x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Dàn ngọc nữ của màn ảnh Việt: Nhã Phương gây tranh cãi vì chưa đủ tầm

Thuỳ Dung 18:25 - 04/06/2021

“Ngọc nữ" màn ảnh là 2 tiếng gọi đầy ưu ái mà khán giả dành cho nữ diễn viên nào đó họ yêu thích. Nhưng với tôi, danh xưng luôn phải đi kèm với những chuẩn mực riêng. Bởi nó không phải như một cái tên đại trà, muốn đặt là đặt. Tôi thấy nhiều năm qua màn ảnh Việt xuất hiện không ít mỹ nhân với cái danh "ngọc nữ", nhưng thú thật không phải ai cũng hợp tình, hợp lý.

Tăng Thanh Hà

Còn nhớ chừng 10 năm trước, Tăng Thanh Hà là cái tên “nổi đình nổi đám" trên màn ảnh với một loạt tác phẩm ấn tượng. Hình ảnh cô nàng Trúc  bán sách mặc áo dài với nụ cười rạng rỡ trong Bỗng Dưng Muốn Khóc ngày nào vẫn luôn khắc sâu trong tâm trí tôi. Cũng chính vì cái vẻ đẹp mộc mạc, thuần khiết cùng khả năng diễn xuất tự nhiên ấy, ai ai cũng đều xem Tăng Thanh Hà như một “ngọc nữ" màn ảnh.

Ở thời điểm hiện tại, dù đã gần sang ngưỡng 40, tôi tin chắc nữ diễn viên đã không còn mặn mà gì với danh hiệu này nhưng vị trí của cô nàng trong lòng khán giả thì thật sự khó ai có thể thay thế. 

Bởi Hà Tăng đã để lại một chuẩn mực mà khó mỹ nhân nào có thể vượt qua. Nữ diễn viên có một quá khứ không thể “sạch sẽ" hơn cùng một cuộc sống đầy giàu sang ở hiện tại nhưng vô cùng kín tiếng. Bên cạnh vẻ đẹp và tài năng, thì tính cách và lối sống chính là điều khiến tôi luôn yêu quý Hà Tăng.

Diễm My 

Tham gia diễn xuất từ khi mới lên 5, “viên ngọc thô" Diễm My đã dần được mài sáng từ đó. Tính đến nay cũng đã hơn 25 năm cô nàng hoạt động diễn xuất, thực lực của nữ diễn viên có lẽ là điều không ai có thể phủ nhận được. Từ truyền hình đến điện ảnh, Diễm My đều có tác phẩm đạt được thành công vang dội.

Gọi Diễm My là “ngọc nữ" màn ảnh không chỉ vì nhan sắc hay thời gian diễn xuất cực dài của cô nàng. Cái tôi thích ở Diễm My chính là tinh thần kiên trì và tâm huyết của một diễn viên trẻ. 

Đóng nhiều phim và không phải dự án nào của cô nàng cũng thành công. Dù vậy, tôi vẫn thấy Diễm My giữ được sự lạc quan và không hề ngại thử sức mình trong những thể loại khác nhau. Với tôi, Diễm My là một nàng “ngọc nữ" rất đa sắc màu và đầy bản lĩnh của màn ảnh Việt.

>>> Xem thêm: Bảo Thanh, Quỳnh Kool và dàn mỹ nhân vạn người mê của "vũ trụ VTV"

Ninh Dương Lan Ngọc

Nếu nói về nữ diễn viên có nhiều hoạt động nổi trội nhất trong những năm gần đây, tôi sẽ nghĩ ngay đến Ninh Dương Lan Ngọc đầu tiên. 19 tuổi, cô nàng đã xuất sắc nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Cánh Diều Vàng với vai diễn trong bộ phim Cánh Đồng Bất Tận. 

Trong những năm gần đây, tôi thấy Lan Ngọc đã dần cởi bỏ sự rụt rè, mất tự tin của quá khứ và nhờ đó có được nhiều thành công đột phá. Có thể thấy, phim nào Lan Ngọc đóng cũng là những tác phẩm đạt được thành tích khủng từ Cô Ba Sài Gòn, Gái Già Lắm Chiêu cho đến Cua Lại Vợ Bầu

Lan Ngọc đi ngược lại với những gì tôi nghĩ về một “ngọc nữ" màn ảnh. Cô nàng thoải mái thể hiện tính cách “lầy lội", hài hước của mình trên những game show. Vừa có thành tích ấn tượng lại chứa đầy năng lượng sôi động, đáng yêu, tôi thấy Lan Ngọc chính là nàng “ngọc nữ" “có 1-0-2” của Vbiz.

Nhã Phương

Ngoài Diễm My và Lan Ngọc, màn ảnh Việt còn có một nữ diễn viên sinh năm 1990 nổi tiếng khác, đó là Nhã Phương. Nhắc đến cô nàng này tôi lại nhớ đến một vụ tranh cãi gần đây liên quan đến nữ diễn viên. Chuyện là trong 1 game show, chương trình đã cung cấp gợi ý "ngọc nữ" để người chơi suy đoán. Người chơi đã trả lời là Ninh Dương Lan Ngọc nhưng đáp án bên chương trình đưa ra lại là Nhã Phương. Điều này đã khiến người chơi vô cùng ngỡ ngàng.

Cá nhân tôi lại rất đồng cảm với người chơi này bởi nếu gọi bà xã Trường Giang là “ngọc nữ" thì có phần hơi gượng ép. Không phải vì cô nàng kém xinh đẹp hay ít vai diễn nổi tiếng. Dù đóng nhiều nhưng diễn xuất của nữ diễn viên Tuổi Thanh Xuân thì lại luôn gây tranh cãi vì quá “một màu”. 

Chưa hết, những nghệ sĩ được gọi là ngọc nữ chắc chắn phải có một tâm hồn trong sáng, đời tư sạch sẽ... Ấy vậy mà Nhã Phương dạo gần đây thường xuyên dính tới những lùm xùm chẳng hay ho gì, hết khóc lóc vì đi trễ cô nàng lại bị đạo diễn “ám chỉ" về thái độ làm việc kém chuyên nghiệp. Tất cả những điều này càng khiến tôi khó mà có thể xem Nhã Phương như một “ngọc nữ" màn ảnh.

 >>> Xem thêm: Thu Quỳnh và dàn mỹ nhân đình đám VTV có đường tình duyên đầy trắc trở

Tôi nghĩ, “ngọc nữ" màn ảnh Việt nên là người hội tụ đủ các yếu tố về nhan sắc, tài năng và thái độ. Có như thế thì cái danh xưng này mới thực sự ý nghĩa và đáng được trân trọng. Bạn nghĩ ai là cái tên xứng đáng nhất để được gọi là “ngọc nữ" màn ảnh Việt hiện nay, hãy chia sẻ với tôi bên dưới nhé!

* Bài viết do bạn đọc đóng góp cho DienAnh.Net

Đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Phim mới Không Thời Gian: Lê Bống đóng vai chính cùng Mạnh Trường

Đức Nguyên

Đức Nguyên

VTV vừa cho ra mắt bộ phim mới Không Thời Gian, khắc họa chân dung hình ảnh người bộ đội cụ hồ trong thời chiến và cả thời bình.

Sự mạo hiểm của Thu Trang khi thoát vai bình dân trong Cô dâu hào môn

Nga Cao

Nga Cao

Sau loạt vai bình dân ghi dấu ấn trên màn ảnh, “hoa hậu làng hài” Thu Trang gây bất ngờ với vai diễn mới trong Cô dâu hào môn.

NSND Hồng Vân trong Cô Dâu Hào Môn: Điên, sang, tai quái duyên dáng

Nga Cao

Nga Cao

NSND Hồng Vân đã có màn trình diễn đầy đặc sắc trong Cô dâu hào môn khi hóa thân thành người phụ nữ giàu có nhưng kệch cỡm.

Uyển Ân thoát khỏi cái bóng của anh trai Trấn Thành nhờ Cô Dâu Hào Môn

Nga Cao

Nga Cao

Vai diễn Tú Lạc trong phim Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng - NSX Will Vũ khẳng định bước tiến về diễn xuất của diễn viên Uyển Ân.

Kiều Minh Tuấn diễn "cha già" không thua kém Trấn Thành, Thái Hòa

Nga Cao

Nga Cao

Kiều Minh Tuấn có màn lột xác ấn tượng khi vào vai ông già 60 tuổi, làm cha của Uyển Ân trong phim điện ảnh "Cô dâu hào môn".

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Nga Cao

Nga Cao

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.