x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon: Suneo và Shizuka giữ vai trò lớn

Wukong 11:00 - 25/05/2022

Trở lại với màn ảnh rộng lần này, Doraemon: Nobita và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon không chỉ gửi gắm những thông điệp về nhân sinh quan, mà còn giúp mình hiểu thêm câu chuyện của Suneo và Shizuka. Với Wukong, hai bạn đã có cơ hội tỏa sáng, không thua gì Nobita.

Doraemon: Nobita và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon bắt đầu với hành tinh Pirika bị tên Thủ tướng độc tại Gilmore cùng đội quân PCA xâm chiếm. Trong lúc giao tranh, chị gái của Tổng thống Papi - Pina, bị bọn chúng bắt làm con tin, Papi trốn thoát được và rơi vào nhà của Nobita. Một lần nhặt được chiếc phi thuyền vũ trụ, Nobita và Doraemon gặp được Papi bước ra từ đó.

Sau khi nghe cậu giải thích mọi chuyện, Doraemon quyết định dùng bảo bối đèn pin thu nhỏ và cùng với Nobita, Shizuka, Suneo, Chaien lập kế hoạch cứu cả hành tinh tí hon.

Khách quan mà nói, Wukong thấy nội dung của phần phim lần này cực kỳ đơn giản và dễ hiểu. Theo mình biết, bộ truyện cùng tên đã được xuất xưởng thành phim vào năm 1985 với nét vẽ hoạt hình cực kỳ truyền thống, đơn giản. Tuy nhiên nội dung chỉ đơn giản xoay quanh hành trình Doraemon cùng hội bạn Nobita giải cứu hành tinh Piraka lấy lại tự do và không có bất kỳ thông điệp hay yếu tố bất ngờ nào.

Với phiên bản được làm mới hoàn toàn, từ cốt truyện cho đến nét vẽ và các hiệu ứng kỹ xảo, Doraemon: Nobita và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon hoàn toàn làm rõ được thông điệp chủ đạo về tinh thần đoàn kết và đừng bao giờ sợ hãi hay cảm thấy một mình. 

Đặc biệt với chuyến phiêu lưu vào một hành tinh tí hon, câu chuyện của Suneo và Shizuka khiến mình khá bất ngờ khi thấy rằng “mỏ nhọn” cũng có những lúc đa sầu đa cảm hay cô nàng “bánh bèo” Shizuka nhìn vậy nhưng lại có một sự quyết tâm chiến đấu đến cùng, dũng cảm hơn bao giờ hết.

>>> Xem thêm: Doraemon: Thông điệp hay, hình ảnh ấn tượng nhưng cảm xúc chưa tới

Ngay từ đầu bộ phim, Suneo đã có một niềm đam mê mãnh liệt với việc làm ra một bộ phim chiến tranh do chính tay cậu thực hiện, từ phục trang, đạo cụ cho đến bối cảnh, một tay “mỏ nhọn” dựng nên. 

Bên cạnh đó khi nghe tất cả các bạn đều đồng lòng giúp Papi cứu hành tinh Pirika, chỉ riêng mỗi Suneo có biểu cảm và cử chỉ khác hoàn toàn, phần nào khiến mình ngầm hiểu rằng chắc chắn có điều gì uẩn khuất trong cậu bé này đây.

So với những bộ phim trước đây, mọi kịch bản đều đổ dồn về phía Nobita khiến cậu trở thành người hùng trong mắt mỗi người, nhưng lần này sự sáng tạo mới mẻ trong cách xây dựng câu chuyện đã làm mình thích thú với những phản ứng tâm lý, cảm xúc của Suneo trước việc quyết định chiến đấu hay bỏ trốn.

Theo dõi bộ truyện cho đến các lần xuất hiện trên màn ảnh rộng, Wukong thấy tác giả luôn xây dựng Suneo là kẻ “giật dây” để Nobita bị Chaien “hành cho ra bã”, phần nào làm mình ghét Suneo. 

Tuy nhiên, ở Doraemon: Nobita và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon cậu hầu như được tỏa sáng và không có bất kỳ điều gì đáng ghét. Ngay cả Chaien cũng biết vuốt má Papi và nói “Cậu yên tâm, chúng tớ sẽ giúp cả hành tinh Pirika” hoặc ở trận chiến cuối cùng, Chaien vẫn quan tâm đến mạng sống của mọi người.

Khi biết bạn bè sẵn sàng chiến đấu vì Papi, Suneo đã òa khóc và bảo rằng: “Tại sao mình phải tham gia cuộc chiến này chứ”, với tâm lý của một học sinh tiểu học thì sự sợ hãi khi đối mặt với chiến tranh là điều hoàn toàn dễ hiểu và mình đồng cảm với cậu bé. 

Bản tính là một đứa luôn được nuông chiều và có tất cả, bất thình lình bị kéo vào chuyến phiêu lưu ác nghiệt này nên Suneo sẽ dễ biểu lộ những phản ứng tiêu cực.

Ngoài ra chi tiết đội quân PCA kéo cả dàn hỏa tiễn bao quanh nơi trú ngụ của ông thị trưởng, trước đó vài giây Suneo còn khẳng khái nói với Shizuka rằng sẽ chiến đấu hết mình, vừa quay đi thì cậu liền bỏ chạy. Cậu làm đánh rơi chiếc giày, Shizuka dùng nó làm động lực thúc đẩy sự tự tin trong cậu trỗi dậy.

Chiếc giày như cách ẩn dụ hình ảnh đơn độc, Wukong thích cách Shizuka lẳng lặng bỏ đi và để lại chiếc giày ấy như một lời nhắn gửi rằng bạn đừng sợ một mình. Ngay sau đó, đã có tác dụng khi Suneo cùng cô nàng chiến đấu với dàn hỏa tiễn.

>>> Xem thêm: Doraemon và những thế giới diệu kỳ mà chú mèo máy từng mang tới

Có thể thấy ngoài việc thuần hóa cảm xúc và thay đổi tâm lý Suneo, cô nàng Shizuka cực kỳ dũng cảm khi một mình lao thẳng đến đội quân PCA, mặc dù tâm lý cực kỳ sợ hãi. Là một người con gái hiểu chuyện và biết quan tâm đến mọi người xung quanh, chả trách những bé gái thường giành vai nhân vật này với nhau.

Lần này đất diễn của các nhân vật được trải đều cho nhau. Tuy nhiên lần đầu tiên mình cảm thấy đồng cảm với Suneo, đặc biệt thấy cậu được tỏa sáng cùng Shizuka khiến mình khá ấn tượng với Doraemon: Nobita và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon. 

Nhìn vậy nhưng Suneo khá thông minh đó nha! Cậu là một thiên tài biết chế tạo và sửa chữa máy móc, dàn động cơ phản lực để chiến đấu đội quân PCA của Doraemon là do cậu tự tay xử lý cùng với công cụ trợ giúp bảo bối thần kỳ.

Tóm lại, Doraemon vẫn giữ được sự trong sáng và giá trị cốt lõi về những thông điệp đơn giản như tình bạn, tinh thần đoàn kết, sự hy sinh… 

Tuy nhiên điều mình tâm đắc ở Doraemon: Nobita và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon là kịch bản xoáy sâu vào nội tâm đa sầu đa cảm của Suneo “mỏ nhọn”, từ đó khơi gợi tinh thần chiến đấu trong cậu cùng Shizuka. Đây là điểm Wukong thích nhất của phần phim lần này.

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Doraemon: Nobita và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Làm Giàu Với Ma: Phim kinh dị còn nhiều thiếu sót của Hoài Linh

Nga Cao

Nga Cao

“Làm giàu với ma" - phim có Tuấn Trần, NSƯT Hoài Linh đóng chính kết hợp phong cách tình cảm - gia đình với kinh dị.

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.