x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Morbius: Bộ phim phản anh hùng của Jared Leto có tệ như lời đồn?

Chekov 13:30 - 31/03/2022

Sau nhiều năm trì hoãn, Morbius của Sony cuối cùng cũng ra rạp trong sự mong chờ của Chekov. Do Daniel Espinosa làm đạo diễn, Morbius là phần mới nhất trong Spiderverse của Sony (hiện chưa có Người Nhện của Tom Holland). Jared Leto vào vai Michael Morbius, một nhà khoa học lỗi lạc mắc chứng máu hiếm và dành cả đời để chữa bệnh cho mình. Tin vào loài dơi, anh tìm cách ghép ADN dơi vào ADN người và đã thành công.

Trở về từ chiếc tàu ngoài biển khơi, Morbius trở thành một ma cà rồng sống, trở nên khát siro đỏ  nhưng được tăng cường các giác quan và sức mạnh. Anh bị giằng xé giữa việc uống cạn “siro” hay cứu người và nội tâm Morbius thực sự khiến Chekov xúc động. Từ đôi bạn thân thiết, Morbius phải đối đầu với Milo (Matt Smith) sau khi hắn ta tiêm huyết thanh và sử dụng sức mạnh cho mục đích xấu xa.

Mặc dù không nổi tiếng như Green Goblin hay Venom, nhưng Morbius là một trong những nhân vật phản diện đáng chú ý nhất của Người Nhện. Được đặt tên là The Living Vampire (Ma cà rồng sống), Morbius lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim Amazing Spider-Man #101 năm 1971, do Roy Thomas viết và Gil Kane chấp bút. Morbius đã gây chuyện với Người Nhện trong nhiều năm, thậm chí còn nhiều lần hạ đo ván siêu anh hùng bắn tơ.

Nhưng qua bộ phim này, Chekov nhận thấy Morbius đã trở thành một phản anh hùng nhiều hơn, giao thoa giữa Ghost Rider và Blade. Trước khi ra rạp, Chekov đọc khá nhiều nhận xét tiêu cực về Morbius nhưng tác phẩm có Jared Leto đóng chính hoàn toàn xứng đáng công sức ra rạp của khán giả đấy!

Morbius không phải là một bộ phim đầy sự kiện như Spider-Man: No Way Home và cũng chẳng phải là một sự tái tạo mạnh mẽ như The Batman vừa qua nhưng điều đó không có nghĩa là phim dở. Đầu tiên, bầu không khí của Morbius vô cùng rùng rợn, khác với sự hài hước hay phấn khởi của những phim siêu anh hùng khác. 

Đôi lúc Chekov còn tưởng rằng bản thân đang xem phim kinh dị hù dọa của James Wan với những phân đoạn hành lang dài tối tăm, đèn tắt mở và chẳng biết kẻ thủ ác đang ở nơi đâu. Ra rạp để xem cảnh hành động nhưng được khuyến mãi thêm vài khoảnh khắc thót tim, quá hời rồi còn gì?

Tiếp đó, Michael Morbius là một nhân vật đáng thương, được miêu tả một cách xuất sắc bởi Jared Leto khi anh đấu tranh với ranh giới tốt đẹp giữa việc trở thành con quái vật và con người. Ham muốn hút siro là một điều mà anh ta phải cố gắng ngăn bản thân nhưng đôi lúc được giảm bớt sự căng thẳng do chính “siro” nhân tạo mà Morbius pha chế. Sự giằng xé của nam chính cũng khiến Chekov liên tưởng đến bản thân, tự hỏi rằng nếu có sức mạnh khủng khiếp, liệu ta có đi theo bản ngã xấu xa hay không?

Ngoài ra, thứ đọng lại trong đầu Chekov lâu nhất chính là … thân hình cường tráng, cơ bắp của Jared Leto. Sinh năm 1971, năm nay nam diễn viên đã bước qua tuổi 51 nhưng nhan sắc và hình thể của anh thực sự khiến khán giả trầm trồ. Sony quả thật đúng đắn khi chọn Jared Leto vào vai Morbius dù trước đó anh từng hóa thân thành Hoàng tử tội phạm Joker trong Suicide Squad (2016) và thất bại. Sony trao cơ hội thứ 2 cho Jared Leto và anh không làm Chekov thất vọng.

Nói đi cũng phải nói lại, Morbius nhận về nhiều nhận xét tiêu cực cũng có lý khi nhịp độ của bộ phim có cảm giác hụt hẫng, vì những khoảnh khắc xúc động không kéo dài đủ lâu nhưng một số đoạn lại tăng thời gian không cần thiết. Morbius phạm sai lầm hệt như Venom: Let There Be Carnage khi thời lượng khá ngắn và Chekov phải làm quen với loạt nhân vật mới. 

Một lần nữa, Morbius không quá tệ như nhiều người nhận xét. Đó là một bộ phim hoàn toàn làm hài lòng fan của truyện tranh gốc với đạo diễn Daniel Espinosa thử một vài ý tưởng và cách thực hiện táo bạo. Chekov hoàn toàn không thấy rằng CGI của Morbius tệ bởi những phân đoạn hành động, giao đấu giữa Morbius và Milo khá đẹp mắt. Ngoài ra, cách Morbius triển khai bat-radar cũng vô cùng chi tiết, thấy từng sóng âm phát ra làm Chekov mê mẩn.

Khi phim kết thúc, bạn đừng vội rời rạp bởi Morbius có tận 2 post-credit sẽ liên kết phim với Spiderverse, có sự xuất hiện của nhân vật quen thuộc làm Chekov hú hét. Nhờ 2 post-credit này, Chekov vô cùng mong đợi Morbius 2 hoặc bất cứ phần Spider-Man nào tiếp theo có nhóm Sinister Six trứ danh. Nói cho Chekov biết, bạn có định ra rạp xem Morbius không?

>> Xem thêm: Morbius - The Living Vampire của Jared Leto là ai và có sức mạnh gì?

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Làm Giàu Với Ma: Phim kinh dị còn nhiều thiếu sót của Hoài Linh

Nga Cao

Nga Cao

“Làm giàu với ma" - phim có Tuấn Trần, NSƯT Hoài Linh đóng chính kết hợp phong cách tình cảm - gia đình với kinh dị.

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.