn thi trong vòng 2 tháng. Với trí thông minh trời phú như vậy thì cô cũng không quá khó khăn khi học thêm ngôn ngữ thứ 3 là tiếng Trung. Nếu trong thời gian tới, Hani có nói thêm được ngôn ngữ nào nữa thì tôi cũng không bất ngờ vì vốn dĩ cô luôn nổi tiếng với khả năng học tập nhanh nhạy và tính kiên trì của mình. Vậy nên tôi nghĩ trong tương lai, số ngôn ngữ mà cô nói được không dừng lại ở 3 đâu.

>> Có thể bạn quan tâm: Khám phá phong cách trang điểm riêng của 3 nhóm nữ K-pop đình đám

Key (SHINee) 

Tiếng Hàn, Anh, Nhật và Trung có vẻ là 4 thứ tiếng mà nhiều thần tượng K-pop biết dùng nhất và đối với Key của SHINee thì cũng không phải là ngoại lệ. Có một đoạn video khá nổi tiếng trên mạng mà em út Taemin nói tiếng Anh quá buồn cười khiến Key ngồi sau xe không thể chịu nổi, phải sửa lỗi liên tục cho cậu em. Tôi nghĩ là mọi người nên xem qua đoạn video đó để vừa giải trí, vừa nghe được phát âm chuẩn xác của Key.

Lee Daehwi (AB6IX) 

Lee Daehwi có lẽ nên liên lạc sớm với Hani để 2 chị em có thể dạy kèm cho nhau ngôn ngữ mới, khi Hani chỉ cho Daehwi nói tiếng Trung, còn Daehwi thì dạy cho đàn chị nói tiếng Nhật. Vừa đơn giản mà sau đó thì 2 chị em mỗi người lại biết nói thêm một thứ tiếng luôn. Hiện tại thì Lee Daehwi có thể giao tiếp lưu loát bằng 3 thứ tiếng là Hàn, Anh và Nhật.

Ten (WayV) 

Nếu như Lisa nói được 4 thứ tiếng thì cậu bạn đồng hương Ten còn xuất sắc hơn khi sử dụng được tới 5 ngôn ngữ bao gồm Thái, Hàn, Trung, Nhật và Anh. Là người Thái gốc Hoa, hoạt động ở cả Hàn Quốc lẫn Trung Quốc, nên có lẽ không muốn biết nhiều thứ tiếng thì Ten cũng phải chịu khó biết mà thôi. Còn tiếng Nhật thì tôi nghĩ chắc Ten nhờ mấy thành viên trong hệ thống nhóm lớn NCT như Yuta hay Shotaro dạy đó. Người gì đâu mà vừa đẹp trai, vừa tài năng, lại còn giỏi ơi là giỏi nữa chứ.

Yang Yang (WayV) 

Cũng nói được 5 thứ tiếng nhưng tôi cảm thấy Yang Yang chính là người siêu nhất vì ngoài 3 ngôn ngữ cơ bản là Trung (tiếng mẹ đẻ), Hàn và Anh ra, thì anh chàng này còn biết thêm 2 thứ tiếng cực khó khác là Tây Ban Nha với Đức. Tiếng Tây Ban Nha đã khá là khó nhai rồi, nhưng so với tiếng Đức thì chưa xi nhê chút nào hết á. Với lại hình như Yang Yang cũng là thần tượng K-pop hiếm hoi biết nói tiếng Đức nữa, anh chàng này đúng là không phải dạng vừa rồi. Đã vậy còn là thành viên trong hệ thống nhóm lớn NCT nữa nên càng làm cho NCT trở nên đặc biệt hơn, xét ở khía cạnh sắc tộc và ngôn ngữ.

>> Xem thêm: 10 thần tượng K-pop nổi tiếng nhất thế giới do báo Anh bình chọn

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.