x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Ngô Cẩn Ngôn đã hết thời khi có đến 6 bộ phim liên tiếp bị flop?

Nhật Nguyệt 10:45 - 17/09/2021

Cách đây không lâu, bộ phim Nữ Hoàng Mặc Cả Của Tôi do Ngô Cẩn Ngôn đóng chính đã được ra mắt khán giả. Cứ ngỡ với sự hỗ trợ của Lâm Canh Tân, tình trạng tuột dốc của Ngô Cẩn Ngôn sẽ đỡ hơn. Ai dè nữ diễn viên lại lập thêm kỷ lục mới chính là 6 phim flop liên tục chỉ trong vòng 3 năm ngắn ngủi. Nhật Nguyệt còn đọc được ở đâu đó, người ta gọi cô là "nữ hoàng phim flop".

>>> Xem thêm: Màn đọ sắc chênh nhau 14 tuổi, Lâm Tâm Như vẫn dư sức áp đảo 'Ngụy Anh Lạc' Ngô Cẩn Ngôn

Vài ngày trước, điểm Douban của Nữ Hoàng Mặc Cả Của Tôi đã chính thức được hé lộ. Với thành tích chỉ được 3.4, bộ phim chính thức ghi tên vào danh sách những tác phẩm dở nhất trong năm 2021. Ngoài câu chuyện nhàm chán giữa cô nàng chuyên gia trả giá cùng chàng tổng tài bá đạo khiến khán giả ngao ngán thì diễn xuất của Ngô Cẩn Ngôn cũng làm người ta phải đặt câu hỏi: "Tốt nghiệp học viện điện ảnh Bắc Kinh, 11 năm làm diễn viên, tại sao Ngô Cẩn Ngôn vẫn không có nền tảng diễn xuất nào?".

Nhiều người khen ngợi, Ngô Cẩn Ngôn trong bộ phim này đã tiến bộ hơn, không còn dùng những biểu cảm khoa trương để thể hiện cảm xúc nữa. Tuy nhiên, cái mốc tiến bộ này chỉ dành riêng cho Ngô Cẩn Ngôn khi so sánh với ngày xưa mà thôi. Vì khi đặt cô bên cạnh những diễn viên khác trong phim thì nàng Ngụy Anh Lạc vẫn bị cho là "hố đen diễn xuất".

Người ta tung hô Ngô Cẩn Ngôn mà quên mất thành công của Diên Hi Công Lược có sự góp sức không nhỏ của Nhiếp Viễn, Xa Thi Mạn và Tần Lam.

Năm 2018, Ngô Cẩn Ngôn nổi đình đám nhờ bộ Diên Hi Công Lược. Từ ngôi sao không tên tuổi, cô trở thành một trong những cái tên được săn đón nhất Hoa ngữ, là ứng cử viên sáng giá cho các vai nữ chính trong hàng loạt dự án phim hot, được hợp tác với những tên tuổi lớn. Những tưởng, cô có thể dựa vào đây để tỏa sáng, chen chân vào đội ngũ tiểu hoa hàng đầu Cbiz thì nữ diễn viên lại tụt dốc không phanh.

2 bộ phim hợp tác với Nhiếp Viễn là Hạo Lan Truyện và Hạnh Phúc Đến Gõ Cửa đều bị chê.
Còn trong Em Là Đáp Án Của Anh thì Ngô Cẩn Ngôn gây choáng với lối diễn xuất khoa trương.
Bộ phim Thanh Xuân Sáng Thế Kỷ có điểm Douban khá khẩm hơn nhưng vẫn chẳng tạo được tiếng vang nào.
Chính Thanh Xuân quy tụ được những cái tên thực lực như Ân Đào, Tả Tiểu Thanh, Lưu Mẫn Đào… nhưng vẫn bị chê.

Trong 3 năm, Ngô Cẩn Ngôn tham gia đến 6 tác phẩm, có thần tượng lãng mạn, có cổ trang và có cả đề tài chính kịch. Tuy nhiên, điểm chung của 6 phim này là flop đều và có điểm Douban thê thảm. Chưa bàn đến những diễn viên trẻ như Lâm Canh Tân hay Hoàng Cảnh Du không đủ thực lực để nâng đỡ cô nàng. Ngay cả những cái tên gạo gội như Nhiếp Viễn, Quách Hiểu Đông hay Ân Đào... cũng chẳng thể cứu vãn được diễn xuất của Ngô Cẩn Ngôn.

Cùng xuất thân là dân múa chuyên nghiệp, nhưng Ngô Cẩn Ngôn kém xa Lưu Thi Thi - Kim Thần về ngoại hình, khí chất lẫn cách tạo dáng.

Diễn xuất đã không được, ngoại hình của Ngô Cẩn Ngôn cũng luôn là đề tài khiến người ta tranh cãi. Khi đặt cạnh Lưu Thi Thi hay Kim Thần, nàng Ngụy Anh Lạc lép vế hoàn toàn về nhan sắc lẫn khí chất. Rõ ràng cùng xuất thân là dân múa chuyên nghiệp, nhưng vóc dáng lẫn thần thái của cô hoàn toàn không toát lên vẻ sang trọng, quý phái như những người khác. Thậm chí, các động tác hay cử động của nữ diễn viên cũng chẳng hề thanh thoát. Đã thế, diễn xuất kém càng làm khán giả vừa thấy Ngô Cẩn Ngôn liền tự động tắt tivi.

Diễn xuất không, ngoại hình thua chị kém em, ngay cả hình tượng của Ngô Cẩn Ngôn cũng chẳng tốt nốt. Ngày xưa khi mới nổi lên với Diên Hi Công Lược, Ngô Cẩn Ngôn khiến người ta khó chịu vì sự chảnh chọe, giở thói ngôi sao ở mọi nơi. Từ huy động lực lượng vệ sĩ hùng hậu như đại minh tinh quốc tế, cho đến tự ý thay đổi lịch phỏng vấn với đài truyền hình lớn, Ngô Cẩn Ngôn bị CCTV gọi tên phê bình.

>>> Xem thêm: Ngô Cẩn Ngôn: Từng có 6 trợ lý - 30 vệ sĩ sau Diên Hi, nay sa cơ không có phim để đóng

Nhiều blogger Hoa ngữ nhận định: "Nếu theo đà này, hết năm 2021 thì có thể Ngô Cẩn Ngôn sẽ chính thức hết thời". Cá nhân Nhật Nguyệt cũng rất đồng tình với quan điểm này. Phim kém chất lượng, duyên với người qua đường cũng không còn, Ngô Cẩn Ngôn chẳng có lợi thế nào để trụ vững giữa làng giải trí Hoa ngữ cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Và khi khán giả đã khó tính hơn, yêu cầu cao hơn về tài năng lẫn ngoại hình thì việc Ngô Cẩn Ngôn bị đào thải chỉ là vấn đề sớm hay muộn. Hy vọng, Ngô Cẩn Ngôn và đoàn đội sẽ sớm nhận ra vấn đề của nữ diễn viên. Đừng để phí hoài 11 năm cố gắng.

*Bài viết do Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Hãy cùng bàn luận về phim ảnh cũng như chuyện hậu trường của làng giải trí bằng cách nhấn theo dõi fanpage Thế Giới Hoa Ngữ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.