x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Những Cô Vợ Hành Động: Cái kết bất ngờ không cứu nổi nội dung phim

Bánh Đúc 22:20 - 03/05/2022

Là một trong những kênh youtube lớn nhất tại Việt Nam đạt được nút kim cương đầu tiên và cũng là nhóm hài được giới trẻ yêu thích. Thế nhưng, bộ phim điện ảnh chiếu rạp đầu tay của FapTV  - Những Cô Vợ Hành Động, lại không mang đến những hiệu ứng tích cực đối với Bánh Đúc. Mặc dù cài hẳn một cái kết đầy bất ngờ, nhưng vẫn không cứu nổi một tác phẩm dở tệ như vậy.

Những Cô Vợ Hành Động tập trung khai thác những bí mật của các anh chồng trẻ, sau mỗi giờ làm họ thường rượu chè trác tán và khiến các cô vợ một pha ghen tuông. Trọng điểm là ba cặp vợ chồng Đạt - Hân (Vinh Râu - Phan Thanh Huyền), Tùng - Thư (Huỳnh Phương - Phan Hoàng Kim) và Thái - Vy (Thái Vũ - Mai Thúy Vy). 

Nhìn chung, cả bộ phim không có bất kỳ chi tiết nào mới lạ cũng như tạo được thiện cảm nhất định đối với mình. Xuyên suốt câu chuyện hôn nhân của ba cặp đôi, không một ai để lại ấn tượng tốt cũng như cách diễn xuất của các diễn viên thủ vai từng nhân vật không đạt được chất lượng.

Bánh Đúc thấy ngày nay hiếm có kịch bản nào khai thác chủ đề hôn nhân, gia đình bằng việc tạo tình huống các ông chồng đi làm về muộn vì “mèo mỡ gà đồng” ngoài đường hoặc tay bắt mặt mừng với các đồng nghiệp. Những tình huống này đã được các đạo diễn của thế hệ vàng tận dụng một cách triệt để, thậm chí chuyển thể thành mấy phần phim truyền hình đạt tỷ lệ người xem cao ngất ngưởng.

>>> Xem thêm: Fast And Feel Love: Miếng hài thú vị, tận dụng mọi yếu tố để gây cười

Những Cô Vợ Hành Động sử dụng lại ý tưởng này và làm một cách quá lố, khiến những miếng hài được tạo ra cực kỳ nhảm nhí và kém duyên dáng. Đọc một số bình luận trên mạng xã hội, nhiều người đánh giá đây là một bộ phim dày đặc cảnh ân ái, thậm chí thô bỉ. 

Quả thật, chủ đề hôn nhân, gia đình mà dây vào các tình huống giường chiếu, trăng hoa nếu không cẩn thận sẽ dễ dàng khiến bộ phim trở nên thiếu tinh tế và nhạy cảm. 

Thoạt đầu khi đọc tiêu đề phim, mình cứ nghĩ mô típ phim sẽ sao chép ý tưởng Cô Dâu Đại Chiến trước kia. Bởi viễn cảnh mình tưởng tượng ra là ba cô vợ: Thư, Hân, Vy sẽ có những màn nhào lộn, bắn dây, đu sào, lập trình các thứ để theo dõi các ông chồng của họ. 

Nhưng thực tế thì cả câu chuyện chẳng có điều gì tương tự như vậy, vì kịch bản phát triển một ý tưởng như sự dè bỉu thế hệ phụ nữ trẻ và hạ thấp những người chuyển giới.

Xem phim mình thấy rõ cả ba cô vợ tưởng chừng là những người cứng cáp và có thể kiểm soát các anh chồng, nhưng đổi lại chỉ với vài lời nói ngọt lịm như kẹo mạch nha hay những cái nắm tay hẹn thề nguyện ước thì phút chốc mọi tội lỗi trước đó được xóa bỏ. Thậm chí sự xuất hiện của chú Tiểu Bảo Quốc trong vai người đại diện bảo hiểm cũng khiến mình lầm tưởng đây là một chiêu trò quảng cáo bảo hiểm cho một công ty nào đó.

Nếu đánh giá Những Cô Vợ Hành Động là một tác phẩm điện ảnh thì điều đó không đúng, bởi kết cấu cũng như chất liệu xây dựng không thật sự mang tính nghệ thuật.

Điều đầu tiên là câu chuyện nền của từng nhân vật không rõ ràng, vì mở đầu phim là cả ba cặp đôi đang cùng nhau đi nghỉ mát tại một bãi biển và thưởng thức bữa tối. Tất cả những gì Bánh Đúc biết chỉ là tên gọi của họ và nghề nghiệp của ba anh chồng.

Điểm thứ hai là cách sử dụng lời thoại mang tính “khiêu gợi” quá mức khiến mình lầm tưởng đây là “phim cấp 3” vì những tình huống cũng như hình ảnh mà bộ phim đưa đến cực kỳ nhạy cảm và không được “trong sáng” cho lắm. Cả ba anh chồng đều thích “ăn phở hơn ăn cơm nhà” nên cảnh nào có ba người cũng đều nghe họ bàn về việc này.

Việc lạm dụng hình ảnh “phòng the”, “chăn gối” khiến bộ phim vô tình trở nên khó xem và khá gai mắt trước những hành động như vậy. Bánh Đúc nghĩ tư duy thiết lập một kịch bản với ý tưởng “đồi bại”, ắt hẳn đội ngũ làm phim cho rằng đây sẽ là tình huống gây cười và có khi hóa “trend” chăng? 

Với mình thì không, mang hẳn một hình ảnh không qua chắt lọc hay làm sạch lên màn ảnh rộng để trở thành một bộ phim chiếu rạp trước công chúng, điều này chỉ khiến chất lượng sáng tạo của họ đi xuống. Đồng thời sẽ khiến nhiều người có cách nhìn không thiện cảm đối với đàn ông trong gia đình.

>>> Xem thêm: Haunted Tales: Phim kinh dị nhưng xem lại không sợ

Điều thứ ba, Những Cô Vợ Hành Động học theo ý tưởng plot-twist của các phim Mỹ để làm hẳn một cái kết bất ngờ, nhưng vẫn không cứu nổi cả nội dung thô thiển của phim. Nói thật, nếu so với Ê Ông Già Yêu Ha gần đây, thì đây là phim dở tệ và kém tinh tế hơn nhiều. 

Mặc dù Ê Ông Già Yêu Ha cũng tái sử dụng một chủ đề cũ kỹ nhưng đánh giá tổng quan vẫn là một tác phẩm có thông điệp và tìm ra được những điểm tích cực hơn. Còn Những Cô Vợ Hành Động nếu không dùng từ dở tệ, thì tốt nhất nên cất gọn toàn bộ dữ liệu liên quan đến phim này vào một góc nào đó.

Tựu trung, Những Cô Vợ Hành Động không phải là một bộ phim đáng xem vì mình nghĩ có rất nhiều tác phẩm tôn vinh giá trị gia đình và mang lại những thông điệp tích cực về hôn nhân của các cặp đôi trẻ. Với một bộ phim thừa hưởng những giá trị đi lùi so với thực tế, Những Cô Vợ Hành Động không nên phát hành ngoài rạp. Nếu có thể, bộ phim chỉ nên dừng lại ở việc phát sóng trên youtube, kênh thương hiệu của FapTV.

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Những Cô Vợ Hành Động tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Làm Giàu Với Ma: Phim kinh dị còn nhiều thiếu sót của Hoài Linh

Nga Cao

Nga Cao

“Làm giàu với ma" - phim có Tuấn Trần, NSƯT Hoài Linh đóng chính kết hợp phong cách tình cảm - gia đình với kinh dị.

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.