x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

“Nữ hoàng ảnh lịch” Hiền Mai: Tuổi thơ lẫn hôn nhân đều sóng gió

Hoa Le 20:45 - 05/04/2022

Nhắc đến những “nữ hoàng ảnh lịch” thập niên 90 mà nếu tôi quên mất cái tên Hiền Mai thì quả là một thiếu sót. Với nhan sắc và tài năng vượt trội của mình, cô giáo Mai cũng từng làm mưa làm gió trên màn ảnh một thời. 

Mỹ nhân Hiền Mai tên thật là Trần Hiền Mai, sinh ra tại Hà Nội. Ngọn sóng lớn của dòng chảy lịch sử đã khiến cho cả tuổi thơ của mỹ nhân sinh năm 1967 thay đổi. Nếu để kể ra, tôi sẽ xếp cô vào hàng dòng dõi trâm anh thế phiệt, quyền quý khi là cháu của quan Thượng thư triều Nguyễn. 

Người đẹp từng tâm sự: “Ba tôi sinh ra trong một gia đình dòng dõi. Cụ cố nội là quan Thượng thư triều đình Huế. Nghe bà nội kể, khi sinh ba, ba được đẻ trong bọc điều có mùi thơm ngát. Vì vậy bà nội đặt tên ở nhà cho ba là Hương. 

Lúc nhỏ ba học rất giỏi, được mệnh danh là ‘Thần đồng trường Petrus Ký’ (nay là trường Lê Hồng Phong). Gia đình đã dự định cho ba qua Pháp học đại học, tương lai rất xán lạn”.

Cha mẹ của cô là nhà báo và nhà văn cách mạng một thời. Nhưng trải qua nhiều biến cố, tôi nghe nói bố cô mất sớm. Hiền Mai phải lớn trong tuổi thơ đầy cơ cực, nghèo khó thời kỳ bao cấp. Điều cô tiếc nuối nhất đó chính là đến khi bố đã nhắm mắt xuôi tay nhưng vẫn chưa thể báo hiếu được ngày nào. 

Mặc dù gia cảnh khó khăn nhưng Hiền Mai vẫn ước mơ làm cô giáo. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm TP.HCM, cô làm giáo viên dạy tiếng Nga. Nhưng sau một thời gian, thứ tiếng ấy không còn được chuộng, cô chuyển qua làm người mẫu ảnh nhờ nhan sắc xinh đẹp nổi bật. 

Rất nhanh sau đó, tên tuổi của Hiền Mai đã phủ sóng khắp cả nước. Gương mặt thanh tú, đôi mắt to tròn cùng sống mũi cao và khuôn miệng duyên dáng của cô làm lay động lòng người. Nét đẹp thanh tú của cô giáo Mai nhanh chóng giúp cô trở thành nữ hoàng ảnh lịch. 

Sau đó, cô tham gia đóng phim và để lại dấu ấn với các tác phẩm như Tuổi Thần Tiên, Dù Gió Có Thổi, Lối Sống Sai Lầm,... Nhưng đến năm 1997, cô bất ngờ gặp tai nạn sau cảnh quay cuối của phim Ráng Chiều. Sự nghiệp đỉnh cao của cô cũng từ đây mà sụp đổ. Tuy nhiên, sau đó nữ diễn viên đã bằng nghị lực của mình và hồi phục và gây dựng lại tên tuổi của mình.

Chẳng những khó khăn trong cuộc sống, sự nghiệp mà Hiền Mai còn lận đận trong hôn nhân. Năm 30 tuổi, khi chuẩn bị làm đám cưới thì Hiền Mai quyết định từ hôn do cả 2 trục trặc.

Sau đó cô gặp được doanh nhân Việt Kiều. Cả 2 tiến đến hôn nhân sau 5 năm yêu nhau. Họ quen nhau trong một buổi triển lãm khi anh là doanh nhân còn cô tham gia với vai trò người mẫu. Ngay lần đầu gặp mặt, anh đã ngỏ ý xin số điện thoại và theo đuổi người đẹp. Đến năm 2004, cô có quý tử đầu lòng là Tony Nguyễn.

Tình yêu của cô vốn khó khăn bởi cách trở địa lý. Năm đầu sau khi kết hôn, họ vẫn phải yêu xa bởi người ở Việt Nam, người ở Mỹ. Mặc dù chồng muốn cô sang trời Tây sống, bỏ lại hết sự nghiệp phía sau nhưng cô không đồng ý vì muốn ở Việt Nam sống gần mẹ, vì giờ bà chỉ có mình cô. Thế là sau đó, vị doanh nhân Việt kiều chấp nhận hy sinh, về nước để được ở gần vợ. Nhưng đổi lại, chồng cô thất nghiệp đến gần 1 năm, có những lúc stress và thay đổi tính cách, khiến Hiền Mai muốn ly hôn. 

>>> Xem thêm: Việt Trinh và dàn mĩ nhân Vbiz thập niên 90 sở hữu sắc vóc đỉnh cao

Cô thừa nhận hôn nhân của mình không màu hồng, bởi sự khác biệt trong tính cách, lối sống khiến cả hai đôi lúc nghĩ đến chuyện chia tay vì không thể nhường nhịn nhau. Thậm chí, họ còn là những người khắc khẩu. Nghe hai vợ chồng họ nói qua nói lại về nhau mà tôi không nghĩ họ vừa mới yêu thương, tình tứ với đối phương. Trong khi vị doanh nhân nói bà xã hay trễ giờ, ham chơi thì Hiền Mai lại cho rằng chồng hay cằn nhằn, nhăn nhó. 

Chưa kể, bà sui hai bên còn tính khí không hợp nhau, nên chuyện họ muốn chia tay thì tôi nghĩ không phải là suy nghĩ bộc phát, một hai lần là hết. Nhưng rồi sóng gió cũng qua đi, mâu thuẫn của 2 bên đã được giải quyết, giờ gia đình Hiền Mai đang sống hạnh phúc trong căn biệt thự triệu đô rộng gần 800m2 tại khu “nhà giàu” - Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM. Căn nhà được thiết kế theo phong cách châu Âu cổ điển, sang trọng với tông màu nâu, vàng chủ đạo. Nội thất trong nhà được bày trí, thiết kế toàn bằng gỗ và da vô cùng sang trọng. Bên ngoài căn nhà là cả vườn cây bao quanh. Không gian xanh khiến cho tổ ấm của Hiền Mai thêm phần gần gũi, thoải mái. 

 >>> Xem thêm: Hiền Hồ và loạt mĩ nhân Vbiz từ Đắk Lắk: H'Hen Niê "hoa hậu quốc dân"

Sau những sóng gió, cuối cùng người đẹp Hiền Mai cũng đã có được cuộc sống trong mơ bên những người thân yêu. Thời điểm hiện tại, cô không còn hoạt động showbiz quá nhiều và lui về ở ẩn để chăm sóc gia đình nhưng mỹ nhân gốc Hà thành vẫn hoàn toàn mãn nguyện với lựa chọn của mình. 

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.