x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Những tác phẩm võ hiệp hay nhất: Phim Nhậm Gia Luân bị cho ngửi khói

Tiểu Thang Viên 18:00 - 09/05/2022

Những bộ phim cổ trang có chủ đề kiếm hiệp giang hồ vẫn luôn nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả, đặc biệt là những tác phẩm chuyển thể từ những bộ tiểu thuyết nổi tiếng của hai nhà văn lớn là Kim Dung và Cổ Long. Ngoài ra, năm 2022 còn có nhiều bộ phim cùng chủ đề được ra mắt và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả như Tuyết Trung Hãn Dao Hành, Thả Thí Thiên Hạ,...

5. Tuyết Trung Hãn Đao Hành (Douban 5,8)

Mặc dù cảnh võ thuật trong Tuyết Trung Hãn Đao Hành bị chê như game “Chém Hoa Quả”, mất đi bản chất của phim kiếm hiệp. Nhưng may thay, nội dung kịch bản được viết rất hay, những âm mưu tranh đoạt quyền lực đủ để “hack não” người xem. Nhân vật thâm trầm phức tác, bố cục tình tiết vĩ mô, chỉ tiếc là đạo diễn không thể phát huy được hết nội dung bộ phim, cảnh quay không được tỉ mỉ, khiến tổng thể bộ phim kém đi phần “hấp dẫn”.

4. Mộ Bạch Thủ (Douban 6,0)

Bộ phim Mộ Bạch Thủ do Nhậm Gia Luân đóng chính có số điểm 6,0 trên trang Douban, miễn cưỡng đạt yêu cầu. Tác phẩm này được đánh giá là một bộ phim kiếm hiệp không đi theo lối mòn, vì từ nhân vật chính đến nhân vật phụ trong phim ai ai cũng thâm tàng bất lộ. Ngoài ra, Tiểu Thang Viên còn thấy tình tiết của bộ phim không đi theo logic thông thường khiến mình không thể đoán tiếp được tình tiết phía sau. 

Nam chính bề ngoài tỏ ra là một người vô hại, nhưng trên thực tế nội tâm lại đang ủ rất nhiều mưu kế. Nữ chính được dân mạng gọi là Thỏ trắng biết cắn người, cứ tưởng là một cô bé “ngốc bạch ngọt” nhưng ai ngờ đâu mỗi câu nói đều chứa đầy ẩn .

3. Hiệp Thám Giản Bất Tri (Douban 7,9)

Hiệp Thám Giản Bất Tri là một trong những bộ phim cổ trang võ hiệp hiếm hoi được đánh giá cao trong năm 2022 cũng như trong những năm gần đây. Đây là một tác phẩm chiếu mạng với quy mô đầu tư nhỏ, diễn viên chính đều là những người chưa có tên tuổi trong làng giải trí và bộ phim cũng không được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng nào, cho nên trước khi phát sóng thì hầu như chẳng có ai biết đến nó cả. 

Sau khi bộ phim được chiếu vẫn luôn chìm nghỉm, bởi vì phía nhà sản xuất cũng chẳng có tiền làm marketing, nhưng nhờ vào nội dung gay cấn, diễn xuất linh hoạt của dàn diễn viên mà tác phẩm đã nhận được 7,9 điểm Douban, trở thành mộ trong những bộ phim hay nhất nửa đầu năm 2022.

2. Thiếu Niên Du Chi Một Tấc Tương Tư (Douban 7,9)

Thiếu Niên Du Chi Một Tấc Tương Tư cũng là một bộ phim kiếm hiệp được đánh giá cao vào nửa đầu năm 2022, được rất nhiều mọt phim đề cử giống như Hiệp Thám Giản Bất Tri. Đây cũng là một bộ phim không có sự tham gia của lưu lượng hay minh tinh nổi tiếng, đa số đều là những diễn viên mới. 

Mặc dù nội dung phim khác rất nhiều so với nguyên tác, nhưng tình tiết lại rất hấp dẫn, nội dung trước sau chặt chẽ, tiết tấu vừa vặn, diễn viên diễn xuất linh hoạt, động tác võ thuật lôi cuốn, trang phục và bối cảnh cũng được đầu tư rất tỉ mỉ, xứng đáng để xem.

1. Sơn Hà Lệnh (Douban 8,6)

Bộ phim cổ trang kiếm hiệp được đánh giá cao nhất trong 3 năm gần đây là Sơn Hà Lệnh với đánh giá Douban lên đến 8,6 điểm. Nội dung lấy bối cảnh là kiếm hiệp giang hồ, mặc dù sự chú ý của mình ngay lúc đầu đều dồn về tuyến tình cảm của hai nam chính là Ôn Khách Hành và Chu Tử Thư, nhưng nếu như xem kỹ bộ phim thì bạn sẽ phát hiện ra nó đầy đủ các yếu tố của một tác phẩm kiếm hiệp nên có, như ân oán tình thù, giang hồ phân tranh, âm mưu triều đình, thật sự rất hay. Nếu như bạn nào chưa xem thì hãy xem đi nhé!

Tiểu Thang Viên cảm thấy những bộ phim có đề tài giang hồ như thế này sẽ không bao giờ bị “lỗi thời”, chỉ có ekip sản xuất có tâm hay không thôi. Mình thật sự rất thích Sơn Hà Lệnh, từ khi phim kết thúc đến giờ mình đã xem đi xem lại không biết bao nhiêu lần rồi, mong là thời gian tới sẽ có càng nhiều bộ phim chất lượng cao có cùng chủ đề này được ra mắt.

>>>Xem thêm: Dương Dương và dàn nam thần tỉ thí võ công trên màn ảnh Hoa Ngữ

*Bài viết của Tiểu Thang Viên gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.