x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Những sao nhí lấy nước mắt trong TNNV: Sam - So diễn khóc đều xúc động

Đức Nguyên 12:12 - 01/07/2022

Là bộ phim truyền hình dài tập khai thác về đề tài gia đình - một đề tài không mới nhưng Thương Ngày Nắng Về lại có thể thu hút khán giả bằng những phân cảnh cực kỳ cảm xúc. Ở đó, không chỉ sự nhập tâm, “xuất thần” của dàn diễn viên kỳ cựu, mà sự hồn nhiên, đáng yêu của những sao nhí cũng nhẹ nhàng chiếm trọn tình cảm của người xem. 

Chu Diệp Anh

Gây ấn tượng ngay từ trailer, sự hồn nhiên đến đáng thương của Chu Diệp Anh khi vào vai bé Hoa - Vân Trang hồi nhỏ, sau này là Huyền Lizzie đóng, đã khiến nhiều khán giả không thể kìm được nước mắt. Tôi cứ nhớ mãi câu thoại của bé: “Mẹ cho con ăn phở, mua cho con chiếc vòng này, rồi mẹ sẽ để con ở lại mà đi à?”, nghe mà xót xa cho một đứa trẻ quá hiểu chuyện. 

>>>Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Kim Oanh lần đầu đóng phản diện

Chưa kể đến đoạn cô bé chạy theo và gọi tên mẹ trong vô vọng, sự bất lực, đau đớn, nước mắt cũng cứ thế mà hòa cùng cơn mưa đã đẩy mọi cảm xúc đến đỉnh điểm. Chính nhờ diễn xuất chân thật, ánh mắt đong đầy cảm xúc của Diệp Anh mà khán giả khóc hết nước mắt với cô bé. 

Đây là gương mặt sao nhí không quá xa lạ với khán giả truyền hình, khi cô bé từng vào một số vai diễn trong các bộ phim của VTV như: Ngược Chiều Nước Mắt, Hướng Dương Ngược Nắng,... Đồng thời, cũng là một người mẫu nhí cực đỉnh trên sàn catwalk, là “nàng thơ” của biết bao trái tim yêu thích thời trang. 

Thế nhưng, vai bé Hoa là vai diễn đầu tiên mà Chu Diệp Anh hóa thân thành một cô bé có hoàn cảnh khó khăn, trái ngược với những cô công chúa, tiểu thư đỏng đảnh trước đây. Hoa là con gái của một bà mẹ đơn thân từng có mối quan hệ ngoài luồng nên bị người đời và chính người thân trong nhà hắt hủi. 

Cô bé sau đó còn tiếp tục phải chịu cảnh xa mẹ khi mẹ cô buộc phải lấy thân mình để trả nợ cho bà ngoại và người bác nghiện cờ bạc của Hoa. Và chính cái ngày mà cô bé nói là ngày “hạnh phúc nhất cuộc đời”, ngày được mẹ Nga - bố Mậu nhận nuôi, cũng khiến khán giả vô cùng xúc động. 

Chỉ xuất hiện trong vài tập đầu tiên nhưng diễn xuất của Chu Diệp Anh là điều không cần bàn cãi, nhất là khả năng lấy nước mắt khán giả. Cô bé 10 tuổi còn gây ấn tượng với các thành viên trong đoàn nhờ sự ngoan ngoãn, chuyên nghiệp và nghiêm túc trong cách làm việc. 

Tuy nhiên, với Diệp Anh, đây vẫn là vai diễn khá áp lực vì phải thể hiện nhiều biểu cảm khác nhau đến những diễn biến tâm lý phức tạp, những cảnh quay vất vả. Cô bé cũng chia sẻ, khi xem phim, bé cũng khóc với vai diễn của chính mình. 

Hồng Nhung 

Vào vai Vân Khánh (Lan Phương) hồi nhỏ, Hồng Nhung gây ấn tượng bởi cá tính mạnh mẽ, qua những phản ứng gay gắt với bà nội khi chứng kiến sự vô lý, ghét bỏ của bà với mẹ. Tuy nhiên, thời gian đầu vai diễn này của bé có chút “khó ưa” vì  cô bé không ưa Hoa, nghĩ bố mẹ dành nhiều thời gian cho em hơn.

>>>Xem thêm: Thu Hà "Thương Ngày Nắng Về": Thương bị trả giá như vậy là quá đúng

Thế nhưng, bằng sự tình cảm của Hoa - một cô bé hiểu chuyện, Khánh dần chấp nhận em gái và dành nhiều tình thương, cũng như luôn bảo vệ gia đình. Hồng Nhung cũng làm rất tốt những phân đoạn nội tâm, thể hiện tình cảm dành cho mẹ hay những câu nói làm rung động trái tim, dễ dàng lấy nước mắt khán giả. 

Giống với Chu Diệp Anh, Hồng Nhung cũng là sao nhí có kinh nghiệm diễn xuất, từng gây ấn tượng với vai bé Bống trong bộ phim Hoa Hồng Trên Ngực Trái, hay các vai diễn khác trong Cả Một Đời Ân Oán, Về Nhà Đi Con, Hướng Dương Ngược Nắng,… với lối diễn cực tự nhiên trước ống kính. 

Mặc dù gia đình không có ai làm nghệ thuật, nhưng tại mỗi dự án, Hồng Nhung vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Theo mẹ bé, cơ duyên cô bé đến với nghệ thuật rất tình cờ, và chỉ định để bé thử sức, nhưng theo thời gian, Hồng Nhung đang thể hiện rõ sự yêu thích và ước mơ với công việc này. Thế nhưng, việc học văn hóa và trau dồi đạo đức vẫn cần được đảm bảo hàng đầu.

Quỳnh Chi

Vào vai Vân Vân (Ngọc Huyền) ngày nhỏ, bé hạt tiêu Quỳnh Chi cũng khiến khán giả “cưng xỉu” vì quá đáng yêu với tạo hình là gương mặt bầu bĩnh, mái tóc búi hai bên cùng đôi mắt biết cười. 

Quỳnh Chi không có nhiều đất diễn như hai chị Chu Diệp Anh hay Hồng Nhung, Quỳnh Chi chỉ xuất hiện trong phân cảnh Vân Vân nhớ về ngày đòi bố mua bút màu giữa ngày trời mưa gió, trên đường về bị gặp nạn và qua đời, khiến cô day dứt và ám ảnh khôn nguôi. 

Dù chỉ là sự xuất hiện ngắn ngủi, nhưng lối diễn chân thực, cảnh tượng cô con gái nhỏ lao ra giữa trời mưa ôm lấy bố mà khóc, mà hối hận đã khiến ai chứng kiến cũng nhói lòng. Quỳnh Chi cũng được đánh giá khá cao trong cách diễn cảm xúc và tự nhiên ở phân cảnh này.

Bảo Linh 

Trong Thương Ngày Nắng Về, Bảo Linh vào vai Sam - cô con gái của bố Đức (Hồng Đăng) và mẹ Khánh (Lan Phương). Tuy là gương mặt khá mới, nhưng lối diễn xuất tự nhiên, cùng gương mặt xinh xắn đã giúp Bảo Linh hoàn thành vai diễn khá trọn vẹn, nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. 

Sam là cô bé rất đáng yêu, hiểu chuyện, biết nhường nhịn và yêu thương em trai, đặc biệt là thương mẹ. Sam từng khiến khán giả bất ngờ khi không ít lần trở thành cầu nối giúp bố mẹ hòa giải sau những lần cãi vã. 

Thế nhưng, kể từ khi gia đình gặp chuyện, sự hồn nhiên trong tâm hồn của đứa trẻ này đã tổn thương, cô bé vì quá nhớ bố mà ngày nào cũng khóc, thậm chí là tự tìm về nhà cũ để tìm bố, rồi tới trường thì gây gổ với bạn bè, hay vì những lời đàm tiếu, những hình ảnh xấu trên mạng mà vô tình nói những lời “chua xót” với mẹ. 

Sam những tập gần đây luôn biết cách lấy nước mắt của khán giả, không chỉ bởi ánh mắt, mà cả những câu thoại, khiến ai cũng nhói lòng: “Bố mẹ đừng lừa con nữa. Ly hôn thì mỗi người một nhà. Bố lấy vợ mới, mẹ lấy chồng mới, con phải làm sao…Nếu bố thương con với em So thì bố ở với mẹ với bọn con đi”.

Với vai diễn này, Bảo Linh khiến cả người trong đoàn phim lẫn khán giả đều bất ngờ trước những cố gắng, nỗ lực của mình. Cô bé từng chia sẻ rằng, lúc đầu cảm thấy khá áp lực vì sẽ đóng chung với nhiều cô, chú, anh, chị nổi tiếng, nhưng đã rất nhanh chóng hòa nhập, thậm chí “nhờ” mẹ Khánh đánh thật để có cảm xúc. 

Bảo Linh là một trong những sao nhí “mới toanh” của “vũ trụ phim VTV”, nhưng trước đó cô bé đã từng góp mặt trong một số TVC quảng cáo, cũng như các sitcom, và làm mẫu ảnh cho các thương hiệu thời trang. Bên cạnh việc học văn hóa, Bảo Linh cũng rất chăm chỉ học các lớp ngoại khóa để theo đuổi con đường nghệ thuật nghiêm túc. 

Tuấn Phong

Có lẽ đây là nhân vật được “cưng” nhất phim, vì từ ngoại hình mũm mĩm, đáng yêu, giọng nói, đến mái tóc xoăn của Tuấn Phong đều khiến trái tim khán giả phải tan chảy, khi vào vai So - em trai của  Sam. Khác với chị gái, So có phần hồn nhiên, ngây ngô hơn vì còn quá nhỏ tuổi. 

Thế nhưng, chính sự ngây ngô ấy của So cùng những câu hỏi như khiến mẹ Khánh “đứt từng khúc ruột” lại lấy đi không ít nước mắt của người xem. Nhìn gia đình chia lìa, So hỏi mẹ: “Mẹ ơi, chia tay là gì? Chia tay có đau không mà chị Sam khóc”, “Bố giận mẹ à, bố giận mẹ thì để con thay mẹ xin lỗi bố”,…

Đó là một trong những chi tiết rất thật, mà bất kỳ một gia đình nào khi đến cảnh chia lìa cũng đều phải đón nhận những câu hỏi như vậy, và bố mẹ xa nhau, người chịu tổn thương nhiều nhất vẫn là những đứa trẻ ngây thơ ấy. Tuấn Phong dường như được diễn một vai đã được “đo ni đóng giày” cho mình. 

Ít ai biết, Tuấn Phong khi nhận vai diễn này đã gặp không ít khó khăn vì thời điểm ghi hình, cậu bé chưa biết chữ, mọi lời thoại đều phải nhờ mẹ đọc lại rồi ghi nhớ. Tuy vậy, nhưng ở Tuấn Phong lúc nào cũng tràn đầy năng lượng cùng sự tích cực, nhiệt huyết, lúc nào cũng sẵn sàng “vào vai”, dù là sáng sớm hay nửa đêm.

Có thể nói, nhờ sự bạo dạn ngay từ nhỏ, cùng niềm yêu thích và được bố mẹ tạo điều kiện để tham gia các lớp học diễn xuất mà Tuấn Phong đã có thể nhập vai vô cùng tự nhiên như vậy. Cậu bé hứa hẹn sẽ là một trong những sao nhí thú vị trong tương lai. 

Thương Ngày Nắng Về quả thực rất thành công khi quy tụ được không chỉ dàn sao “khủng” mà còn có sự góp mặt của những cô bé, cậu bé đáng yêu, tài năng và nhiệt huyết. Chính sự non nớt, ngây thơ, có lúc khiến khán giả cười thích thú, lúc lại lấy đi không biết bao nước mắt ấy, đã khiến dàn sao nhí này trở thành điểm nhấn và nét đặc sắc không thể thiếu của bộ phim. 

Trong thời gian tới, các bé được hy vọng sẽ có thêm nhiều dự án phim được góp mặt, để từ đó cọ xát, nâng cao khả năng diễn xuất. Nhiều khán giả vì quá yêu thích mà thường ví những bạn nhỏ này như những “mầm non” tương lai của phim truyện nước nhà. 

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm thêm thông tin về Diệp Anh, Tuấn Phong hay các sao nhí góp mặt trong Thương Ngày Nắng Về , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Bà kế của Thúy Diễm Người vợ, người mẹ bi kịch thời phong kiến

Thúy Diễm có vai diễn Bà Kế ổn thỏa ở phim Cám để đem đến góc nhìn khác lạ về một nhân vật vốn bị ghét cay ghét đắng trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.

Anh Đào "biến hình" trong phim truyền hình mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi

Trong phim mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi, diễn viên Anh Đào đã có màn "biến hình" ấn tượng, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình.