x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Ngày Mai Bình Yên: Lối diễn xuất “đỉnh của chóp” của NSND Trung Hiếu

Đức Nguyên 07:45 - 22/08/2021

Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng, tôi thấy Trung tâm Sản xuất phim Truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam đã cho ra mắt những bộ phim vừa phục vụ công các tuyên truyền vừa đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả. Sau thành công của bộ phim Những Ngày Không Quên hồi năm ngoái, VFC tiếp tục phát sóng bộ phim cuốn chiếu Ngày Mai Bình Yên được nhiều khán giả quan tâm theo dõi. 

Dự án phim này có sự tham gia của một số diễn viên dày dặn kinh nghiệm như NSND Trung Hiếu, NSƯT Kiều Anh, diễn viên Thúy Hà cùng một số gương mặt trẻ như Quang Trọng, Tố Uyên, Kiều My,… nên xét về lực diễn thì tôi đánh giá khó lòng nào chê bai được. Quan trọng với tôi ở những tập đầu của Ngày Mai Bình Yên chính là kịch bản phải giải trí, không quá nặng nề để khán giả như tôi xem phim không giống như xem bản tin thời sự 19h.

Trong Ngày Mai Bình Yên, NSND Trung Hiếu hóa thân thành ông Phát - giám đốc của một công ty xây dựng và là trụ cột của gia đình. Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, công ty ông bị ảnh hưởng nhiều mặt từ nhân công thuộc dạng cách ly đến việc làm ăn thua lỗ. Chưa kể dịch dã ở nhà ông nảy sinh nhiều mâu thuẫn với vợ con khiến không khí gia đình trở nên căng thẳng. 

Quả thật tôi thấy đây là hình ảnh rất quen thuộc trong những tháng qua, có thể bắt gặp ở rất nhiều ngôi nhà khi người đàn ông đang phải gồng gánh cả công ty lẫn gia đình, gánh nặng cơm áo gạo tiền chi phí sinh hoạt hằng ngày đè vai bên trái, nỗi lo thua lỗ phá sản ép chặt vai bên phải khiến người chủ gia đình có mạnh mẽ đến đâu cũng khó lòng thoải mái được.

Trong phim, nhân vật ông Phát là một người quyết đoán, ở công ty thì luôn sát sao, quan tâm đến nhân viên còn khi ở nhà thì nghiêm khắc trong việc dạy dỗ con cái, đôi lúc thể hiện sự gia trưởng. Trong thời gian ở nhà với vợ con, nhân vật này phát hiện ra nhiều bí mật như vợ mang tiền cho em gái hay các cô con gái trở nên hư đốn, lười học, giấu giếm bố mẹ nhiều chuyện, ông Phát nhận ra rằng nếu không chấn chỉnh lại thì ra đình sẽ ngày càng đi xuống.

>> Xem thêm: Võ Hoài Nam: Từ Chiến cảnh sát hình sự đến Sinh giang hồ giải nghệ

Dù phim chỉ mới phát sóng chưa được một nửa chặng đường nhưng NSND Trung Hiếu đã lại ấn tượng cho khán giả. Trên các trang yêu phim, tôi thấy dân mạng dành “cơn mưa” lời khen cho lối diễn xuất tự nhiên, chân thật của nam diễn viên. Ở nhiều tình huống, nhân vật có chút cực đoan với con cái nhưng qua sự thể hiện của nam diễn viên gạo cội thì tôi lại dễ dàng thoải mái thông cảm cho những hành động của ông Phát khi sốc và chịu nhiều áp lực từ công việc cho đến gia đình.

Vào vai ông Phát, NSND Trung Hiếu có nhiều nét tương đồng với nhân vật bởi ở ngoài đời anh cũng là một giám đốc. Cũng như ông Phát, NSND Trung Hiếu cũng phải vắt óc suy nghĩ ra cách để làm sao lo được cho các anh chị em nghệ sĩ của nhà hát bởi dịch bệnh không hoạt động được sân khấu, cuộc sống của họ cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Chia sẻ về vai diễn này, nam diễn viên cho biết: "Khi nhận được lời mời tôi đồng ý nhận ngay vì bộ phim có ý nghĩa thời sự và thông điệp nhân văn, rất phù hợp với hoàn cảnh xã hội đang trong thời điểm dịch bệnh bùng phát như hiện nay. 

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Cuộc sống đời thực của "ông Sinh thời trẻ"

Xem những thước phim do NSND Trung Hiếu đóng trong Ngày Mai Bình Yên, tôi cảm thấy rất dễ chịu và thoải mái. Ông Phát là nhân vật trung tâm của mọi vấn đề trong phim, chuyện gì cũng liên quan nên có thể nói đây là một vai khá nặng và cũng có nhiều đất diễn cho nam diễn viên gạo cội này thể hiện lối diễn xuất dày dặn kinh nghiệm. Sẽ không ngoa khi nói rằng NSND Trung Hiếu là người “cân” cả phim, khiến cho Ngày Mai Bình Yên trở nên lôi cuốn và hấp dẫn hơn.

Ngày Mai Bình Yên đánh dấu sự trở lại của NSND Trung Hiếu sau 6 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ kể từ bộ phim Mưa Bóng Mây. Tôi nghĩ một lí do nữa khiến anh góp mặt trong dự án phim ý nghĩa này là do thời điểm hiện tại do sân khấu kịch phải ngưng hoạt động, NSND Trung Hiếu có nhiều thời gian hơn chứ từ khi anh đảm nhận chức vụ Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, nam nghệ sĩ chủ yếu tập trung làm quản lý, không có nhiều thời gian để đóng phim.

>> Xem thêm: Sức hút của các diễn viên gạo cội trong phim giờ vàng trên sóng VTV

Chính sự góp mặt của NSND Trung Hiếu trong Ngày Mai Bình Yên đã khiến tôi chú ý và theo dõi bộ phim này. Chắc chắn trong những tập tiếp theo sẽ còn những tình tiết hấp dẫn, phản ánh đúng thực tế cuộc sống hiện nay, đòi hỏi nhân vật ông Phát phải giải quyết từ việc công ty đến gia đình, để rút ra những bài học kinh nghiệm cho khán giả trong mùa dịch. Các bạn hãy cùng tôi tiếp tục đón xem, thưởng thức lối diễn xuất thần của người nghệ sĩ nhân dân này nhé.

Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Phim mới Không Thời Gian: Lê Bống đóng vai chính cùng Mạnh Trường

VTV vừa cho ra mắt bộ phim mới Không Thời Gian, khắc họa chân dung hình ảnh người bộ đội cụ hồ trong thời chiến và cả thời bình.

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.