x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Gu thời trang thời thượng của NSND Bạch Tuyết ở tuổi U80

Thi Zun 13:45 - 20/04/2022

Cải lương đối với một GenZ như tôi chỉ còn trong ký ức những buổi trưa hè với những tuồng hát bà mở trên tivi hay chiếc radio cũ kỹ. Thế nhưng tôi lại biết và vô cùng ái mộ NSND Bạch Tuyết, giọng hát của bà quả thật đã nuôi dưỡng tâm hồn biết bao thế hệ từ thời ông bà tôi. Dạo gần đây, NSND Bạch Tuyết khiến tôi rất bất ngờ vì sự trở lại đầy ấn tượng trong những dự án giữ gìn nét văn hóa cải lương, hay việc góp giọng trong các bài hát của các ca sĩ trẻ. Điều đặc biệt là gu thời trang “đỉnh của chóp” ở tuổi U80 của bà.

Là một “cây đại thụ” của nghệ thuật Việt Nam, NSND Bạch Tuyết đi hát từ năm bà 9 tuổi và là giọng ca vàng của nhiều thể loại như cải lương, tân cổ giao duyên, vọng cổ của nhiều đoàn hát tại Nam Bộ từ những năm 1955 cho đến nay. Hơn 60 năm đi hát, Bạch Tuyết là một Nghệ sĩ Nhân dân thậm chí còn là Tiến sĩ Nghệ thuật Cải Lương đầu tiên của Việt Nam được nhiều khán thính giả ái mộ và tôn trọng. Tôi càng xúc động và rất đỗi tự hào khi biết mình là đồng hương An Giang với “Cải lương chi bảo” của Việt Nam! 

Những tác phẩm của NSND Bạch Tuyết đến giờ đã trở thành huyền thoại và vẫn được lưu giữ, phát lại. Nếu muốn thưởng thức bạn có thể tìm nghe Nửa Đời Hương Phấn, Nỗi Buồn Con Gái, Đời Cô Lựu… để được chiêm ngưỡng tài năng của Bạch Tuyết!

Không chỉ là tài năng thiên phú mà tôi còn ái mộ NSND Bạch Tuyết bởi lối sống thanh thuần và chuẩn mực. Bạch Tuyết là danh ca cho tôi nhiều cảm hứng sống trong việc cống hiến, phụng sự cho cái nghề cái nghiệp, bên cạnh đó còn là tinh thần luôn học hỏi không ngừng bất kể ở độ tuổi bao nhiêu. Ở tuổi “Thất thập cổ lai hy” NSND Bạch Tuyết luôn đau đáu với hoài bão giữ gìn nét văn hóa truyền thống Cải Lương bằng việc trở thành diễn giả, giám khảo cho nhiều chương trình, cuộc thi âm nhạc. Tất cả chỉ vì mong muốn tiếp lửa cho thế hệ trẻ tiếp tục theo đuổi và phụng sự cho thể loại dần “kén” người nghe và thiếu lực lượng thừa kế này. 

Theo cảm nhận của tôi, NSND Bạch Tuyết là một người rất tinh tế cho nên bà luôn cố gắng thay đổi hình ảnh để phù hợp với thời đại và tạo thiện cảm trong lòng công chúng. Nhiều khán giả nhận xét mặc dù là một danh ca tiếng tăm nhưng bà rất thân thiện, tình cảm. Đặc biệt gu thời trang của Bạch Tuyết ở độ tuổi 76 khiến nhiều khán giả trầm trồ bởi nó không chỉ đơn giản là đẹp và còn đạt được độ thời thượng và sành điệu bất ngờ.

>>> Xem thêm: NSƯT Vũ Linh: Ông hoàng cải lương, ngừng đi diễn vì bị bệnh

Khác hẳn với hình ảnh bình dị trong những trang phục đơn sắc, lịch sự của ngày xưa thì ở hiện tại NSND Bạch Tuyết vô cùng trẻ trung và theo trend rất tốt. Theo tôi, tuổi 76 không thành vấn đề khi bà liên tục hút hồn khán giả bởi những thiết kế sang trọng, đậm chất quý bà. 

Khán giả còn trầm trồ hơn khi bà còn “chơi lớn” với những họa tiết, chất liệu hay những phụ kiện trẻ trung như họa tiết răng cưa sói, vải tweed, mắt kính, vòng cổ, bông tai… hay một chỗ là tất cả khi diện lên người bà đều toát ra sự quý phái. Chưa dừng lại ở đó, bà còn sẵn lòng xuất hiện với những kiểu tóc mang phong cách quý cô khiến nhiều lớp trẻ phải sửng sốt về độ “xì - tin” theo không kịp của bà.

Nhưng quanh đi quẩn lại, phong cách của NSND Bạch Tuyết khiến tôi mê mẩn nhất chỉ có áo dài mà thôi! Ngắm nhìn bà thướt tha trong những tà áo dài truyền thống đã mát mắt lắm rồi đằng này nữ danh ca càng biết chiều lòng người hâm mộ khi liên tục làm mới bản thân thông qua những thiết kế áo dài đầy kiêu sa và thời thượng. 

Người xưa có câu “Nhất dáng nhì da” và tôi thấy ở tuổi 76 NSND Bạch Tuyết vẫn sở hữu một vóc dáng thon thả, đường nét hồng hào, phúc hậu và điệu bộ cử chỉ xứng tầm “quốc sắc thiên hương”. Có lẽ chính vì thế mà khi bà diện lên người bộ trang phục nào cũng gây được ấn tượng, thỏa mãn thị giác của biết bao người. NSND Bạch Tuyết bật mí bí quyết giữ gìn vẻ đẹp vượt thời gian của mình chủ yếu nằm ở tinh thần sống lạc quan giống như câu hát “Em hồn nhiên rồi em sẽ bình yên” đó!

 >>> Xem thêm: Tăng Thanh Hà và dàn sao Vbiz hé lộ bí kíp làm dâu nhà tài phiệt

Ngắm nhìn NSND Bạch Tuyết của hiện tại tôi không tin là bà đã U80 đâu đấy! Quả thực tài năng và vẻ đẹp của bà không chỉ đến từ việc đầu tư để thay đổi mà còn nằm trong cốt cách thanh thuần bà vốn có bấy lâu. Nếu có dịp được gặp NSND Bạch Tuyết ngoài đời thực chắc chắn tôi sẽ chạy đến xin chữ ký và chụp thật nhiều ảnh với bà.

*Bài viết của Thi Zun gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích NSND Bạch Tuyết thì hãy theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những bài viết mới nhất  và cùng ngồi tám với mình nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.